Giải pháp cho chủ doanh nghiệp giảm stress kéo dài

PV 25/01/2024 13:43

Cùng tìm hiểu 03 phương pháp giúp giảm áp lực khi vận hành doanh nghiệp bao gồm: áp dụng công nghệ, thuê ngoài một số dịch vụ và xây dựng văn hóa tích cực.

Giải pháp cho chủ doanh nghiệp giảm stress kéo dài- Ảnh 1.

Các doanh nghiệp thường gặp nhiều khó khăn khi xây dựng nguồn nhân lực
Những nguồn cơn của áp lực khi vận hành doanh nghiệpTrước tiên hãy điểm qua ba vấn đề gây áp lực lớn khi vận hành doanh nghiệp

Vấn đề 1: Tuyển dụng và quản lý nhân sự

Việc tuyển dụng nhân sự cố định chất lượng cho doanh nghiệp không hề đơn giản. Khâu này tốn nhiều thời gian từ đăng tuyển, sàng lọc ứng viên, phỏng vấn đến đánh giá chọn người.Theo khảo sát của Anphabe (Đơn vị trong lĩnh vực tuyển dụng) đã có 42% người đi làm cố định tại các doanh nghiệp trong tình trạng mệt mỏi với tần suất stress từ thường xuyên đến rất thường xuyên. Điều này dẫn đến hệ lụy nghỉ việc, bỏ việc giữa chừng ngày càng cao khiến hoạt động của các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trầm trọng.

Vấn đề 2: Văn hóa doanh nghiệp không lành mạnh

Khi văn hóa không lành mạnh tạo ra môi trường xấu khiến tỷ lệ nghỉ việc giảm và đội ngũ không thể duy trì sự ổn định. Ngoài ra khi tuyển dụng nguồn nhân lực mới, các doanh nghiệp sẽ phải mất thời gian và tiền bạc để đào tạo. Vì vậy, dù là những người mới đi làm hay những người có kinh nghiệm dày dặn cũng cần trải qua quá trình đào tạo để thích ứng với môi trường làm việc của doanh nghiệp.

Vấn đề 3: Vấn đề quản lý dòng tiền

Khi xây dựng doanh nghiệp, các chủ doanh nghiệp luôn phải đối diện với bài toán về tài chính, dòng tiền. Các doanh nghiệp quản lý kém dễ rơi vào tình trạng càng làm càng lỗ hoặc công việc càng ngày càng nhiều hơn phải tuyển dụng nhiều nhân sự nhưng lợi nhuận càng giảm. Trong thời buổi kinh tế khó khăn, việc nghiên cứu các giải pháp để thắt chặt chi phí là bài toán các chủ doanh nghiệp luôn đau đáu tìm cách giải quyết.Các giải pháp giảm bớt gánh nặng vận hành công ty cho chủ doanh nghiệpSau đây là các cách giúp chủ doanh nghiệp giam bớt các áp lực khi vận hành doanh nghiệp.

Tối ưu hóa nguồn nhân sự

Việc giao phó nhiệm vụ quan trọng cho đội ngũ nhân sự theo khả năng, việc đầu tư vào đào tạo nhân sự giúp họ trở nên linh hoạt hơn, có khả năng đảm nhận các nhiệm vụ phức tạp sẽ giảm áp lực cho doanh nghiệp và tăng hiệu suất làm việc.Xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ với sự hợp tác và chia sẻ trách nhiệm là một cách hiệu quả để giảm áp lực, thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Tận dụng công nghệ cho việc đào tạo quy trình

Bằng cách tự động hóa các quy trình công việc, chủ doanh nghiệp có thể giảm thiểu thời gian và công sức tiêu tốn. Sử dụng công nghệ để quản lý thông tin một cách hiệu quả giúp duy trì sự tổ chức và dễ dàng truy cập thông tin khi cần thiết. Áp dụng phần mềm quản lý dự án giúp theo dõi tiến độ công việc và tối ưu hóa việc phối hợp công việc.

Sử dụng nhân lực thuê ngoài

Đối với một số bộ phận có thể linh hoạt, chủ doanh nghiệp thay vì tuyển nhân sự cố định có thể sử dụng nhân lực thuê ngoài. Đây là giải pháp vừa giúp đảm bảo hiệu quả công việc vừa giảm thiểu các chi phí cho nhân sự cố định. Bởi thông thường, khi tuyển nhân sự cố định, doanh nghiệp sẽ phải trả lương, thưởng cùng nhiều chi phí phúc lợi đi kèm. Trong khi đó, nhân sự thuê ngoài, doanh nghiệp chỉ cần trả phí cho từng hạng mục công việc thực hiện.

Giải pháp cho chủ doanh nghiệp giảm stress kéo dài- Ảnh 2.

Sử dụng nhân lực thuê ngoài
Thuê ngoài các dịch vụ kế toán, kế toán thuế Việc thuê ngoài các đơn vị có chuyên môn sẽ giúp chủ doanh nghiệp ngay lập tức giảm tải các áp lực và tiết kiệm thời gian. Thấu hiểu những vấn đề nhức nhối của các doanh nghiệp, The Smile
đã cung cấp các dịch vụ trọn gói giúp chủ doanh nghiệp giảm bớt gánh nặng khi vận hành công ty.

- Dịch vụ kế toán, kế toán thuế

Kế toán là hoạt động không thể thiếu của các doanh nghiệp. Hoạt động này đóng vai trò quan trọng để đảm bảo hạch toán thu - chi, báo cáo doanh thu, lợi nhuận, báo cáo thuế,... Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc vận hành bộ phận kế toán sẽ tốn kém nhiều chi phí.Với dịch vụ kế toán của The Smile, doanh nghiệp sẽ giảm thiểu được các chi phí cho nhân sự cố định. Về hiệu quả công việc sẽ luôn được đảm bảo, bởi The Smile có đội ngũ nhân sự kế toán chuyên môn, nghiệp vụ cao, dày dặn kinh nghiệm.

- Dịch vụ rà soát sổ sách Kế toán

Với những doanh nghiệp lo lắng về những sai sót trong quá trình hạch toán sổ sách kế toán dẫn đến thâm hụt, thất thu có thể thể sử dụng dịch vụ rà soát sổ sách kế toán của The Smile. Đội ngũ nhân viên kế toán - kiểm toán nghiệp vụ cao của The Smile sẽ giúp việc rà soát chính xác và nhanh chóng.

- Dịch vụ lao động - bảo hiểm xã hội

The Smile đồng hành cùng mọi doanh nghiệp để xử lý các vấn đề về lao động, bảo hiểm xã hội một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Giải pháp cho chủ doanh nghiệp giảm stress kéo dài- Ảnh 3.

Sử dụng nhân lực thuê ngoài
The Smile có hơn 16 năm cung cấp dịch vụ thành lập công ty trọn gói và dịch vụ kế toán, kế toán thuế. Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp những vấn đề về nhân lực, hãy liên hệ Công ty dịch vụ kế toán The Smile để được tư vấn các giải pháp, dịch vụ phù hợp.Email: admin@thesmile.vnĐiện thoại: 1900 8888 72Zalo:0918 020 040Văn phòng 1:LP-03.16 toà Landmark Plus (nội khu Landmark 81), Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, P.22, Bình Thạnh, TP.HCMVăn phòng 2:27 (R4-83) Hưng Gia 1, Phú Mỹ Hưng, P.Tân Phong, Q.7, Tp.HCMVăn phòng 3:

106/19B Lưu Chí Hiếu, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, Tp.HCM


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giải pháp cho chủ doanh nghiệp giảm stress kéo dài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO