Giáo dục trong tuần: Cô giáo đánh nhiều học sinh; Hiệu trưởng bị giáng chức vì “ăn chặn” sữa

Thanh Hải 13/10/2019 16:48

PLBĐ - Cô giáo tiểu học đánh, kéo tai, chửi rủa hàng loạt học sinh gây phẫn nộ; Hiệu trưởng “ăn chặn” sữa học đường của học sinh nghèo bị giáng chức;… là những tin giáo dục được dư luận quan tâm trong tuần qua.

co-giao-danh-hoc-sinh-lop-2-luc-dau-choi-toi-tang-thoi-gian-dinh-chi-len-45-ngay
Nghi ngờ cô giáo lớp 2/11, Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú, TP HCM) có hành vi bạo lực với học sinh, phụ huynh lớp này đã bí mật đặt camera ghi lại hình ảnh trong 4 ngày. Thời điểm đặt camera là từ ngày 27/8 đến 30/8, lúc mới bắt đầu năm học mới. Theo như clip mà phụ huynh cung cấp cho báo chí, trong clip ngày 30/8, với bộ áo dài tím màu cánh sen, cô giáo gọi học sinh lên bục giảng trả bài, có véo tai liên tiếp nhiều em. Được biết, mỗi khi học sinh làm sai, không hiểu bài, cô giáo này lại gọi các em lên véo tai, tát và chỉ tay vào mặt mắng chửi. Khi giảng bài, nữ giáo viên cũng lớn tiếng quát nạt học sinh. Trong suốt 4 ngày đặt camera, học sinh nam đầu bàn bên trái bị đánh, mắng nhiều nhất. Giáo viên này sau đó đã nhận sai và xin lỗi phụ huynh, học sinh. UBND TP HCM chỉ đạo quận Tân Phú phải xử lý nghiêm đối với giáo viên có hành vi bạo lực, phản giáo dục. (Ảnh cắt từ lip)
hie1570808278_8789
Ngày 11/10, tin từ UBND huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết: Hội đồng kỷ luật huyện Quỳ Hợp đã họp, thống nhất hình thức kỷ luật đối với ông Võ Xuân Tuyến (Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Châu Thành) bằng hình thức giáng chức vụ từ Hiệu trưởng xuống Phó Hiệu trưởng. Được biết, ông Tuyến sẽ phải chịu hình thức kỷ luật về mặt Đảng, bị luân chuyển đi đến trường khác công tác. Trước đó, ông này bị tố ăn chặn sữa học đường của học sinh nghèo, thu chi sai quy định, tự ý lấy tài sản của trường cho người khác sử dụng trong thời gian dài… (Ảnh: Internet)
hon-20-hoc-sinh-tieu-hoc-nhap-vien-sau-gio-tan-hoc
22 học sinh Trường Tiểu học Trưng Trắc (quận 11, TP HCM) đã phải nhập viện sau giờ tan học ngày 7/10. Trước đó các em ăn bữa xế gồm bánh mì và xúc xích ở trường. Sau khi nắm sự việc, Trường Tiểu học Trưng Trắc đã báo sự việc này lên Phòng GD-ĐT quận 11, đồng thời thăm hỏi học sinh. Trao đổi với VietNamNet, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM cho hay đã nắm được tình hình và yêu cầu Phòng GD-ĐT quận 11 báo cáo. Sở cũng chỉ đạo Phòng Chính trị tư tưởng hướng dẫn các bước tiếp theo để giải quyết sự việc. (Ảnh: Trần Đỗ Tuấn Vũ)
don_kien
Một giảng viên của Đại học Kinh tế TP HCM bị tố có tình cảm không đứng đắn với sinh viên: sau thời hạn kỷ luật 12 tháng vì có những hành vi, lời nói không phù hợp với sinh viên và cho điểm sai, giảng viên T. của Đại học Kinh tế TP HCM được cho quay lại bộ môn để tham gia giảng dạy. Tuy nhiên, những giảng viên khác của khoa không đồng tình. (Ảnh: NVCC)
nu-hoc-sinh-nghi-bi-bao-ve-gio-tro-doi-bai-da-on-dinh-tinh-than-va-di-hoc-binh-thuong
Ngày 6/10, bà Nguyễn Thị Sơn Hà, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Tân Tạo A (phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP HCM) xác nhận thông tin, trường xảy ra sự việc một nữ học sinh tố cáo bảo vệ của trường có hành vi sàm sỡ em tại nhà vệ sinh. Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào ngày 1/10, một nữ sinh lớp 8 của Trường THCS Tân Tạo A đã gọi điện về nhà kể cho phụ huynh nghe sự việc bị bảo vệ dâm ô trong nhà vệ sinh. Ngay sau đó, phụ huynh đã đến trường yêu cầu làm rõ sự việc đồng thời gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng. Hiện nhà trường đã đình chỉ công tác đối với bảo vệ, đồng thời phối hợp công an làm rõ. (Ảnh: Người đưa tin)
congnghe
Thêm SGK công nghệ giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại bị loại: Sau Toán và Tiếng Việt, sách Đạo đức lớp 1 Công nghệ Giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại không được Hội đồng thẩm định sách giáo khoa thông qua. Kết thúc vòng thẩm định lần hai vào chiều 8/10, Bộ GD-ĐT cho biết có 11 bản thảo bị đánh giá không đạt. (Ảnh: Q.Q)

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giáo dục trong tuần: Cô giáo đánh nhiều học sinh; Hiệu trưởng bị giáng chức vì “ăn chặn” sữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO