Đường 800 tỉ đồng ở Bảo Lộc tan nát sau khi dừng thi công, người dân vẫn vô tư đi lại

Theo Trường Nguyên 26/08/2024 14:42

Sau gần 4 năm dừng thi công, nhiều đoạn đường tránh Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng hư hỏng nặng nhưng người dân vẫn lưu thông hằng ngày dù chính quyền đã cấm.

Đường 800 tỉ đồng ở Bảo Lộc tan nát sau 4 năm dừng thi công

Đường 800 tỉ đồng ở Bảo Lộc tan nát sau khi dừng thi công, người dân vẫn vô tư đi lại- Ảnh 1.
Dự án đường tránh TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) có tổng mức đầu tư 800 tỉ đồng, được khởi công xây dựng từ tháng 2-2017 và dự kiến hoàn thành, sử dụng vào năm 2019. Đây là hạng mục được bổ sung sử dụng từ nguồn vốn còn dư của dự án khôi phục, cải tạo Quốc lộ 20 qua tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai theo hình thức BT, được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt theo Quyết định 465/QĐ-BGTVT ngày 5-2-2016.
Đường 800 tỉ đồng ở Bảo Lộc tan nát sau khi dừng thi công, người dân vẫn vô tư đi lại- Ảnh 2.
Tuy nhiên, tuyến đường tránh này phải tạm dừng thi công từ tháng 10-2020 khi đã hoàn thành khoảng 70% dự án. Việc tạm dừng này là theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải để chờ bổ sung vốn. Tuyến đường tạm dừng thi công đã làm ảnh hưởng đến việc lưu thông, an toàn giao thông của người dân trong khu vực.
Đường 800 tỉ đồng ở Bảo Lộc tan nát sau khi dừng thi công, người dân vẫn vô tư đi lại- Ảnh 3.
Đường 800 tỉ đồng ở Bảo Lộc tan nát sau khi dừng thi công, người dân vẫn vô tư đi lại- Ảnh 4.

Con đường được xây dựng với tiêu chuẩn đường cấp III miền núi, mục đích giảm tải cho Quốc lộ 20 đoạn qua trung tâm TP Bảo Lộc. Do dự án phải dừng khi chưa hoàn thiện, cơ quan chức năng đặt rào chắn và bảng cấm tất cả phương tiện lưu thông. Thế nhưng, một số người đã lật hoặc dời đi những dải phân cách bê tông để chạy xe vào.

Đường 800 tỉ đồng ở Bảo Lộc tan nát sau khi dừng thi công, người dân vẫn vô tư đi lại- Ảnh 5.
Đường 800 tỉ đồng ở Bảo Lộc tan nát sau khi dừng thi công, người dân vẫn vô tư đi lại- Ảnh 6.

Dừng thi công đến nay đã 4 năm, nhiều đoạn taluy trên tuyến đường tránh sạt lở trong mùa mưa bão hoặc trở thành nơi đổ rác thải sinh hoạt tự phát của nhiều hộ dân.

Đường 800 tỉ đồng ở Bảo Lộc tan nát sau khi dừng thi công, người dân vẫn vô tư đi lại- Ảnh 7.
Tháng 8-2023, một đoạn dài của tuyến đường tránh qua khu vực phường Lộc Sơn bị sụt lún, hư hỏng nghiêm trọng.
Đường 800 tỉ đồng ở Bảo Lộc tan nát sau khi dừng thi công, người dân vẫn vô tư đi lại- Ảnh 8.
Trong đó, đoạn từ Km7+740 đến Km7+860 thuộc tuyến đường tránh xảy ra sụt lún, đứt gãy, tạo thành hố sâu khoảng 1m, nhiều vết nứt rộng 0,4 m - 0,5m, gây nguy hiểm cho người dân xung quanh.
Đường 800 tỉ đồng ở Bảo Lộc tan nát sau khi dừng thi công, người dân vẫn vô tư đi lại- Ảnh 9.
Từ năm 2023 đến nay, trên tuyến đường dang dở này xảy ra nhiều vụ tai nạn, trong đó có 2 vụ tai nạn giao thông làm 3 người tử vong.
Đường 800 tỉ đồng ở Bảo Lộc tan nát sau khi dừng thi công, người dân vẫn vô tư đi lại- Ảnh 10.
Thế nhưng, để tiện đi lại, người dân di dời các bảng cảnh báo, dải phân cách bê tông để lưu thông vào đường tránh
Đường 800 tỉ đồng ở Bảo Lộc tan nát sau khi dừng thi công, người dân vẫn vô tư đi lại- Ảnh 11.
Cuối năm 2023, một người đi xe máy vào đường tránh đã tử vong khi rơi vào đoạn đường đứt gãy. Cơ quan chức năng tiếp tục cấm lưu thông nhưng đến nay, nhiều người vẫn cố tình qua lại nơi nguy hiểm bằng con đường mòn bên cạnh đường tránh.
Đường 800 tỉ đồng ở Bảo Lộc tan nát sau khi dừng thi công, người dân vẫn vô tư đi lại- Ảnh 12.
Để tạo điều kiện hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, không để các hạng mục công trình đã thi công bị hư hỏng, xuống cấp gây lãng phí, UBND tỉnh Lâm Đồng kiến nghị Trung ương sớm xem xét nhằm hoàn thành dự án tuyến tránh này.
Theo Người lao động
https://nld.com.vn/duong-800-ti-dong-o-bao-loc-tan-nat-sau-khi-dung-thi-cong-nguoi-dan-van-vo-tu-di-lai-196240826132813596.htm
Copy Link
https://nld.com.vn/duong-800-ti-dong-o-bao-loc-tan-nat-sau-khi-dung-thi-cong-nguoi-dan-van-vo-tu-di-lai-196240826132813596.htm
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đường 800 tỉ đồng ở Bảo Lộc tan nát sau khi dừng thi công, người dân vẫn vô tư đi lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO