Shopee Mall hay “gian hàng chính hãng” có tác động rất lớn đến quyết định mua sắm của người dùng và góp phần quan trọng vào lộ trình tăng trưởng của các doanh nghiệp đang hoạt động trên Shopee.
Ra mắt từ năm 2017, Shopee Mall nhanh chóng góp mặt vào danh sách các trung tâm thương mại trực tuyến tăng trưởng mạnh nhất Đông Nam Á và từng bước khẳng định mình là địa chỉ mua sắm tin cậy hàng đầu khu vực.
Đây là nơi người dùng có thể tìm thấy đa dạng các mặt hàng từ thiết yếu đến cao cấp, đồng thời tận hưởng các lợi ích bao gồm: sản phẩm chính hãng 100%, trả hàng hoàn tiền trong 15 ngày và giao hàng miễn phí. Với những giá trị thiết thực này, Shopee Mall trở thành nơi kết nối người mua sắm với nhà bán hàng và các thương hiệu, góp phần tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm trực tuyến an toàn cho mọi người dùng.
Shopee Mall củng cố niềm tin của người dùng với hình thức mua sắm trực tuyến
Nhận thấy niềm tin là cốt lõi của mối quan hệ bền chặt giữa thương hiệu và người mua, Shopee đã có những bước tiến trong việc giúp khách hàng an tâm hơn trong suốt hành trình hành trình mua sắm. Shopee yêu cầu thương hiệu thuộc Shopee Mall phải trải qua quá trình xác minh nghiêm ngặt để đảm bảo mọi sản phẩm được bán ra đều là hàng chính hãng 100%.
Trong năm nay, Shopee còn tiếp tục tăng thời hạn đổi trả hàng hóa lên 15 ngày, đồng thời bổ sung hạng mục "Trả hàng đổi ý" để giúp người dùng có thêm thời gian cân nhắc và mua sắm thông thái hơn, đặc biệt có lợi cho những ai mới tiếp cận với TMĐT.
Kết quả trong năm 2023, số lượng người dùng Shopee Mall tại Việt Nam tăng đến 45% trong khi giá trị trung bình của giỏ hàng Mall tăng bật 76%. Bên cạnh đó, Shopee Premium - nơi tập hợp các nhãn hàng cao cấp và là một phần của Shopee Mall, cũng ghi nhận tỷ lệ người dùng mới tăng mạnh 63% trong 9 tháng đầu năm 2024. Điều này không chỉ thể hiện xu hướng mua sắm hàng chính hãng ngày càng tăng mà còn chứng minh một điều rằng, người dùng luôn mong muốn sở hữu các sản phẩm có nhãn hiệu và được đảm bảo chất lượng.
Shopee Mall giúp nhãn hàng tạo lập uy tín và tăng trưởng doanh thu
Cam kết của Shopee Mall trong việc mang đến trải nghiệm mua sắm thú vị đã thu hút được lượng người dùng đa dạng và chứng minh đây là nền tảng chiến lược để các thương hiệu gia tăng độ phủ, sự uy tín và thúc đẩy doanh số. Quan hệ đối tác thành công với Electrolux và Kerastase là những minh chứng rõ ràng nhất.
Hợp tác cùng Shopee, thương hiệu đồ điện gia dụng đến từ Thụy Điển đã tăng đáng kể khả năng hiển thị và mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng. Tính riêng trong ngày 9.9 vừa qua, doanh thu của Electrolux tăng vọt gấp 50 lần và số lượng đơn hàng tăng gấp 26 lần so với ngày thường. Lượng người theo dõi Official Store của hãng trên sàn cũng tăng gần 2.000 người chỉ trong một ngày. Đây là những con số vô cùng khởi sắc sau gần một năm thương hiệu có mặt trên Shopee Mall.
Electrolux được ghi nhận là Thương hiệu bán chạy nhất trong ngành hàng gia dụng lớn và lọt top 3 trong ngành hàng điện gia dụng nói chung trên sàn TMĐT Shopee dịp 9.9
Chị Mai Hồ - Giám đốc Kinh doanh kênh Thương mại Điện tử của Electrolux Việt Nam cho rằng, việc gian hàng được xác nhận chính hãng có tác động rất lớn đến tâm lý của người tiêu dùng, đặc biệt là các khách hàng mới. "Khi mua sắm online, niềm tin là điều mấu chốt để ra quyết định và chúng tôi giúp khách hàng yên tâm hơn bằng cách định danh thương hiệu trên Shopee Mall. Đây là một trong những nền tảng quan trọng và có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, giúp đưa sản phẩm đến người tiêu dùng trực tiếp", chị Mai khẳng định.
Ở trường hợp của Kérastase - thương hiệu chăm sóc tóc cao cấp hàng đầu thế giới đến từ Pháp, mặc dù có giá bán nhỉnh hơn mặt bằng chung thị trường do thuộc tệp sản phẩm high-end nhưng doanh số ngày 9.9 vẫn tăng đến 40 lần so với ngày thường và xuất sắc lọt vào bảng xếp hạng 10 nhãn hàng chăm sóc tóc bán chạy nhất sale ngày đôi. Đáng chú ý, số người theo dõi gian hàng của hãng cũng chạm mốc 17.000 người, tăng gấp đôi chỉ sau hai tháng ra mắt Shopee Premium.
Với sự hỗ trợ về marketing, bán hàng và vận hành của đội ngũ Shopee, Kérastase đã thiết lập nhiều shop voucher hấp dẫn để thu hút người dùng toàn sàn trong giai đoạn mới ra mắt Shopee Premium, đồng thời tạo thêm các voucher đặc quyền cho Premium Membership để sớm xây dựng tập khách hàng trung thành với thương hiệu. Trước đó, nhãn hàng cũng tích cực tham gia vào phiên livestream 10 tiếng của Beauty Blogger HannahOlala trên Shopee Live và đạt được con số bán ra ấn tượng
Kérastase đánh giá cao hiệu quả của các công cụ xu hướng như Shopee Live, Shopee Video và cho biết sẽ tiếp tục góp mặt trong mega livestream của Beauty Blogger HannahOlala vào ngày 10.10 sắp đến.
Trao đổi thêm với Beauty Blogger HannahOlala về lý do ngày càng nhiều thương hiệu chọn lên Shopee Mall, cô chia sẻ góc nhìn: "Giá trị của các sàn TMĐT như Shopee Mall đối với các thương hiệu chính là khả năng cung cấp sự tiện dụng cho khách hàng và đóng vai trò cánh tay nối dài cho thương hiệu để chạm đến người tiêu dùng mới".
Phiên livestream vào ngày 10.10 của HannahOlala trên Shopee Live sẽ giới thiệu các sản phẩm phân khúc cao cấp có ưu đãi đặc biệt và lần đầu tiên mang đến voucher 50% cho người dùng
Phát biểu tại Hội nghị Đối tác bán hàng 2024 vào giữa năm nay, bà Sarah Nguyen - Giám đốc Marketing và Tăng trưởng Shopee Việt Nam, cho biết Shopee Mall sẽ tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của nền tảng với những cải tiến mới.
Bên cạnh đó, đại diện Shopee cũng kỳ vọng rằng, với danh mục sản phẩm phong phú, các thương hiệu chính hãng được yêu thích và các tính năng được cải tiến liên tục, Shopee Mall sẽ trở thành địa chỉ tin cậy để các thương hiệu có thể khai thác tiềm năng tăng trưởng, đồng thời đảm bảo trải nghiệm mua sắm trực tuyến an toàn, thuận tiện và thú vị cho tất cả người dùng.