Gay cấn màn diễn tập chữa cháy, cứu nạn trong hầm vượt sông Sài Gòn

Thanh Hải 28/10/2019 07:26

PLBĐ - Hàng trăm người diễn tập chữa cháy và cứu nạn tại đường hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn; Gia súc chăn thả trong khu vực kênh dẫn nước Nhà máy nước sạch sông Đà, tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm… là những hình ảnh được bạn độc quan tâm nhiều trong tuần qua.

CHI_6269
Chiều 27/10, các cơ quan chức năng TP HCM tổ chức diễn tập cứu nạn, phòng cháy chữa cháy quy mô lớn tại đường hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn. Đã có gần 100 người của Trung tâm Quản lý đường hầm Thủ Thiêm, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Sở Y tế, công an, bộ đội và người dân tham gia cuộc diễn tập. Diễn tập nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, các giải pháp thoát nạn; các phương pháp, biện pháp sơ cấp cứu ban đầu của các lực lượng nhằm chủ động phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy nổ xảy ra. (Ảnh: Mạnh Linh)
song-da8-bb-baaadtkvHk
Tại kênh dẫn nước hồ Đồng Bài vào khu xử lý của nhà máy nước sạch Sông Đà, gia súc chăn thả, thản nhiên ăn cỏ trong khu vực cấm, tiềm ẩn thêm nguy cơ ô nhiễm. (Ảnh: Người đưa tin)
24-rua-be-chung-cu-1571816834892
Những ngày qua, hàng loạt bể ngầm chung cư nằm trong khu vực bị ảnh hưởng bởi nguồn nước sạch bị ô nhiễm từ Nhà máy nước Sông Đà đã được cọ rửa. (Ảnh: Trọng Trinh)
1-1572066140326
Bên sườn núi bị cày xới “toang hoác”, 6-7 tòa nhà thuộc Dự án khu du lịch sinh thái văn hóa tâm linh Lũng Cú trên địa bàn xã Lũng Cú (huyện Đồng Văn, Hà Giang), đang được hoàn thiện gần di tích Cột cờ Lũng Cú. Dự án này vừa bị Bộ VH, TT&DL “tuýt còi” vì xây dựng trái quy hoạch của Thủ tướng. (Ảnh: Nguyễn Trường)
3_zing
Tối 26/10, nhiều người nước ngoài hóa trang thành ma quỷ đổ về những tuyến phố xung quanh hồ Tây như Xuân Diệu, Tô Ngọc Vân (quận Tây Hồ, Hà Nội) để vui Halloween sớm. Đây là khu vực tập trung số lượng lớn người nước ngoài sinh sống. Do đêm Halloween (31/10) rơi vào ngày giữa tuần nên nhiều người chọn tối thứ 7 cuối cùng của tháng 10 để vui chơi. Tại khu vực này, nhiều nhà hàng, quán bar tổ chức các chương trình cho khách đến chơi với nhiều trò kinh dị. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)
can-canh-panorama-ma-pi-leng-giua-lenh-dinh-chi-hoat-donghuuthang-10-bb-baaadKUOYE
Tổ hợp nhà hàng Panorama trên đỉnh đèo Mã Pì Lèng (Hà Giang) dù đang trong thời gian bị tạm đình chỉ hoạt động vì xây dựng trái phép nhưng vẫn thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan, chụp ảnh. (Ảnh: Người đưa tin)
cau-di-bo-phu-tho-26-1571832203304
Phú Thọ được nhiều người nhắc tới khi khánh thành cây cầu đi bộ vượt hồ Đầm Cả thuộc khu công viên Văn Lang, đây được coi là một biểu tượng mới của thành phố Việt Trì. Công trình do UBND thành phố Việt Trì làm chủ đầu tư với tổng kinh phí trên 80 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách Nhà nước. Cầu có chiều dài 178m, được xây dựng dạng vòm bằng bê tông cốt thép vĩnh cửu; gồm 3 trụ và 2 mố, bề rộng trung bình là 4,5m. Cầu được mở rộng tại vị trí các trụ (trong đó trụ giữa hồ mở rộng 15m, 2 trụ bên mở rộng 12 m). Được biết, kiến trúc cầu lấy cảm hứng từ truyền thuyết Vua Hùng dựng lầu kén rể, tháp cầu hứa hẹn sẽ là nơi kết nối yêu thương, thu hút các bạn trẻ tìm về để hẹn thề và lưu giữ tình yêu vĩnh cửu. (Ảnh: Toàn Vũ)
xe-qua-kho-ha-noi-10-1571895763973
Tối 23/10, Đội Cảnh sát Giao thông số 6 Công an TP Hà Nội tiến hành kiểm tra, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm, đồng thời làm việc với chủ các dự án đang thi công tại đường Phạm Hùng, Dương Đình Nghệ. Qua cân tải có phương tiện chở quá tải lên tới 37%. Lực lượng chức năng đã dừng hàng chục xe và tiến hành kiểm tra hành chính. Tuy nhiên việc kiểm tra gặp khá nhiều khó khăn do một số tài xế không hợp tác. (Ảnh: Đỗ Quân - Trọng Trinh)
IMG_1481
Sau gần 1 tháng xảy ra sự cố nước sạch sông Đà nhiễm dầu, tổ xử lý hiện trường của Trung tâm ứng phó sự cố môi trường Việt Nam tiếp tục cho hút bùn trên kênh dẫn nước sạch sông Đà để loại bỏ dầu bám dính. (Ảnh: Lê Phú)
img-9982-1572104346062
Hàng chục chiến sĩ Công an thuộc nhiều lực lượng như Cảnh sát giao thông, Cảnh sát Cơ động, Công an phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) bất ngờ đột kích tiệm sửa xe trên quốc lộ 1 và phát hiện nhiều chiếc xe “độ”, thay đổi kết cấu… “quái dị” để cho "quái xế" sử dụng. (Ảnh: Hồng Lê)
bin0817-15718837966412040606818-bb-baaadBm9D2
Sáng ngày 24/10, tại khu vực Hà Nội có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; trong mưa dông có xảy ra gió giật mạnh. Trời lạnh. Ghi nhận của phóng viên trên đường phố Thủ đô trong đầu giờ sáng, nhiều người dân đã phải chuẩn bị áo ấm cùng nhiều phụ kiện chắn gió khi ra đường. (Ảnh: Tổ quốc)

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Gay cấn màn diễn tập chữa cháy, cứu nạn trong hầm vượt sông Sài Gòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO