Năm 2024, trong kỳ bình chọn lần thứ 9, CTCP Dược phẩm Nam Hà tiếp tục trở thành Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp.
Dấu mốc này không chỉ tiếp tục khẳng định vị thế của doanh nghiệp lâu đời trong ngành dược phẩm Việt Nam, mà còn góp phần làm tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của dược phẩm Việt Nam, thúc đẩy phát triển giao thương quốc tế và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Hơn 6 thập kỷ vì sức khoẻ cộng đồngNăm 2014, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã khẳng định vị trí của Bổ phế Nam Hà là "Thuốc ho bổ phế lâu đời nhất Việt Nam". Cái tên Bổ phế Nam Hà đã ăn sâu vào tiềm thức người dân Việt Nam suốt hơn 60 năm nay. Thuốc ho Bổ phế Nam Hà được nghiên cứu bào chế dựa trên bài thuốc "bổ phế chỉ khái lộ" cổ truyền với thành phần từ thảo dược giúp bổ phế, trừ ho, hóa đờm. Từ những năm 60 của thế kỷ trước, Bổ Phế Nam Hà đã đóng vai trò tích cực trong việc chăm sóc sức khỏe hô hấp cho người Việt.Cùng với sự phát triển của kinh tế - xã hội, Bổ phế Nam Hà cũng liên tục được đầu tư hiện đại hóa, nâng cao chất lượng, đa dạng bào chế, thiết kế tiện dùng để phục vụ nhu cầu ngày càng khắt khe của người dùng.Từ một thương hiệu nổi tiếng gắn liền với sản phẩm Bổ phế Nam Hà, công ty đã vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp dược phẩm nổi tiếng Việt Nam với doanh thu nghìn tỷ đồng và danh mục sản phẩm phong phú. Ngoài các sản phẩm bổ phế trứ danh, nhiều sản phẩm khác của Dược phẩm Nam Hà cũng được phát triển trở thành thân thuộc với người tiêu dùng như: Thuốc xịt mũi Coldi-B DNH, Kem bôi da trẻ em Skinbibi, Viên sủi Naphar Fresh, Naphacogyl… Các sản phẩm của Dược Nam Hà chinh phục thị trường trong nước và nước ngoài bằng sự độc đáo và công dụng của nền y học cổ truyền Việt Nam đặc sắc.
Suốt 64 năm bền bỉ, Dược Nam Hà vinh dự được nhận nhiều danh hiệu cao quý như: Huân chương Lao động hạng Nhì; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Danh hiệu Ngôi sao thuốc Việt lần thứ nhất do Bộ Y tế trao tặng; Nhiều năm liên tiếp đạt Top 5 công ty Đông dược Việt Nam uy tín, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn… Đặc biệt, năm 2024, Dược Nam Hà trở thành Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á và có các sản phẩm trở thành Thương hiệu quốc gia Việt Nam 3 lần liên tiếp.
Là một doanh nghiệp dược phẩm lâu đời tại Việt Nam, Dược Nam Hà luôn đặt mục tiêu kinh doanh gắn liền với giá trị cộng đồng và trách nhiệm xã hội, đồng thời chú trọng đến các hoạt động hướng tới con người. Sức khỏe cộng đồng luôn là mối quan tâm hàng đầu tại Dược Nam Hà. Công ty duy trì các hoạt động thường niên như khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng…
Chỉ trong vòng một năm qua, Dược Nam Hà đã xúc tiến nhiều hoạt động ý nghĩa như: Ký kết Biên bản ghi nhớ về việc sản xuất, hỗ trợ chế biến và tiêu thụ sản phẩm từ các câydược liệu cho nhân dân trên địa bàn huyện Bắc Hà trong năm 2024 và giai đoạn 2024-2030; Tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khoẻ và cấp thuốc miễn phí cho các cựu Thanh niên xung phong; Trao tặng các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ đến Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam với mong muốn giúp đỡ và bảo vệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên cả nước; Phối hợp với mạng lưới AloBacsi tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho cộng đồng; Tài trợ hiện vật và cố vấn chuyên môn cho cuộc thi Olympia Dược học; Tổ chức thăm và tặng quà cho bà con ở những vùng bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi 2024…Có thể thấy, Dược Nam Hà không chỉ là một thương hiệu dược phẩm, mà còn là biểu tượng của sự đổi mới và phát triển bền vững. Với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng, công ty không ngừng đổi mới và sáng tạo để phát triển bền vững. Năm 2024 và những năm tới, Dược Nam Hà tiếp tục đẩy mạnh đầu tư nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới song song với và tiếp tục cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm chủ lực hiện có. Với chiến lược đa dạng hóa và phát triển bền vững, Dược Nam Hà sẽ luôn duy trì là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong ngành dược phẩm Việt Nam và vươn tầm ra thế giới.Thu Nguyễn