Dự báo giá vàng ngày 22/8: Người dân vẫn khó mua vàng

21/08/2024 20:42

Trong các hội nhóm mua bán vàng trao tay, tình trạng đăng kí hộ hay mua bán trao tay nhộn nhịp trở lại.

Chốt phiên giao dịch ngày 21/8, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 79 - 81 triệu đồng/lượng. 

Vàng Doji HN cũng niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 79 - 81 triệu đồng/lượng. 

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 77,1 - 78,35 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên liền trước.

Mặc dù có nhu cầu mua vàng chính ngạch từ các đơn vị bán vàng bình ổn, song nhiều người dân ở các địa phương vẫn phải tìm đến kênh mua bán trao tay với giá chênh lệch khá cao do gặp khó khi đăng kí trực tuyến. Một số khác dù đã đăng ký thành công nhưng không đến nhận vàng do không thể sắp xếp thời gian khi phải mất đến 2 ngày mới có thể nhận được vàng.

Vàng thế giới lại giảm

Vàng thế giới lại giảm

Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 2.506,47, giảm 6,83 USD vào lúc 20h41 ngày 21/8 theo giờ Việt Nam.

Thời gian gần đây, mặc dù giá vàng đã tăng mạnh nhưng nhiều chuyên gia cho rằng vẫn còn dư địa để giá vàng tiếp tục tăng.

Các yếu tố quyết định cho việc giá vàng sẽ tiếp tục tăng là nhu cầu ngày càng tăng từ các thị trường mới nổi. Cạnh đó, các ngân hàng trung ương trên thế giới đã tăng cường dự trữ vàng, xu hướng này không có dấu hiệu giảm bớt.

Nhiều tổ chức quốc tế cũng dự báo giá vàng có khả năng tăng lên 3.000 USD/ounce (tương đương 92 triệu đồng/lượng) nhờ vào việc Mỹ giảm lãi suất và bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới.

Giá vàng Việt Nam thường diễn biến theo giá thế giới. Vì vậy, rất có thể giá vàng trong nước có thể giảm trong phiên 22/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Dự báo giá vàng ngày 22/8: Người dân vẫn khó mua vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO