Em họ đòi gia đình tôi phân chia tài sản

26/09/2024 11:30

Em họ đã mất liên lạc 20 năm bỗng trở về đòi phân chia tài sản trong khi ông bà tôi đều đã qua đời.

Bà ngoại tôi có ba người con, mẹ tôi là chị cả, dưới có hai em trai. Cậu em sau mẹ tôi mất sớm, khi đó tôi 7 tuổi còn con cậu mới 5 tuổi. Lúc cậu còn sống, mấy chị em họ gần gũi, chơi với nhau rất vui. Sau khi cậu mất, vợ cậu dắt con bỏ đi, cắt đứt liên lạc hoàn toàn với nhà nội. Thông qua họ hàng, nhà tôi biết được cô đã sớm tái hôn với một người đàn ông Mỹ và đưa con đi định cư, từ đấy tôi mất liên lạc với em họ.

Bà tôi mất cách đây hai năm, bà có hai căn nhà, chia đều cho mẹ tôi và người cậu còn lại. Hai gia đình chúng tôi hòa thuận, không tranh chấp gì về tài sản. Khi bà mất, tôi không rõ hai mẹ con kia có biết tin không nhưng họ cũng chẳng về thắp hương cho bà.

Bỗng cách đây hai tháng, em họ tôi về nước. Ban đầu, em vui vẻ, nhận người thân sau nhiều năm xa cách, còn mang quà về biếu từng người. Ai cũng mừng rỡ, tôi và các em khác vỡ òa vì được gặp em. Vậy nhưng, sau màn hội ngộ ấy, em dần bộc lộ ý đồ muốn phân chia tài sản. Em nói lần này về Việt Nam ở lại luôn nhưng chưa có vốn để làm ăn. Em đòi mẹ và cậu tôi chia một tỷ đồng và gọi đó là "phần của bố em đã mất". Khi mẹ và cậu tôi không đồng ý, em bỗng quay ra đổi thái độ, ăn vạ, làm loạn lên và thậm chí còn dọa sẽ không để cho đại gia đình chúng tôi đi làm, đi học yên ổn.

Mẹ tôi muốn hòa giải nên cân nhắc cho cháu vài trăm triệu đồng nhưng cậu không đồng ý vì sợ "cho rồi nó lại đến đòi nữa". Mấy tháng nay, lúc nào nhà tôi cũng căng thẳng, mẹ và cậu tôi mệt mỏi, buồn nhiều. Tôi không biết làm thế nào để em họ khỏi làm phiền chúng tôi nữa. Xin độc giả cho tôi lời khuyên.

Thu

Nếu có tâm sự cần được gỡ rối, bạn đọc gửi về nguyengiang@vnexpress.net. Ban biên tập sẽ chọn đăng những bài viết phù hợp.

Theo ngoisao.vnexpress.net
https://ngoisao.vnexpress.net/em-ho-doi-gia-dinh-toi-phan-chia-tai-san-4797157.html
Copy Link
https://ngoisao.vnexpress.net/em-ho-doi-gia-dinh-toi-phan-chia-tai-san-4797157.html
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Em họ đòi gia đình tôi phân chia tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO