Dùng súng tự chế bắn bạn nhậu

Thành Phan 09/05/2024 21:44

Ngày 9/5, TAND tỉnh Hòa Bình đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Hà Văn Tuấn (SN 1991, trú tại xã Xăm Khòe, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) về tội "Giết người" và tội "Tàng trữ, sử dụng trái phép súng săn".

Theo nội dung vụ án, Hà Văn Tuấn đã đặt mua trên mạng xã hội linh kiện để chế tạo súng săn và 1kg đạn chì. Tuấn tự lắp ráp thành khẩu súng hơi PCP với mục đích dùng để đi săn bắn.

Ngày 16/8/2023, Tuấn lấy khẩu súng và đạn để đi săn. Đến trưa, Tuấn ăn cơm, uống rượu cùng Hà Văn Linh, Hà Văn Đạt và Hà Văn Nghĩa tại lều hoang trên đồi Pú Nhàn (thuộc xóm Bước, xã Xăm Khòe).

Trong cuộc rượu, Hà Văn Nghĩa đã chê súng của Tuấn là súng đểu, bắn kém. Tuấn và Nghĩa có lời qua tiếng lại cãi nhau. Do bực tức vì bị chê, Tuấn đã lấy khẩu súng hướng về phía Hà Văn Nghĩa.

hoabinh1.jpg
Lực lượng Công an đưa bị cáo Hà Văn Tuấn đến phiên tòa.

Bị thách thức, Tuấn đã bóp cò, đạn nổ trúng vào phần má trái của Nghĩa. Sau đó, Hà Văn Nghĩa đã được mọi người đưa đi cấp cứu. Còn Hà Văn Tuấn, đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Quá trình điều trị và giám định thương tật, Hà Văn Nghĩa bị tổn hại 13% sức khỏe.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Hà Văn Tuấn mức án 60 tháng tù về tội "Giết người" và 9 tháng tù về tội "Tàng trữ, sử dụng trái phép súng săn", tổng hình phạt phải chấp hành là 69 tháng tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Dùng súng tự chế bắn bạn nhậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO