Dũng 'trọc', Khá Bảnh và loạt 'giang hồ mạng' vướng vòng lao lý

12/09/2020 15:32

PLBĐ - Thông tin Dũng "trọc" bị Công an TP Hòa Bình bắt quả tang khi đang tổ chức sử dụng ma túy tại một quán karaoke trên địa bàn đang nhận được sự quan tâm của dư luận. Trước đó, loạt "đại gia", “dân chơi” nổi tiếng trên mạng khác cũng đã vướng vòng lao lý vì có những hành vi vi phạm pháp luật.

Dũng "trọc" Hà Đông bị bắt khi đang bay lắc trong quán karaoke ở Hòa Bình

Sáng 12/9/2020, lãnh đạo Công an tỉnh Hoà Bình xác nhận, Công an TP Hoà Bình đang tạm giữ Dũng “trọc” để điều tra làm rõ hành vi sử dụng, tàng trữ ma tuý trái phép.

Cũng theo nguồn tin, đêm 10/9, khi Đội cảnh sát ma tuý ập vào kiểm tra quán karaoke Minh Minh (trên phố Trần Hưng Đạo, TP Hoà Bình) đã bắt quả tang Dũng “trọc" đang bay lắc. Hiện công an TP Hoà Bình đang thụ lý giải quyết vụ việc.

Dũng 'trọc', Khá Bảnh và những giang hồ mạng vướng vòng lao lý - Ảnh 1.

Dũng "trọc" Hà Đông bị bắt tại Hòa Bình. (Ảnh: CACC)

Dũng "trọc" tên thật là Nguyễn Văn Dũng (SN 1968, tại Vạn Phúc, Hà Đông, TP. Hà Nội). Dũng "trọc" là một đại ca giang hồ chuyên bảo kê nhà hàng, khách sạn, quán karaoke, cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê.

Dũng "trọc" thường xuyên lên mạng xã hội, kết giao với các "giang hồ mạng" như Phú Lê, Huấn "hoa hồng", Dương Minh Tuyền... Đặc biệt, Dũng "trọc" nhận Khá Bảnh (Ngô Bá Khá) làm con nuôi. Hôm Khá Bảnh bị tuyên án, Dũng "trọc" đã cùng một số anh em xuất hiện ở toà án Bắc Ninh.

Năm 2013, Dũng "trọc" và đàn em đã nổ súng gây náo loạn một vũ trường tại Hà Nội, khiến Dũng "trọc" bị TAND Hà Nội tuyên án 2 năm tù về tội Gây rối trật tự công cộng. Đến năm 2016, Dũng "trọc" lại gây xôn xao mạng xã hội với clip "Dũng trọc Hà Đông cùng đàn em bắt giang hồ Quảng Ninh quỳ lạy”.

Vợ chồng Phú Lê bị bắt

Chiều 6/8/2020, Phòng CSHS Công an TP. Hà Nội đã phối hợp với một số đơn vị bắt Lê Văn Phú (hay còn gọi Phú Lê, 40 tuổi, quê Yên Bái) và Lã Thúy Kiều (35 tuổi, vợ Phú Lê) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Từ tối 5/8/2020, vợ chồng Phú đã bị Phòng CSHS Công an Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị liên quan triệu tập làm việc. Cả hai bị chị Trần Thị Đào (30 tuổi, tức "hot girl xăm trổ" Đào Chile) tố cáo đã chỉ đạo đàn em đến nhà hành hung mẹ và dì mình khiến cả hai phải nhập viện.


Chị Đào cho hay, sau thời gian làm quảng bá sản phẩm cho Kiều đã tách ra làm ăn riêng và xảy ra mâu thuẫn. Tối 18/7/2020, chị Đào phát trực tiếp trên Facebook nói những bức xúc của mình. Một ngày sau, chị bị Kiều kéo đàn em đến đe dọa, xúc phạm và treo thưởng ai đánh chị sẽ được nhận 20 triệu đồng. Những ngày sau đó chị Đào liên tục bị "khủng bố" qua tin nhắn, điện thoại.


Đỉnh điểm mâu thuẫn xảy ra vào trưa 3/8/2020, khi một nhóm người lạ mặt về quê Đào ở huyện Đan Phượng dùng tuýp sắt hành hung mẹ và dì ruột chị. Sau việc này, chị Đào làm đơn tố cáo.


Dũng 'trọc', Khá Bảnh và những giang hồ mạng vướng vòng lao lý - Ảnh 2.

Vợ chồng Phú Lê. (Ảnh: PBNV)

Phú Lê được biết đến là "giang hồ mạng", thường tham gia một số sự kiện về âm nhạc, đóng MV ca nhạc hoặc những phim ngắn về chủ đề giang hồ. Vợ chồng Phú thường xuyên bán trên mạng xã hội nhiều mặt hàng như mỹ phẩm, sản phẩm dinh dưỡng...


"Đại gia đeo vàng" Phúc XO bị tuyên án 12 năm tù giam

Chiều 17/6/2020, TAND TP. HCM đã đưa ra phán quyết với Trần Ngọc Phúc (tức Phúc XO - người được mệnh danh là đeo nhiều vàng nhất Việt Nam, ngụ quận 12, TP. HCM) và các đồng phạm trong vụ án chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm.


Theo đó, HĐXX quyết định tuyên phạt Trần Ngọc Phúc 12 năm tù về tội Chứa chấp sử dụng trái phép ma túy, phạt bổ sung bị cáo 50 triệu, nộp sung công quỹ 600 triệu (trừ vào số tiền đã nộp trước đó).


Dũng 'trọc', Khá Bảnh và loạt 'giang hồ mạng' vướng vòng lao lý - Ảnh 3.

Phúc XO tại toà. (Ảnh: Ngoisao.net)

Trước đó, sáng 10/4/2019, Trần Ngọc Phúc bị Công an bắt tạm giam để điều tra vì có liên quan tới hoạt động ma túy tại quán karaoke nằm trên đường Trường Chinh (Thân Thới Nhất, quận 12) do chính đối tượng này làm chủ.


Phúc XO bị cáo buộc chỉ đạo nhân viên của mình cung cấp ma túy cho các dân chơi thường xuyên lui tới quán của mình.


Được biết, Phúc XO là hiện tượng nổi tiếng trên mạng xã hội với việc đeo trên người số trang sức được cho là làm bằng vàng nặng tới 13kg. Tuy nhiên, quá trình điều tra, Phúc XO khai toàn bộ số trang sức trên là vàng giả, bị can khai muốn đeo nhiều “vàng” nhằm đánh bóng tên tuổi, được nhiều người chú ý để thuận lợi cho việc kinh doanh và để câu like, kiếm tiền. 


Những chiếc mô tô phân khối lớn mạ vàng từng gây "dậy sóng" cộng đồng mạng, được biết Phúc XO nhờ người sử dụng decal để dán vào xe.


Khá Bảnh lãnh án 10 năm 6 tháng tù về hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc

Ngày 13/11/2019, TAND thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Ngô Bá Khá (26 tuổi, trú xã Tam Sơn, thị xã Từ Sơn; còn được gọi với cái tên Khá Bảnh) và 5 bị cáo khác về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Khá Bảnh 10 năm 6 tháng tù giam với cả 2 tội danh đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Thời gian tính từ ngày bắt giữ (ngày 1/4/2019).

Dũng 'trọc', Khá Bảnh và những giang hồ mạng vướng vòng lao lý - Ảnh 2.

Khá Bảnh lĩnh án 10 năm 6 tháng tù giam về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. (Ảnh: Trần Cường)

Theo cáo trạng, từ 10/1 - 1/4/2019, Khá Bảnh tổ chức chơi số lô, đề, chủ yếu liên lạc, giao dịch qua tin nhắn điện thoại và mạng xã hội. Trong khoảng 44 ngày, đường dây đánh bạc của Khá Bảnh giao dịch số tiền lên tới gần 5 tỷ đồng. 

Ngày 1/4/2019, Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Công an thị xã Từ Sơn đã bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp, khám xét khẩn cấp chỗ ở đối với Khá Bảnh và các đồng phạm về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Được biết, năm 2011 khi mới 17 tuổi, Khá đã lần đầu vướng vòng lao lý, bị bắt vào trại giáo dưỡng số 2 tại Yên Mô, Ninh Bình vì tội cố ý gây thương tích. Khá cải tạo ở đây trong khoảng gần 2 năm, tới tháng 12/2012 thì được ra trại. Sau đó vài năm, cũng với cùng tội danh trên, Khá phải ngồi tù và được thả tự do vào năm 2017.

Huấn "Hoa Hồng" bị đưa đi cai nghiện bắt buộc

Sáng 9/9/2020, Công an quận Bình Thạnh (TP. HCM) xác nhận Bùi Xuân Huấn (Huấn "Hoa Hồng, SN 1984, quê ở Yên Bái) đã được đưa đi cai nghiện bắt buộc sau khi anh này bị UBND Phường 22, quận Bình Thạnh, bắt giữ tại một tụ điểm ăn chơi và phát hiện dương tính với ma túy.

Dũng 'trọc', Khá Bảnh và loạt 'giang hồ mạng' vướng vòng lao lý - Ảnh 5.

Huấn "Hoa Hồng". (Ảnh: Internet)

Huấn "Hoa Hồng" được mọi người biết đến vào khoảng năm 2015 và nhanh chóng trở thành một hiện tượng mạng. Huấn được nhiều người biết đến nhờ những hình ảnh, video ăn chơi, khoe của.

Quang "Rambo" - đàn anh Khá Bảnh bị bắt vì cáo buộc cưỡng đoạt tài sản

Ngày 13/8/2019, thông tin từ Phòng CSHS Công an TP. Hà Nội cho biết đã bắt giữ Đỗ Văn Quang (hay còn gọi là Quang "Rambo", 35 tuổi) cùng 4 đối tượng khác để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Dũng 'trọc', Khá Bảnh và những giang hồ mạng vướng vòng lao lý - Ảnh 3.

Quang "Rambo" tại cơ quan công an. (Ảnh: ANTĐ)

Nhóm đối tượng Quang "Rambo" bị bắt quả tang vì có hành vi đòi nợ thuê vào ngày 9/8/2019. Phía cảnh sát đã thu giữ khoảng 200 triệu đồng tiền mặt, ba gậy sắt và nhiều tang vật liên quan khác.

Theo Công an, nhóm gồm nhiều thanh niên xăm trổ do Quang cầm đầu thường xuyên có hoạt động bảo kê, đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi. Đáng chú ý, nhóm đối tượng này còn thường xuyên đăng tải clip, phát livestream những việc làm của mình lên MXH.

Trước khi bị bắt, Quang "Rambo" được cho là một "anh đại" trong giới giang hồ. Quang "Rambo" cũng có quan hệ thân thiết với hàng loạt "giang hồ mạng" cộm cán như Khá Bảnh), Huấn "Hoa Hồng", Phú Lê... Đối tượng này cũng thường xuyên xuất hiện trong các clip, hình ảnh của các giang hồ mạng kể trên.

Lâm 9 ngón cùng phi vụ bảo kê taxi

Ngày 15/7/2019, Công an TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Sỹ Cầu (SN 1983, trú TP Sầm Sơn) cùng 8 đối tượng khác về hành vi cưỡng đoạt tài sản của các tài xế taxi.

Theo kết quả điều tra, Nguyễn Sỹ Cầu là “đại ca” cầm đầu, tổ chức đường dây tội phạm này và đã có 3 tiền án. Cầu đã chỉ đạo đàn em thường xuyên đe dọa, ép buộc tài xế taxi khi đưa khách vào tham quan khu du lịch FLC Sầm Sơn và những người thu mua sò tại bến thuyền thuộc phường Quảng Châu, TP Sầm Sơn phải nộp tiền bảo kê cho chúng, mỗi lượt 20.000 đồng.

Dũng 'trọc', Khá Bảnh và những giang hồ mạng vướng vòng lao lý - Ảnh 5.

Ngô Sỹ Cầu hay còn gọi là Lâm 9 ngón tại cơ quan Công an. (Ảnh: CACC)

Được biết, Nguyễn Sỹ Cầu với cái tên Lâm 9 ngón cũng thường xuyên livestream trên trang cá nhân để văng tục, chửi bậy, dạy đàn em cách sống của “người trong giang hồ”. Trang Facebook cá nhân cùng kênh Youtube của Cầu đã thu hút hàng chục nghìn lượt theo dõi. 

Vác súng gây rối “thánh chửi” Dương Minh Tuyền lãnh án tù

Dương Minh Tuyền (SN 1986, ở phường Kinh Bắc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) nổi tiếng trên mạng mạng xã hội sau những video ghi hình ảnh đối tượng xăm trổ, chửi bới trên mạng. Tuyền được cư dân mạng gọi là “thánh chửi” và có hàng trăm nghìn lượt theo dõi qua Facebook.

Dũng 'trọc', Khá Bảnh và những giang hồ mạng vướng vòng lao lý - Ảnh 6.

Dương Minh Tuyền. (Ảnh: Internet)

Đêm 7/10/2016, Dương Minh Tuyền cùng Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1977, trú tại Bắc Ninh) và nhóm bạn đi hát karaoke. Tại quán, Tuyền có mâu thuẫn với nữ nhân viên; Hùng thấy Tuyền giằng điện thoại của người nhân viên ném xuống đất nên đã xông vào can thiệp. Hùng và Tuyền xảy ra xô xát.

Cùng lúc, Hùng dùng vỏ chai bia đánh vào Tuyền. Tức giận, người này về nhà lấy một khẩu súng và một vật giống quả lựu đạn mỏ vịt cùng một băng đạn đến quán karaoke nói trên vừa đi vừa chửi và nổ 4-5 phát súng. Nhiều người can ngăn, Tuyền bỏ về nhà và vác con dao dài gần 1m quay lại và tiếp tục chửi bới Hùng. Đến khi lực lượng cảnh sát 113, Công an TP Bắc Ninh có mặt thì mọi chuyện mới kết thúc.

Tuyền sau đó đã bị tòa tuyên phạt 32 tháng tù về các tội Gây rối trật tự công cộng (26 tháng tù) và Hủy hoại tài sản (6 tháng tù). Do cải tạo tốt, tháng 9/2018 Dương Minh Tuyền đã được tha tù trước thời hạn.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Dũng 'trọc', Khá Bảnh và loạt 'giang hồ mạng' vướng vòng lao lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO