Đồng Nai: Đăng tin sai sự thật về tiêm vaccine, bị phạt 5 triệu đồng

Lê Vy 10/09/2021 10:47

PLBD - Công an TP. Biên Hòa vừa phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai lập hồ sơ, xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với bà V.T.Đ.Tr, 39 tuổi, ở phường Tân Hòa, TP. Biên Hòa vì đã có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về tiêm vaccine phòng ngừa dịch COVID-19 trên mạng xã hội.

Theo đó, vào ngày 02/9, trên mạng xã hội facebook V.T.Đ.Tr đã bình luận “Hôm qua Tân Biên chích chết 2 người, xỉu 8 người”. Chiều cùng ngày, nhận thấy thông tin không chính xác nên tài khoản facebook này đã gỡ bỏ bình luận nói trên. 

Việc làm của Tr đã gây hoang mang dư luận, khiến nhiều người dân bất an. Do đó, Công an TP. Biên Hòa đã phối hợp với Công an phường Tân Hòa, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh mời bà V.T.Đ.Tr tới làm việc. 

Đồng Nai: Đăng tin sai sự thật về tiêm vaccine bị phạt 5 triệu đồng - Ảnh 1.

Bà V.T.Đ.Tr tại cơ quan chức năng.

Tại cơ quan chức năng, bà Tr. đã thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật và tỏ ra ăn năn, hối lỗi vì đăng tải những thông tin này. 

Trước đó, Công an TP. Biên Hòa cũng đã phối hợp với Thanh tra Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai lập hồ sơ, xử phạt hành chính 3 trường hợp đăng tin sai sự thật về tiêm vaccine trên mạng xã hội với tổng số tiền 15 triệu đồng. 

Qua các vụ việc trên, Công an TP. Biên Hòa cảnh báo tới người dân khi tham gia các trang mạng xã hội phải hết sức cảnh giác với các thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin không rõ nguồn. Khi chưa thực sự nắm bắt được thông tin từ các cơ quan mang tính chính thống thì không nên đăng tải, dẫn lại hoặc bình luận thiếu cơ sở, tránh bị xử phạt như các trường hợp trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đồng Nai: Đăng tin sai sự thật về tiêm vaccine, bị phạt 5 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO