Dừng kinh doanh vận tải có phải đổi biển số xe?

13/12/2023 09:33

Gia đình ông Đồng Tấn Văn mua xe ô tô 7 chỗ và đăng ký biển số màu vàng để kinh doanh dịch vụ, nhưng sau đó không muốn kinh doanh nữa. Vậy, nếu ông Văn vẫn giữ biển số màu vàng nhưng đăng kiểm không kinh doanh thì có được không và có bị sai với quy định của pháp luật không?

Về vấn đề này, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải trả lời như sau:

Điểm a khoản 4 Điều 1 Thông tư số 08/2023/TT-BGTVT ngày 2/6/2023 của Bộ Giao thông vận tải quy định về cấp Giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định cho xe cơ giới như sau:

"a) … Đối với xe cơ giới biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen, sê ri biển số sử dụng một trong các chữ cái A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z thì cấp Giấy chứng nhận kiểm định và Tem kiểm định loại dành cho xe cơ giới có kinh doanh vận tải; đối với các trường hợp khác cấp Giấy chứng nhận kiểm định và Tem kiểm định theo khai báo của chủ xe".

Đối với xe nền màu vàng, chữ và số màu đen (xe hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô), ông Đồng Tấn Văn liên hệ bên Công an để làm thủ tục cấp đổi biển số sang nền màu trắng, chữ và số màu đen trước khi làm thủ tục kiểm định không kinh doanh vận tải.

Chinhphu.vn


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Dừng kinh doanh vận tải có phải đổi biển số xe?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO