'Đốt' mỡ bụng, giảm cân với 6 loại trà gia vị quen thuộc

01/03/2024 14:56

Các loại gia vị đã được biết đến với tác dụng thúc đẩy quá trình giảm cân. Tham khảo 6 loại trà gia vị có thể giúp đốt cháy lượng mỡ bụng cứng đầu.

Gia vị có thể cải thiện sức khỏe, có thể góp phần đáng kể vào việc duy trì sức khỏe đường ruột và có thể tăng cường trao đổi chất để giúp giảm cân . Trên thực tế, ngoài công dụng trong nấu ăn, gia vị còn được sử dụng trong ngành dược phẩm, mỹ phẩm, nước hoa. Tất cả là do gia vị có chứa chất chống oxy hóa mạnh, vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe.

Dưới đây là một số công thức pha trà giúp giảm mỡ bụng và giảm cân từ các loại thảo mộc như nghệ, bạc hà, gừng, quế, hạt thì là, đinh hương, hạt tiêu đen…

1. Trà nghệ cải thiện quá trình trao đổi chất hỗ trợ giảm cân

'Đốt' mỡ bụng, giảm cân với 6 loại trà gia vị quen thuộc- Ảnh 1.

Trà nghệ giúp đốt cháy calo nhanh hơn và có thể giúp loại bỏ mỡ bụng hỗ trợ giảm cân.

Nghệ có đặc tính sát trùng và kháng khuẩn mạnh giúp ngăn ngừa chứng khó tiêu và viêm nhiễm. Do đó giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất, điều này giúp đốt cháy calo nhanh hơn và có thể giúp loại bỏ mỡ bụng cứng đầu.

Có bằng chứng cho thấy, curcumin là thành phần hoạt chất chính trong nghệ giúp tăng bài tiết dịch mật tiêu hóa chất béo. Vì vậy người ta cho rằng nghệ có tác dụng giảm cân.

Hơn nữa, nghệ có đặc tính chống viêm nhất định giúp giảm viêm trong cơ thể - đây là một trong những yếu tố gây béo phì. Một báo cáo năm 2013 về "Curcumin và bệnh béo phì" tiết lộ rằng polyphenol ngăn chặn tình trạng viêm mạn tính trong mô mỡ cơ thể. Những vấn đề về viêm mạn tính này thường được tìm thấy ở những người béo phì hoặc thừa cân.

Cách pha trà nghệ:

Đun sôi khoảng 250ml nước rồi cho 1 thìa cà phê nghệ vào, sau đó tắt bếp và đậy nắp lại. Ngâm trong khoảng 4 - 5 phút, sau đó lọc bỏ bã, dùng trà ấm. Có thể thêm một chút mật ong để có vị ngọt. Cùng với nhau, các thành phần này có thể hỗ trợ giảm mỡ bụng.

2. Trà gừng tươi

Với hương vị thơm ngon và vô số lợi ích, gừng là loại gia vị phổ biến nhất để thêm vào trà. Gừng hỗ trợ giảm viêm và hệ thống miễn dịch được duy trì mạnh mẽ nhờ đặc tính kháng khuẩn. Gừng là chất ức chế sự thèm ăn tự nhiên và nó cũng giúp giữ lượng đường trong máu ổn định.

Lợi ích cần nhắc đến đầu tiên của trà gừng là giúp thúc đẩy trao đổi chất của cơ thể. Vì quá trình trao đổi chất sẽ ảnh hưởng đến lượng calo tiêu hao. Trao đổi chất nhanh hơn cũng đồng nghĩa với việc sẽ đốt nhiều calo hơn. Lợi ích này có được là nhờ gừng có tác dụng làm tăng sinh nhiệt, từ đó giúp đốt mỡ thừa hiệu quả hơn. Không những vậy, các hợp chất trong gừng còn tăng quá trình chuyển hóa chất béo thành năng lượng, ức chế hấp thu chất béo và lưu trữ mỡ thừa.

Cách pha trà gừng:

Đun sôi 250 ml nước với 1 thìa gừng tươi cắt lát hoặc nghiền nhỏ để phát huy tối đa tác dụng của gừng trong, có thể bỏ vỏ hoặc để vỏ. Nhưng nếu là gừng hữu cơ thì thường để nguyên vỏ. Hoặc cho gừng, nghệ và lá húng quế vào chảo cùng nước rồi đun sôi trong 10 -12 phút. Uống nóng. Uống trà gừng hàng ngày để thấy kết quả giảm cân tốt hơn. Không cần thêm bất kỳ chất làm ngọt hoặc cam quýt nào nhưng có thể thêm chanh tươi, nước cam hoặc mật ong.

Để có được nhiều lợi ích sức khỏe hơn, có thể thêm thanh quế giúp tạo vị ngọt và hỗ trợ lượng đường trong máu, nghệ tươi để chống viêm tốt hơn, vỏ cam để tạo cảm giác sảng khoái và vitamin C, hạt thì là để tạo vị ngọt, hương cam thảo tinh tế và hỗ trợ tiêu hóa.

3. Trà quế hỗ trợ giảm cân

'Đốt' mỡ bụng, giảm cân với 6 loại trà gia vị quen thuộc- Ảnh 3.

Trà quế hỗ trợ giảm cân vì nó khiến cảm thấy no lâu hơn và đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo.

Quế có hai đặc tính chống viêm và hỗ trợ điều trị đái tháo đường. Vì vậy, nó có thể tăng cường độ nhạy insulin ở phụ nữ và làm giảm lượng đường và cholesterol trong máu. Nó hỗ trợ giảm cân vì nó khiến cảm thấy no lâu hơn và đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo . Ngoài ra, nó có chất lượng chống oxy hóa.

Hòa quế vào trà giúp món đồ uống có thêm hương thơm thú vị, đồng thời tăng giá trị sức khỏe. Quế chứa chất chống oxy hóa, có khả năng hỗ trợ sức khỏe tim mạch, điều chỉnh lượng đường trong máu, tăng cường trao đổi chất. Chính vì vậy một tách trà quế sẽ tốt cho hệ tiêu hóa, giảm viêm.

Cách pha trà quế:

Để pha trà quế, chỉ cần đun sôi 1 que quế và 250ml nước. Cũng giống như pha trà gừng, đun nhỏ lửa hai nguyên liệu này với nhau trong khoảng 10 -12 phút. Sau đó lọc các que quế (vì bất kỳ mảnh quế nhỏ nào có thể rơi ra trong quá trình đun sôi) và dùng khi còn ấm.

Trà quế có vị hơi ngọt và cay nên không cần phải thêm bất cứ thứ gì vào nếu không muốn. Tuy nhiên, nó cũng rất ngon nếu vắt thêm một chút nước cốt chanh tươi và một chút mật ong.

4. Trà hạt thì là

'Đốt' mỡ bụng, giảm cân với 6 loại trà gia vị quen thuộc- Ảnh 4.

Trà hạt thì là.

Thì là được biết là có tác dụng giảm đau dạ dày, khó tiêu và tiêu chảy. Các chất dinh dưỡng có trong hạt thì là có tác dụng hỗ trợ giảm cân, tăng cường quá trình trao đổi chất hiệu quả, giảm cảm giác thèm ăn, thúc đẩy quá trình có thể đốt cháy calo, tiêu hao năng lượng.

Cách pha trà hạt thì là:

Rang một ít hạt thì là trong nồi trên lửa nhỏ rồi thêm nước vào rồi đun sôi. Đậy nắp trong vài phút. Dùng trà với một ít mật ong hoặc ít đường thốt nốt. Uống trà hạt thì là là một trong những cách tốt nhất để tăng cường trao đổi chất và giảm cân nhanh chóng . Pha trà từ hạt thì là không phải là một công việc phức tạp hay mất nhiều thời gian và có thể uống hàng ngày vào buổi tối để có hiệu quả tốt nhất.

5. Trà đinh hương

'Đốt' mỡ bụng, giảm cân với 6 loại trà gia vị quen thuộc- Ảnh 5.

Trà đinh hương.

Đinh hương là một trong những loại gia vị có thể tìm thấy trong nhà bếp, có thể giúp tăng cường sức khỏe và thậm chí giảm cân. Đinh hương rất giàu chất chống oxy hóa góp phần giảm thiệt hại do sự hiện diện của các gốc tự do trong cơ thể. Đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn của nó có thể giúp tăng cường tiêu hóa và giúp giảm các bệnh khác.

Vị cay the của đinh hương kích thích các giác quan, đặc biệt khi kết hợp cùng chút chát của trà. Không chỉ về mặt hương vị, uống trà cùng đinh hương còn giúp cơ thể chống viêm, tốt cho tiêu hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch đồng thời giảm các vấn đề về hô hấp và răng miệng.

Cách pha trà đinh hương:

Đun sôi 300ml nước và thêm 1 thìa cà phê đinh hương vào. Sau đó tiến hành ủ trà, lọc trà và thêm mật ong. Nhấm nháp loại trà này sẽ giúp cơ thể tăng cường chất chống oxy hóa, giúp hỗ trợ sức khỏe tổng thể và giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính.

6. Trà hạt tiêu đen

'Đốt' mỡ bụng, giảm cân với 6 loại trà gia vị quen thuộc- Ảnh 6.

Trà hạt tiêu đen.

Nghe thì có vẻ lạ nhưng kết hợp trà và tiêu đen giúp đường ruột khỏe hơn, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng. Bởi các hợp chất tự nhiên của hạt tiêu có đặc tính chống viêm, hỗ trợ sức khỏe tổng thể.

Hạt tiêu đen để giảm cân là sự lựa chọn tuyệt vời của nhiều người vì nó chứa một hợp chất được gọi là piperine giúp tăng cường hiệu suất trao đổi chất và ức chế lượng mỡ tích tụ trong cơ thể. Trà tiêu đen là một trong nhiều bài thuốc phổ biến để điều trị bệnh béo phì.

Hạt tiêu đen chứa nhiều vitamin và khoáng chất, khiến nó trở thành siêu thực phẩm tuyệt vời giúp chữa một số bệnh về sức khỏe và cũng đẩy nhanh quá trình giảm cân bằng cách thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Các nghiên cứu cho thấy thức ăn cay giúp chuyển hóa thức ăn nhờ tác dụng sinh nhiệt. Hiệu ứng sinh nhiệt hoặc hiệu ứng nhiệt của thực phẩm được gọi là tốc độ cơ thể đốt cháy calo tăng đột biến sau khi ăn. Người ta tin rằng tác dụng sinh nhiệt có thể ảnh hưởng đến số lượng calo bị đốt cháy và có thể giúp đạt được mục tiêu giảm cân sớm hơn. Hơn nữa, đồ ăn cay còn thúc đẩy cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn những món ăn không tốt cho sức khỏe.

Cách pha trà tiêu đen:

Đun sôi hạt tiêu đen và gừng bào sợi, để nước sôi khoảng 5 phút rồi tắt bếp. Lọc trà vào cốc, thêm nước cốt chanh và mật ong.

6 loại trà gia vị này là một phần của chế độ giảm cân nhưng đừng quên rằng nỗ lực giảm cân có thể hoàn toàn vô ích khi chế độ ăn uống không đúng cách và không tập thể dục. Các loại trà có gia vị hoặc bất kỳ chế độ ăn kiêng nào đều không thể thay thế cho một lối sống toàn diện và lành mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
'Đốt' mỡ bụng, giảm cân với 6 loại trà gia vị quen thuộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO