Giả danh CSGT gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt sản

Trần Sỹ - Thùy Dung 28/09/2024 10:01

Ngày 27/9, thông tin từ Công an huyện Đak Đoa, Gia Lai, đã kịp thời tuyên truyền, ngăn chặn vụ người dân trên địa bàn huyện bị đối tượng giả danh cán bộ Công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, ngày 26/9, Công an huyện Đak Đoa tiếp nhận tin báo từ ông H.V.S. (SN 1970; trú tại thị trấn Đak Đoa) nhận được điện thoại một đối tượng tự xưng là cán bộ Đội CSGT Công an huyện Đak Đoa thông báo ông S. có sở hữu 1 chiếc xe ô tô (đối tượng nêu chính xác họ tên, năm sinh, biển kiểm soát phương tiện của ông S.) và yêu cầu đến Công an huyện để làm thủ tục nhập, chỉnh sửa dữ liệu liên quan đến biển số xe.

img_5115.jpg
Ảnh minh họa

Người này yêu cầu ông S. kết bạn Zalo với tài khoản “HONG ANH” để được hướng dẫn chi tiết. Khi kết bạn Zalo xong, đối tượng yêu cầu ông S. chuyển 10 ngàn đồng tiền phí cài đặt ứng dụng và thực hiện các bước tiếp theo trên ứng dụng.

Tuy nhiên, trước đó, qua nhóm Zalo của tổ dân phố và các trang mạng xã hội, ông S. đã được lực lượng Công an tuyên truyền về các chiêu thức, thủ đoạn lừa đảo giả danh cán bộ Công an yêu cầu thực hiện các thủ tục trực tuyến để chiếm đoạt tài sản, nghi ngờ nên ông S. đã gọi điện trực tiếp đến Công an thị trấn để hỏi về vấn đề trên.

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Đak Đoa giải thích, tuyên truyền về thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng trên không gian mạng, vận động ông S. lập tức khóa điện thoại, khóa tài khoản ngân hàng và không được làm theo yêu cầu của đối tượng.

Công an huyện Đak Đoa khuyến cáo người dân nâng cao ý thức cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng tội phạm trên không gian mạng.

Người dân nên hạn chế chia sẻ thông tin cá nhân trên mạng xã hội để tránh bị kẻ xấu lấy cắp thông tin.

Khi có dấu hiệu bất thường, người dân cần báo ngay cho Công an huyện Đak Đoa theo số điện thoại: 0269 3831 114, hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất để phối hợp, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giả danh CSGT gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO