Every Half - “Gu” cà phê mới của “cha đẻ” The Coffee House: Đã có 8 cửa hàng lifestyle đặt ở trung tâm Sài Thành, 70% cà phê đặc sản nhập khẩu từ châu Phi, châu Mỹ…

Tri Túc 24/08/2024 06:53

Việc rời đi của ông Ninh diễn ra chỉ ít tháng sau khi quỹ Seedcom chính thức nâng sở hữu tại The Coffee House lên hơn 51% vào tháng 6/2020. Dự án có "gu" cuối cùng của ông Ninh là The Coffee House Signature tại Hồ Con Rùa (thiết kế không gian tối giản, chuyên bán cà phê đặc sản với giá gấp đôi phân khúc bình thường) đã đóng cửa hậu Covid-19.

Mới đây, chuỗi cà phê Every Half Coffee Roasters thông báo nhận được khoản đầu tư từ quỹ Openspace Ventures, cùng sự tham gia của quỹ DSG Consumer Partners. Giá trị thương vụ không được công bố theo trên thỏa thuận giữa các bên.

Every Half được thành lập vào năm 2021 bởi Trần Lê Minh Trúc và Võ Duy Phú, Every Half khởi đầu là một nhà rang cà phê, sau đó phát triển thành chuỗi cửa hàng bán lẻ. Trong đó, Trần Lê Minh Trúc (31 tuổi) đến từ Buôn Ma Thuột, anh đã có 10 năm kinh nghiệm trong ngành cà phê. Anh Trần Lê Minh Trúc cũng từng là nghệ nhân rang cà phê tại The Coffee House.

Đáng chú ý, Every Half đang được vận hành bởi đội ngũ sáng lập The Coffee House. Theo thông tin đăng ký doanh nghiệp của CTCP Every Half Bean, người đại diện pháp luật là ông Võ Duy Phú. Được biết, ông Phú từng là đồng sáng lập kiêm phó tổng giám đốc CTCP Thương mại – Dịch vụ Trà và Cà phê Việt Nam, đơn vị sở hữu và vận hành chuỗi The Coffee House.

Còn Giám đốc chuỗi chính là ông Nguyễn Hải Ninh – nhà sáng lập The Coffee House và gắn liền tên tuổi với chuỗi cà phê này. Một số cửa hàng của Every Half cũng được đặt trong khuôn viên của M Village - mô hình chuỗi căn hộ dịch vụ do ông Hải Ninh sáng lập.

Trong quá khứ, ông Hải Ninh cùng các cộng sự của mình, trong đó có ông Phú, đã gây dựng The Coffee House từ con số 0 trở thành chuỗi cà phê có thời điểm quy mô lớn thứ hai trên thị trường chỉ sau Highlands Coffee.

Tuy nhiên, đến tháng 2/2021, ông thông báo tạm biệt đứa con tinh thần do chính mình tạo ra, kết thúc 6 năm gắn bó với The Coffee House. Việc rời đi của ông Ninh diễn ra chỉ ít tháng sau khi quỹ Seedcom chính thức nâng sở hữu tại The Coffee House lên hơn 51% vào tháng 6/2020.

Dự án có "gu" cuối cùng của ông Ninh là The Coffee House Signature tại Hồ Con Rùa (thiết kế không gian tối giản, chuyên bán cà phê đặc sản với giá gấp đôi phân khúc bình thường) đã đóng cửa hậu Covid-19. Hiện, The Coffee House Signature đã mở mới tại Quận 7 song đối tượng không còn hướng đến khách hàng có "gu" cà phê, mà đại trà với menu đa dạng thức uống, đồ ăn.

Every Half - “Gu” cà phê mới của “cha đẻ” The Coffee House: Đã có 8 cửa hàng lifestyle đặt ở trung tâm Sài Thành, 70% cà phê đặc sản nhập khẩu từ châu Phi, châu Mỹ…- Ảnh 1.

Ảnh: Một trong số các cửa hàng Every Half.

Và hôm nay, Every Half – chặng đường mới trong đam mê cà phê của ông Ninh – cũng mang thiết kế tối giản với phong màu trắng, đậm tính lifestyle. Đặc biệt, Every Half cũng rất chú trọng vào cà phê có "gu" khi phục vụ cà phê đặc sản có nguồn gốc từ cả trong và ngoài nước. So với mặt bằng chung của hàng ngàn cửa hàng cà phê hiện nay, rất ít những thương hiệu bán các dòng cà phê đặc sản quốc tế, và thường là ở phân khúc giá cao cấp.

Đại diện chuỗi từng chia sẻ, cà phê ngon Việt Nam ngày càng được phổ biến, chấp nhận cả trong nước và trên thế giới, theo đó Evey Half đã và đang sưu tập rất nhiều loại cà phê ngon từ các quốc gia trên khắp thế giới.

Tại Every Half, khoảng 30% là sử dụng hạt cà phê nội địa các vùng như Đà Lạt, Ninh Thuận… Và 70% còn lại là nhập khẩu từ châu Phi, châu Mỹ. Every Half có chương trình "beans of month", tháng 8/2024 này đang giới thiệu giống cà phê Typica từ trang trại nổi tiếng Altieri tại đất nước nối liền Trung Mỹ và Nam Mỹ. Theo giới thiệu, nằm ở eo biển hẹp nhất Châu Mỹ và cũng là đất nước sản sinh ra những mẫu cà phê đang có giá trị cao nhất thế giới, đó là Panama.

"Mục tiêu tương lai là sản phẩm Việt Nam được chúng tôi liên kết sản xuất sẽ chiếm từ 40 - 50% sản lượng Every Half sử dụng trong các năm tới và hướng đến xuất khẩu các sản phẩm cà phê Việt đạt chất lượng đến thị trường thế giới", Minh Trúc cho hay.

Hiện, Every Half có 8 chi nhánh tại TP.HCM và nằm ở những vị trí đắc địa quận 3, quận 2 và quận 1. Dù bán đặc sản song mức giá thành phẩm tại Every Half trung bình từ 50.000-75.000 đồng/ly. Công ty cũng bán cà phê hạt, cà phê gói giấy với giá 100.000-400.000 đồng/sản phẩm tuỳ loại.

Every Half - “Gu” cà phê mới của “cha đẻ” The Coffee House: Đã có 8 cửa hàng lifestyle đặt ở trung tâm Sài Thành, 70% cà phê đặc sản nhập khẩu từ châu Phi, châu Mỹ…- Ảnh 2.

Ảnh: Menu tại quán.

Mặt khác, Every Half cũng cho biết đang theo đuổi giá trị bền vững khi hợp tác với các nông hộ để trồng, phát triển các loại giống cà phê có khả năng thích nghi với biến đổi khí hậu như Starmaya, Marsellesa, Centroamericano H1 tại Điện Biên; Liberica ở Pleiku và Đắk Lắk…

Theo An ninh Tiền tệ
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Every Half - “Gu” cà phê mới của “cha đẻ” The Coffee House: Đã có 8 cửa hàng lifestyle đặt ở trung tâm Sài Thành, 70% cà phê đặc sản nhập khẩu từ châu Phi, châu Mỹ…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO