Gần 5.000 xe ô tô được đăng kiểm trong những ngày đầu CSGT tham gia hỗ trợ

Linh Thùy 15/03/2023 09:49

Nhờ có sự tham gia, hỗ trợ của các cán bộ CSGT tại các trung tâm đăng kiểm, thời gian kiểm định đã giảm xuống còn 25- 30 phút/xe.

Sáng 15/3, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 33-01S (Hà Đông, Hà Nội) có gần 100 xe ô tô đến kiểm định, nhưng tất cả được xếp hàng theo hàng lối tại bãi dành cho xe chờ.

Đây là ngày thứ ba đơn vị đăng kiểm này mở cửa trở lại một thời gian dừng để phục vụ điều tra, tuy nhiên khác với trước, trung tâm hoạt động trở lại với sự tham gia của Tổ CSGT gồm 4 cán bộ, chiến sỹ.

Quan sát cho thấy, CSGT làm các công việc như bố trí, sắp xếp phương tiện tại bãi chờ, hướng dẫn xe vào dây chuyền; tham gia hỗ trợ đăng kiểm viên tại dây chuyền kiểm định như điều khiển xe, nhận dạng phương tiện, bật đèn chiếu sáng (để phục vụ kiểm tra đèn)…

Dù có sự hỗ trợ của CSGT, song việc đánh giá, kết luận kết quả kiểm định phương tiện ở tất cả các công đoạn kiểm định đều do đăng kiểm viên thực hiện.

"Các phương tiện chấp hành tốt sự bố trí, hướng dẫn của nhân viên đăng kiểm, CSGT nên không xảy ra chen lấn, lộn xộn khi vào đăng kiểm, làm thủ tục đăng kiểm. Phương tiện đến đăng kiểm được phát số thứ tự gắn lên kính xe và số khi vào làm thủ tục", Thượng úy Đoàn Thế Hải, Tổ trưởng Tổ CSGT cho biết.

Gần 5.000 xe ô tô được đăng kiểm trong những ngày đầu CSGT tham gia hỗ trợ - Ảnh 1.

CSGT hỗ trợ đăng kiểm viên việc nhận dạng xe, kiểm tra số khung, số máy, kích thước xe, các loại đèn (đèn chiếu sáng, đèn báo rẽ, đèn lùi…)

Tương tự, những ngày qua tại Trung tâm đăng kiểm 2904V (Mê Linh, Hà Nội), bên cạnh 4 đăng kiểm viên sẵn có, đơn vị này được bổ sung thêm 3 cán bộ CSGT tham gia hỗ trợ.

"Sự hỗ trợ của lực lượng CSGT đã giúp đơn vị có thêm nhân lực hỗ trợ công tác đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng phương tiện vào kiểm định và thực hiện kiểm tra công đoạn 1 của dây chuyền một cách nhanh chóng", lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm 2904V nói.

Chị Nguyễn Mai Anh ở Mê Linh, Hà Nội cho biết, chị mới tập lái nên mua xe cũ. Tuy nhiên, do xe đã hơn 10 năm nên chị phải đi đăng kiểm 6 tháng/lần. "Hôm nọ, tôi đã xếp hàng và được đăng kiểm nhưng do đi lâu, lốp mòn mà tôi lại là phụ nữ nên không hiểu biết và phải quay về thay lốp. Hôm nay, có CSGT hỗ trợ, tôi đã được đăng kiểm ngay, không phải chờ lâu như trước" - chị Mai Anh cho biết.

Người phụ nữ này cũng chia sẻ, các cán bộ CSGT rất nhiệt tình hướng dẫn chị một số kỹ thuật đơn giản để khắc phục nếu xảy ra sự cố trên đường.

Gần 5.000 xe ô tô được đăng kiểm trong những ngày đầu CSGT tham gia hỗ trợ - Ảnh 2.

Sau khi CSGT hỗ trợ các khâu ban đầu trong quy trình đăng kiểm, các đăng kiểm viên của trung tâm thực hiện các công đoạn còn lại, nhờ đó quy trình đăng kiểm được đẩy nhanh, tạo thuận lợi cho các tài xế.

Thông tin từ Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, từ ngày 11/3 đến nay, các trạm đăng kiểm ở TP Hà Nội và TP HCM có 50 cán bộ, chiến sỹ CSGT tham gia hỗ trợ đã thực hiện đăng kiểm cho gần 5.000 phương tiện.

Từ ngày hôm nay (15/3), sẽ có thêm hơn 100 cán bộ, chiến sĩ CSGT được đưa về các trung tâm đăng kiểm ở hai thành phố lớn nêu trên.

"Hai lực lượng không ngại tăng giờ, tăng ngày làm việc sao cho 1 - 2 tuần tới hoạt động đăng kiểm được trở lại bình thường", đại diện Cục CSGT nói và cho hay, trong vài ngày tới, sẽ có sự rà soát để đánh giá lại thực chất công tác phối hợp, từ đó có những điều chỉnh phù hợp hơn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đăng kiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Gần 5.000 xe ô tô được đăng kiểm trong những ngày đầu CSGT tham gia hỗ trợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO