Giá vé máy bay cao 'ngất', người dân lựa chọn 'chữa lành' bằng tàu hỏa, ô tô, chi phí rất rẻ

27/04/2024 07:00

Thay vì "săn" vé máy bay đến các điểm du lịch nội địa dịp nghỉ lễ năm nay, nhiều người đã lựa chọn "chữa lành" bằng các phương tiện khác như tàu hỏa hoặc xe ô tô.

Ngày nghỉ đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, thay vì cấp tập chuẩn bị hành lý rồi thuê taxi di chuyển đến sân bay để xếp hàng "check-in" đến các điểm du lịch trong nước thì chị Đặng Thị Mai (33 tuổi, ở Cầu Giấy) lại ung dung "thưởng" một Hà Nội vắng lặng.

Chị Mai vẫn lên kế hoạch du lịch trong kỳ  nghỉ lễ nhưng nếu người người nhà nhà lựa chọn "chữa lành" tại các điểm du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt… thì chị Mai lại lựa chọn trở về quê nhà, để quây quần với người thân và tận hưởng không khí trong lành nơi vùng quê yên bình Phú Thọ.

Và để tránh cảnh đông đúc ở các bến xe, nhồi nhét trên các chuyến xe khách, chị Mai quyết định bắt đầu rời Thủ đô từ ngày thứ 2 của kỳ nghỉ lễ bằng xe ghép Hà Nội – Phú Thọ (4 chỗ ngồi) với giá vé 250.000 đồng/ghế ngồi.

Giá vé máy bay cao 'ngất', người dân lựa chọn 'chữa lành' bằng tàu hỏa, ô tô, chi phí rất rẻ - Ảnh 2.
Thay vì ngồi săn vé máy bay đến các điểm du lịch nội địa dịp nghỉ lễ năm nay, nhiều người đã lựa chọn "chữa lành" bằng các phương tiện khác như tàu hỏa hoặc xe ô tô.

Do nhiều người chuyển sang đường bộ, đường sắt hay chuyển hướng đến những điểm gần hơn bằng xe ô tô cá nhân nên các doanh nghiệp trong ngành đường sắt, du lịch đã có sự chuẩn bị để đón "làn sóng" này.

Ông Vương Duy Toàn - Phó Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết, đơn vị đã tăng cường thêm khoảng 100 xe phục vụ ngày cao điểm của kỳ nghỉ, tập trung ở các tuyến có lượng khách đi nhiều là tuyến ngắn gồm: Thanh Hoá - Ninh Bình; Nam Định - Thái Bình.

Giá vé máy bay cao 'ngất', người dân lựa chọn 'chữa lành' bằng tàu hỏa, ô tô, chi phí rất rẻ - Ảnh 3.
Để phục vụ ngày cao điểm của kỳ nghỉ, các bến xe tại Hà Nội đếu có kế hoạch tăng chuyến liên tỉnh.

Theo các doanh nghiệp lữ hành, việc đi du lịch gần bằng đường bộ, đường sắt sẽ giúp du khách giảm được nhiều chi phí. Họ cũng nhận được nhiều yêu cầu đến các điểm đến với các phương thức di chuyển này.

  • 'Cháy' vé máy bay dịp nghỉ lễ: Có một cách 'săn' vé giá rẻ bất ngờ, chỉ 1,5 triệu đồng/vé không phải ai cũng biết

    'Cháy' vé máy bay dịp nghỉ lễ: Có một cách 'săn' vé giá rẻ bất ngờ, chỉ 1,5 triệu đồng/vé không phải ai cũng biếtĐỌC NGAY

Với ngành đường sắt cũng tương tự, theo đại diện ga Hà Nội, tính đến thời điểm hiện nay, ngành đường sắt đã bán được 61.300 vé tàu, đạt hơn một nửa số lượng vé đã cung cấp.

Trong các ngày 26, 27/4 và 30/4, 1/5, dự kiến lượng khách tại ga Hà Nội sẽ tăng 2 - 2,5 lần so với ngày thường.

Theo đại diện ga Hà Nội, từ ngày 25/4, vé tàu di chuyển vào các ngày cao điểm 26, 27/4 với chiều từ ga Hà Nội đi và chiều ngược lại vào ngày 30/4, 1/5 đều bán hết.

Bà Phạm Thị Anh Đào - Trạm trưởng Trạm Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết: "Nếu như khách đông hơn, chúng tôi sẽ cố gắng xoay vòng nhanh toa xe để phục vụ hành khách".

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm ngoái, ngành du lịch trong nước đã đón hơn 300.000 khách quốc tế, phục vụ khoảng 7 triệu lượt khách nội địa, với tổng thu khoảng 24.000 tỷ đồng.
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giá vé máy bay cao 'ngất', người dân lựa chọn 'chữa lành' bằng tàu hỏa, ô tô, chi phí rất rẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO