Giải cứu hai bé gái bị bắt cóc trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

08/04/2024 17:31

TP HCMSau nhiều giờ tìm kiếm, cảnh sát phát hiện Phạm Huỳnh Nhật Vi đưa hai bé gái 3 và 7 tuổi đi, nhốt tại chung cư cao cấp ở quận Bình Thạnh, nên giải cứu.

Chiều 8/4, sau gần hai ngày tìm kiếm, Phòng cảnh sát hình sự Công an TP HCM phối hợp Công an quận 1 ập vào căn hộ tại Chung cư Saigon Pearl (quận Bình Thạnh) giải cứu hai bé gái, khống chế nghi can bắt cóc Phạm Huỳnh Nhật Vi, 21 tuổi.

Bước đầu, Vi thừa nhận dụ dỗ hai bé về nhà, hứa cho tiền. Nguyên nhân nghi can bắt cóc các bé chưa được cơ quan điều tra tiết lộ.

Phạm Huỳnh Nhật Vi tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp
Phạm Huỳnh Nhật Vi tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, trưa 7/4, chị Nguyễn Thị Chi, 27 tuổi, trình báo hai con gái (trong số 4 con) mất tích. Hàng ngày, chị thường chở các con bằng xe máy đến khu vực phố bộ Nguyễn Huệ, quận 1, bán bánh kẹo dạo.

Tối 3/4, chị để con gái 10 tuổi ẵm bé 9 tháng tuổi ngồi bán kẹo ở đường Đồng Khởi, còn bản thân giữ hai đứa còn lại, bán hàng ở đối diện bên đường. Đến 19h, chị nhờ người bán nước giải khát trông giúp hai con rồi đi bộ 100 m đến gặp một người trả tiền góp.

Tuy nhiên, khoảng 5 phút sau chị quay lại thì không thấy hai con nhỏ, hỏi con gái 10 tuổi ngồi bán ở đối diện đường cũng không biết, nên đến Công an phường Bến Nghé, quận 1, trình báo.

Chị cho biết sau khi sinh con, hai người chồng trước không ở cùng cũng không chu cấp. Khi mất tích hai cháu, chị liên hệ hai người này nhưng họ nói không giữ con. Còn bố mẹ chị ở Phú Yên bị bệnh, tuổi cao, không thể giữ trẻ.

Hai bé gái được giải cứu. Ảnh: Quốc Thắng
Hai bé gái được giải cứu. Ảnh: Quốc Thắng

Ngay sau đó, cảnh sát và chính quyền địa phương huy động nhiều lực lượng tìm hai bé ở các khu vui chơi giải trí, công viên lân cận... nhưng không thấy. Đến trưa 7/3, lực lượng chức năng nhận thông tin hai trẻ đi cùng một người lạ, song chính quyền cho biết camera tại khu vực không ghi nhận được hình ảnh này.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giải cứu hai bé gái bị bắt cóc trên phố đi bộ Nguyễn Huệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO