FPT xây trung tâm trí tuệ nhân tạo hơn 4.000 tỷ đồng tại Bình Định, ông Trương Gia Bình tự tin tỉnh này sẽ sớm trở thành trung tâm AI của khu vực

Theo Bình An 19/08/2024 09:09

Trung tâm trí tuệ nhân tạo và Đô thị phụ trợ do tập đoàn FPT đầu tư rộng hơn 93 ha, tổng vốn 4.362 tỷ đồng, động thổ sáng 18/8. Dự án nhằm góp phần thu hút và giữ chân nhân tài công nghệ, góp phần đưa Bình Định thành trung tâm AI của khu vực.

FPT xây trung tâm trí tuệ nhân tạo hơn 4.000 tỷ đồng tại Bình Định, ông Trương Gia Bình tự tin tỉnh này sẽ sớm trở thành trung tâm AI của khu vực- Ảnh 1.
Phối cảnh dự án Trung tâm AI - Đô thị phụ trợ tại Bình Định.

Dự án Trung tâm Trí tuệ nhân tạo - Đô thị phụ trợ quy mô 93,24 ha với tổng vốn đầu tư 4.362 tỷ đồng, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định chính thức được động thổ khởi công.

Đây là dự án do Liên danh FPT Quy Nhơn làm chủ đầu tư, gồm 3 đơn vị là CTCP Đô thị FPT Đà Nẵng (FPT City), Công ty TNHH Đầu tư FPT (FPT Investment), Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software).

Dự án được triển khai với mục tiêu thúc đẩy sáng tạo, đầu tư, nghiên cứu phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo và hình thành khu đô thị phụ trợ với tính chất chính là đô thị trí tuệ nhân tạo góp phần thu hút và giữ chân nhân tài công nghệ, góp phần đưa Bình Định thành trung tâm AI của khu vực. Sau khi hoàn thành, dự án được kỳ vọng sẽ đóng một vai trò quan trọng góp phần đưa Bình Định trở thành trung tâm AI của khu vực.

"Việc xây dựng Trung tâm này là một minh chứng cho sự quyết tâm của tỉnh Bình Định trong việc chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, phù hợp với các định hướng của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 52, góp phần tăng nhanh tiềm lực khoa học công nghệ của tỉnh Bình Định, nhất là trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật, và dữ liệu lớn (Big data), qua đó thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế số và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh Bình Định trong thời đại công nghệ số", ông Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết.

"Tôi tin rằng Bình Định sẽ nhanh chóng trở thành trung tâm AI, bán dẫn của khu vực và thậm chí là trên thế giới. Vì trên thực tiễn hiện nay, Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng AI của chúng tôi tại Bình Định đang triển khai các dự án có quy mô hàng trăm, hàng nghìn, thậm chí hàng triệu USD cho khách hàng Mỹ, Nhật Bản, châu Âu", ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT cho biết.

"Công nghệ có thể giúp các công ty, các thành phố, các tỉnh và thậm chí là một quốc gia phát triển vượt trội. Và để Bình Định có thể nhanh chóng trở thành trung tâm AI, bán dẫn của khu vực, giải quyết những bài toán lớn nhất của thế giới, chúng tôi sẽ song hành cùng Bình Định đào tạo, phát triển nguồn nhân lực AI và thu hút các chuyên gia AI hàng đầu của Việt Nam, của thế giới về với Bình Định".

Dự án gồm 3 phân khu chức năng chính là Trung tâm trí tuệ nhân tạo; Khu giáo dục và đào tạo; Khu đô thị phụ trợ.

- Phân khu Trung tâm trí tuệ nhân tạo là nơi nghiên cứu, đào tạo, sản xuất phần mềm, hỗ trợ chuyển đổi số, cung cấp giải pháp an ninh mạng, an ninh xã hội, trí tuệ nhân tạo phục vụ con người, nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị dịch vụ.

- Phân khu giáo dục là khu vực xây dựng trường liên cấp từ cấp tiểu học, trung học cơ sở đến trung học phổ thông.

- Khu đô thị phụ trợ đảm bảo cung cấp các tiện ích thiết yếu theo đặc thù khu đô thị trí tuệ nhân tạo góp phần thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao về Bình Định, đặc biệt là nhân lực trong các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ mới, trí tuệ nhân tạo.

Hiện FPT đang đào tạo khoảng 2.000 học sinh, sinh viên tại Bình Định. Trong đó, phân hiệu trường ĐH FPT tại Bình Định đi vào hoạt động từ năm 2021, với định hướng đào tạo chuyên sâu về AI.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
FPT xây trung tâm trí tuệ nhân tạo hơn 4.000 tỷ đồng tại Bình Định, ông Trương Gia Bình tự tin tỉnh này sẽ sớm trở thành trung tâm AI của khu vực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO