Giả vờ đổi tiền mới, dùng súng đe dọa cướp 120 triệu đồng

Phú Linh 07/02/2024 19:40

Dân khai nhận do ăn chơi nên đã bán cả xe máy và máy tính bố mẹ mua cho khi về Hà Nội học. Lo sợ khi về nhà bị phát hiện nên đã nảy ý định cướp tiền để mua xe.

Ngày 7/2, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Dân (sinh năm 2002 ở huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên) để điều tra về hành vi cướp tài sản.Trước đó, theo trình báo của chị Nguyễn Thị N. (ở phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), chị này có đăng lên trang Facebook cá nhân và các hội nhóm về việc mình có đổi tiền mới.Tối 1/2, một vị khách sử dụng Zalo đã nhắn tin cho chị, đề nghị đổi 120 triệu đồng tiền mới và hẹn 6h ngày 2/2 sẽ giao dịch tại chân tòa nhà chung cư trong khu đô thị Nam Cường trên địa bàn phường Cổ Nhuế 1.

Khi chị N. đến để thực hiện giao dịch, một nam thanh niên mặc áo đen, đeo khẩu trang, đề nghị chị đi lên tầng 18 vì lý do còn kiểm tiền. Tuy nhiên khi đưa chị lên sân thượng tòa nhà, nam thanh niên đã sử dụng một vật giống súng đe dọa cướp tiền của chị N. Cướp được tiền, nam thanh niên chạy theo lối thoát hiểm. Chị N. có đuổi theo nhưng khi đến tầng 15 thì mất dấu đối tượng.

Giả vờ đổi tiền mới, dùng súng đe dọa cướp 120 triệu đồng- Ảnh 1.

Đối tượng Dân.

Tiếp nhận tin báo, Công an quận Bắc Từ Liêm cùng Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hà Nội) đã xác định và tổ chức truy lùng, bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Dân khi nam thanh niên này đang lẩn trốn tại nhà ở huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.

Giả vờ đổi tiền mới, dùng súng đe dọa cướp 120 triệu đồng- Ảnh 2.

Khẩu súng Dân sử dụng để cướp tiền.
Tại cơ quan công an, Dân khai nhận do ăn chơi nên đã bán cả xe máy và máy tính bố mẹ mua cho khi về Hà Nội học. Lo sợ khi về nhà bị phát hiện nên đã nảy ý định cướp tiền để mua xe.Thấy trên mạng có nhiều người kinh doanh đổi tiền nên Dân đã mua một khẩu súng bắn đạn bi trên mạng xã hội với mục đích đe dọa nạn nhân. Sau khi cướp 120 triệu đồng của chị N, Dân đi đến huyện Mê Linh, mua xe máy kiểu dáng Kawasaki Z800 màu đen, với giá 118 triệu đồng rồi tự đi xe về nhà. Số tiền 2 triệu còn lại Dân mua quà Tết về biếu gia đình.Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Tin có thể bạn quan tâm:

Đổi tiền mới online, coi chừng Đổi tiền mới online, coi chừng 'sập bẫy' lừa đảoSKĐS - Cứ mỗi năm, thời điểm dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu đổi tiền lẻ, tiền mới để lì xì, mừng tuổi của người dân lại tăng. Nắm bắt nhu cầu này, nhiều đối tượng đã thực hiện các hành vi lừa đảo.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giả vờ đổi tiền mới, dùng súng đe dọa cướp 120 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO