Giáo dục tuần qua: Buộc thôi việc cô giáo đánh học trò, Nữ sinh bị đánh hội đồng

Thanh Hải 27/10/2019 07:19

PLBĐ - Cô giáo tiểu học bị buộc thôi việc do có hành vi đánh, véo tai nhiều học sinh lớp 2; Ba nữ sinh lớp 8 vây đánh học sinh nữ lớp 9 vì mâu thuẫn từ màu sắc đôi giày;… là những tin giáo dục đáng chú ý trong tuần.

tpdanhhsmvsf-15717999129741597331996
UBND quận Tân Phú, TP HCM đã có quyết định kỷ luật cô Nguyễn Hồng Hà, giáo viên chủ nhiệm lớp 2/11 trường Tiểu học Phan Chu Trinh với hình thức buộc thôi việc. Quyết định do bà Hứa Thị Hồng Đang, Chủ tịch UBND quận Tân Phú ký. Mức kỷ luật là buộc thôi việc, có hiệu lực từ ngày 21/10/2019. Tuy nhiên, phía cô Hà cho rằng hình thức kỷ luật buộc thôi việc là quá nặng đối với mức độ vi phạm của mình, đồng thời cho biết sẽ làm đơn cứu xét gửi đến các cơ quan chức năng. Được biết, cô Hà đã vi phạm các quy định của Luật Giáo dục, Luât Viên chức, Luật Trẻ em. Trước đó, trong clip 23 phút được trích xuất từ camera do phụ huynh bí mật đặt trong lớp 2/11 trường Tiểu học Phan Chu Trinh, rất nhiều học sinh bị cô giáo đánh, mắng nhiếc. (Ảnh: Tiền phong)
hsdanhnhau-1571795623095
Sáng 23/10, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương đã gửi công văn yêu cầu Phòng GD&ĐT thị xã Bến Cát xử lý nghiêm vụ việc một nhóm học sinh nữ của trường THCS Lê Quý Đôn (phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, Bình Dương) đánh nhau rồi tung clip lên mạng xã hội. Theo báo cáo ban đầu của lãnh đạo Trường THCS Lê Quý Đôn, vụ việc xảy ra vào trưa 19/10 tại sân Trung tâm hội nghị thị xã Bến Cát. Có3 học sinh nữ lớp 8 đã vây đánh 1 học sinh nữ thuộc lớp 9. Khi 4 em học sinh nữ này đánh nhau, thì có 12 học sinh khác thuộc khối 8 và khối 9 (có cả nam và nữ) đứng xem và cổ vũ. Nguyên nhân ban đầu được xác định là nhóm học sinh này mâu thuẫn với nhau do màu sắc của đôi giày mà một học sinh nữ đang mang. Sau khi vụ việc xảy ra, Ban giám hiệu nhà trường đã mời phụ huynh cùng các em học sinh xuất hiện trong clip lên làm việc. (Ảnh cắt từ clip)
dhqghn-3-1621238
Trang U.S. News & World Report (Mỹ) công bố bảng xếp hạng đại học Best Global Universities (các trường Đại học tốt nhất thế giới) năm 2020. Bảng xếp hạng này sử dụng dữ liệu Web of Science và chỉ số InCites thuộc Clarivate Analytics, gồm 1.500 trường đại học nghiên cứu hàng đầu từ 81 quốc gia. Lần đầu tiên, Việt Nam có 2 đại diện lọt vào bảng xếp hạng này, gồm: Đại học Quốc gia Hà Nội ở vị trí 1.059 và Đại học Quốc gia TP HCM đứng số 1.176. Ngoài ra, Đại học Tôn Đức Thắng cũng có tên trong bảng xếp hạng, tuy nhiên, trường vẫn chưa có thứ hạng. (Ảnh: Giaoduc.net)
dien-giat-tu-vong_bvtp
Ngày 25/10, Sở GD&ĐT TP Hà Nội cho biết vừa có văn bản yêu cầu làm rõ vụ học sinh Hoàng Gia H. (lớp 2) bị điện giật tử vong tại trường Tiểu học Tuy Lai A, huyện Mỹ Đức, Hà Nội vào sáng 24/10. Theo đó, Sở GD&ĐT TP Hà Nội yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức, nhà trường triển khai ngay việc thăm hỏi động viên, chia sẻ với gia đình học sinh bị tử vong. Phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ sự việc, khi có kết luận của cơ quan điều tra nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm. (Ảnh: Giáo dục và Thời đại)
lao-cai
Thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, bắt đầu từ tháng 10/2019, tỉnh Lào Cai là một trong những địa phương đầu tiên trong cả nước đã tiến hành cho học sinh THCS nghỉ học ngày thứ Bảy. Như vậy, các học sinh THCS của địa phương này sẽ chỉ học chính khóa 5 ngày một tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
nhieu-hoc-sinh-phai-nhap-vien-nghi-ngo-doc-sau-bua-an-trua-hinh-anh0769679379
Ngày 24/10, sau bữa ăn trưa tại trường, 5 học sinh trường Tiểu học Võ Thị Sáu (phường Yết Kiêu, TP Hạ Long, Quảng Ninh) có biểu hiện khó chịu, đau đầu, đau bụng, buồn nôn nghi là ngộ độc thực phẩm. Theo thông tin ban đầu, bữa trưa gồm các món trứng tráng, cá rán, canh rau ngót và thịt nạc. 15 phút sau ăn, 5 học sinh có biểu hiện như trên và phải nhập viện. Các học sinh vào viện với cùng biểu hiện đau bụng nhẹ, buồn nôn, không đi ngoài. (Ảnh: Người đưa tin)
5-1
Sáng 25/10, đại diện trường Tiểu học C Vĩnh Thanh (xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long, Bạc Liêu) cho biết Hội đồng kỷ luật trường này đã đề xuất cảnh cáo cô giáo N.T.T (chủ nhiệm lớp 1C) đã có hành vi quăng vở học sinh xuống đất. Trước đó, ngày 17/10, một đoạn clip dài gần 50 giây có tiêu đề “cách cô giáo trả lại vở cho học sinh sau khi chấm điểm” đã thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận trên mạng xã hội. Đa phần cư dân mạng đều tỏ ra bức xúc với cách hành xử của giáo viên này. (Ảnh cắt từ clip)
nam-sinh-mang-binh-xit-hoi-cay-den-lop
Vào lúc 9h ngày 21/10, đang trong giờ học tiếng Anh, một học sinh lớp 6 trường THCS Nguyễn Huệ (thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) bất ngờ lấy trong cặp ra một bình xịt hơi cay, lắc rồi xịt ra xung quanh khiến tất cả học sinh trong lớp và cô giáo đều có biểu hiện ho, cay mắt… Phát hiện vụ việc, Ban giám hiệu trường THCS Nguyễn Huệ đã đưa 19 em học sinh có triệu chứng trên tới Trung tâm y tế thị xã kiểm tra, thăm khám. Theo đại diện Phòng Giáo dục thị xã Đông Triều, học sinh do hiếu động, không hiểu được tác hại của bình xịt hơi cay nên đã có hành động như vậy chứ không cố ý. Phòng Giáo dục cũng đã chỉ đạo nhà trước gặp gỡ phụ huynh để có hướng xử lý cụ thể. (Ảnh: Người đưa tin)

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giáo dục tuần qua: Buộc thôi việc cô giáo đánh học trò, Nữ sinh bị đánh hội đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO