Dự báo giá vàng ngày 6/8: Vàng thế giới lao dốc như đứt phanh

05/08/2024 20:41

Trong tuần này, biến động của giá vàng sẽ phụ thuộc vào cách nhìn nhận của giới chuyên gia đối với những bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Chốt phiên giao dịch ngày 5/8, Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank bán ra ở mức 79,8 triệu đồng/lượng. Các công ty vàng bạc đá quý cũng duy trì giá bán vàng miếng ở mức này. 

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 76,25 - 77,55 triệu đồng/lượng, không đổi so với chốt phiên tuần trước.

Cho đến thời điểm này, Ngân hàng Nhà nước đã thành công trong việc kéo giảm giá vàng SJC từ mức trên 90 triệu đồng/lượng xuống dưới mức 80 triệu đồng/lượng, đồng thời thu hẹp khoảng cách giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới, hiện chỉ còn chênh khoảng từ 3 – 5 triệu đồng/lượng.

Song, thành công đó chỉ có thể duy trì và tồn tại nếu người dân được đáp ứng nhu cầu mua vàng. Còn như thực tế hiện nay thì cung – cầu trên thị trường vàng miếng không ổn định. Người dân muốn mua vàng miếng mà không mua được.

Vàng thế giới quay đầu giảm

Vàng thế giới quay đầu giảm

Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 2.384,32, giảm 56,95 USD vào lúc 20h38 ngày 5/8 theo giờ Việt Nam.

Hiện tại, hầu hết các ý kiến đều cho rằng, đà tăng giá của vàng vẫn còn đó và các đợt điều chỉnh giảm sẽ là cơ hội để giới đầu tư sở hữu vàng.

Chris Vecchio, chuyên gia tại Tastylive cho biết, bất kỳ sự suy yếu nào của vàng là cơ hội mua vào. Theo lịch sử, trong thời kỳ suy thoái, vàng là một trong những tài sản có hiệu suất tốt nhất trên thị trường tài chính toàn cầu.

Trong tuần này, biến động của giá vàng sẽ phụ thuộc vào cách nhìn nhận của giới chuyên gia đối với những bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ.

Giá vàng Việt Nam thường diễn biến theo giá thế giới. Vì vậy, rất có thể giá vàng trong nước có thể giảm trong phiên 6/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Dự báo giá vàng ngày 6/8: Vàng thế giới lao dốc như đứt phanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO