Dùng hung khí, chặn người đi đường rồi đe dọa cướp tài sản

Tâm Phúc - Trung Hiếu 17/09/2024 14:38

Sáng 17/9, HĐXX TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt các bị cáo Ngô Lành (20 tuổi), Danh Hữu Đạt (18 tuổi) và 14 đồng phạm khác (có tuổi đời từ 16 đến 26 tuổi), cùng ngụ tỉnh Kiên Giang và An Giang, tổng cộng 96 năm 6 tháng tù về tội "Cướp tài sản". Nạn nhân trong vụ án này là những người đi đường vào đêm tối, trong đó có nhiều nạn nhân là trẻ em (dưới 16 tuổi).

Theo cáo trạng, do cần tiền tiêu xài nên Ngô Lành (là người chủ mưu, cầm đầu) cùng với Danh Hữu Đạt trực tiếp rủ rê, lôi kéo, bàn bạc và chuẩn bị hung khí là dao tự chế, kiếm nhật, búa, dao xếp, dao Thái lan để Lành, Đạt và 14 bị cáo còn lại (là đồng bọn) sử dụng để chặn đường những người bị hại đang chạy xe máy trên đường hoặc đang ngồi uống cà phê trong quán vào đêm khuya (hoặc ban ngày ở nơi vắng người) để khống chế, uy hiếp, dùng hung khí chém gây thương tích cho nạn nhân rồi cướp tài sản có giá trị bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Với thủ đoạn trên, từ đầu tháng 12/2022 đến cuối tháng 01/2023, Ngô Lành và Danh Hữu Đạt, cùng các đồng phạm còn lại đã thực hiện tổng cộng 16 vụ cướp tài sản của nhiều nạn nhân trên địa bàn các huyện Châu Thành, Tân Hiệp, An Minh, Giồng Riềng, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang và huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang với tổng giá trị tài sản cướp được trên 110 triệu đồng.

Trong đó, có nhiều nạn nhân bị các đối tượng dùng hung khí chém gây thương tật từ 03 đến 28%.

bicao.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa

Sau khi bị sa lưới pháp luật vào tháng 02/2023, Ngô Lành và 8 đồng phạm khác lần lượt khị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam; 7 đối tượng còn lại bị khởi tố và cấm đi khỏi nơi cư trú.

Hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, gây án có tổ chức, sử dụng hung khí gây thương tích nhiều người để chiếm đoạt tài sản và phạm tội đối với người dưới 16 tuổi, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Ngô Lành 12 năm tù, Danh Hữu Đạt 8 năm tù, 14 bị cáo còn lại có mức án từ 3 năm 6 tháng tù đến 7 năm 6 tháng tù về cùng tội danh nói trên

Ngoài lãnh mức nêu trên, các bị cáo liên đới bồi thường cho các bị hại số tiền trên 200 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Dùng hung khí, chặn người đi đường rồi đe dọa cướp tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO