Gắp thành công viên bi tại thực quản bé trai 5 tuổi

Thanh Hải 23/04/2020 20:14

Bác sĩ khoa Thăm dò chức năng - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ - đã thực hiện gắp thành công viên bi tại thực quản bé trai 5 tuổi.

Bé N.Q.H. (ở huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) được gia đình đưa vào Trung tâm Sản nhi trong tình trạng mắc nghẹn nhưng tỉnh táo, toàn trạng ổn định. Gia đình cho biết trong lúc chơi đùa, bé đã vô tình nuốt một viên bi.

Sau khi chụp chiếu, các bác sĩ phát hiện dị vật mắc tại 1/3 trên thực quản và nhanh chóng chuyển sang khoa Thăm dò chức năng để tiến hành thủ thuật nội soi đường tiêu hóa. Trong quá trình nội soi, bác sĩ đã gắp ra một viên bi có kích thước khoảng 7 mm khỏi thực quản của bệnh nhi.

Sau đó, tình trạng bệnh nhi đã ổn định, ăn uống bình thường và được xuất viện.

49218330f4731d2d4462
Ảnh minh họa

Theo ThS.BS Nguyễn Đình Chúc - Trưởng khoa Thăm dò chức năng - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ - cho biết gần đây, bệnh viện tiếp nhận khá nhiều trường hợp trẻ em nuốt dị vật. Với những trường hợp dị vật tròn nhỏ, có thể đi qua đường hậu môn ra ngoài. Nhưng với những trường hợp dị vật lớn, sắc nhọn hoặc rơi vào đường thở, có thể gây suy hô hấp, thủng, tắc ruột gây nguy hiểm đến tính mạng trẻ nhỏ.

Qua trường hợp này, bác sĩ Chúc cũng khuyến cáo cha mẹ không nên cho trẻ ngậm những vật dễ nuốt để tránh hậu quả đáng tiếc. Nếu không may bị dị vật đường thở, cần có biện pháp sơ cứu kịp thời, nhanh chóng đưa người bệnh đến cơ sở y tế gần nhất để được các bác sĩ chẩn đoán và điều trị.

(Theo Tri thức trực tuyến)

https://zingnews.vn/noi-soi-lay-vien-bi-mac-tai-thuc-quan-be-trai-5-tuoi-post1076612.html

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Gắp thành công viên bi tại thực quản bé trai 5 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO