Giá vàng SJC, giá vàng nhẫn hôm nay ngày 18/8

Lan Anh 18/08/2024 10:47

Sáng 19/8, giá vàng nhẫn duy trì ở mức cao kỷ lục gần 78,5 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết 77,08-78,38 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI áp dụng mức 77,0-78,4 triệu đồng/lượng. Công ty SJC và PNJ lần lượt niêm yết 77,0-78,5 triệu đồng/lượng và 77,0-78,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC ở mức 78,0-80,0 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với hôm qua.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng giao ngay ở mức 2.507 USD/ounce, tương đương với khoảng 77 triệu đồng/lượng khi quy đổi theo tỷ giá VND/USD, chưa bao gồm thuế, phí. Như vậy, chênh lệch giá vàng thế giới và giá vàng trong nước hiện nay không đáng kể.

Vàng đã có một trong những tuần giao dịch tốt nhất trong năm nay, kết thúc tuần với mức cao nhất mọi thời đại ở cả thị trường giao ngay và tương lai.

Theo Reuters, các chỉ số giá sản xuất, chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ được công bố trong tuần này cho thấy lạm phát đang tạm lắng, có thể giúp FED cắt giảm lãi suất khoảng 25 điểm cơ bản vào tháng tới. Chủ tịch FED bang Chicago, ông Austan Goolsbee cho biết nền kinh tế Mỹ không có dấu hiệu quá nóng, vì vậy các quan chức ngân hàng trung ương nên cảnh giác với việc duy trì chính sách thắt chặt lâu hơn mức cần thiết.

Kỳ vọng giảm lãi suất đã khiến chỉ số đô la Mỹ (DXY) suy yếu và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ sụt giảm, từ đó giúp vàng hưởng lợi. Ngoài ra, căng thẳng địa chính trị leo thang khu vực Trung Đông và Ukaine cũng ngày càng thúc đẩy nhu cầu sở hữu vàng làm nơi trú ẩn an toàn.

Tuần này, 9 nhà phân tích đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News, phần lớn nhìn thấy tiềm năng tăng giá vượt trên mức cao nhất mọi thời đại vừa đạt được tuần này. 5 chuyên gia, hay 56%, kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Trong khi 3 chuyên gia, hay 33%, tin rằng vàng sẽ củng cố mức giá hiện tại. Chỉ có một người, chiếm 11%, dự đoán giá kim loại quý này sẽ giảm.

Trong khi đó, 219 phiếu bầu đã được đưa ra trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco. Kết quả, 130 nhà giao dịch bán lẻ, hay 59%, kỳ vọng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 44 người khác, hay 20%, kỳ vọng kim loại màu vàng sẽ giao dịch thấp hơn. Trong khi 45 người, chiếm 21%, cho rằng giá có xu hướng đi ngang trong tuần tới.

Theo An ninh Tiền tệ
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giá vàng SJC, giá vàng nhẫn hôm nay ngày 18/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO