Giáo dục tuần qua: Cây phượng đổ trong sân trường, Cô giáo đánh học sinh tím người

Thanh Hải 01/06/2020 07:37

PLBĐ - Cây phượng bật gốc, đè học sinh tử vong trong sân trường tại TP. HCM; Đình chỉ cô giáo dùng thước đánh học sinh tím người vì viết chậm ở Nam Định;… là những tin nhận được nhiều sự quan tâm trong tuần qua.

a-5-chuyen-de-cay-xanh-2_kanl - Copy - Copy - Copy
Cây phượng đổ, đè nhiều học sinh ở TP. HCM: Sáng 26/5, một cây phượng cao khoảng cổ thụ trong sân Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP. HCM) bất ngờ bị bật gốc, đè trúng nhiều học sinh khiến một em thiệt mạng, một số khác bị thương được đưa đi cấp cứu. Trong số các em được chuyển qua Bệnh viện Nhi đồng 2, có 3 em bị thương nặng. Nam nhân tử vong là em Nguyễn Trung K. (12 tuổi). (Ảnh: Mai Thanh)
co-1590930159_0861
Kỷ luật cô giáo dùng thước đánh học sinh ở Nam Định: Chiều 31/5, Trưởng Phòng GD&ĐT TP. Nam Định, ông Nguyễn Thế Lâm cho biết: Sáng cùng ngày, lãnh đạo Phòng, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu đã làm việc với đại diện gia đình cháu H.M.T (học sinh lớp 4A6) và cô giáo P.T.H.N. Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh kèm theo thông tin cho rằng cháu H.M.T bị cô giáo P.T.H.N đánh tím bầm một bên tay vì viết chậm. Được biết, buổi làm việc còn có sự tham dự của chính quyền sở tại là UBND phường Năng Tình, TP. Nam Định. Theo Trưởng phòng GD&ĐT Nam Định, tại cuộc họp, cô giáo N. đã đọc bản tường trình sự việc, thừa nhận dùng thước nhựa đánh vào bả vai của cháu H.M.T trong giờ học, đồng thời xin lỗi gia đình và học sinh về hành vi thiếu kiềm chế này. Cũng tại cuộc họp, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu đã thông báo quyết định tạm đình chỉ công tác chủ nhiệm lớp 4A6 cũng như đình chỉ công tác giảng dạy của giáo viên P.T.H.N. Nhà trường bố trí giáo viên khác dạy thay để đợi Hội đồng kỷ luật Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu họp, đưa ra hình thức xử lý kỷ luật cụ thể đối với giáo viên P.T.H.N theo mức đình chỉ giảng dạy từ 1 đến 6 tháng. (Ảnh: Mạng xã hội)
anh-bia-chuyen-de-113_wbaw
Các trường đại học hoàn thành đề án tuyển sinh trước 1/6: Bà Nguyễn Thu Thủy, quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT, cho biết Quy chế tuyển sinh hiện hành quy định các trường phải công bố đề án tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo trước ngày thí sinh đăng ký xét tuyển 15 ngày. Bộ cũng ban hành công văn hướng dẫn công tác tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non đã quy định thời hạn hoàn thành đề án tuyển sinh là 31/5. Vì theo kế hoạch, từ ngày 15/6 đến 30/6, thí sinh sẽ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển đại học. Cũng theo bà Thủy, để nâng cao tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong tuyển sinh, các trường được tự chủ trong việc xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (trừ các ngành đào tạo giáo viên và các ngành các ngành thuộc nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề). (Ảnh minh họa)
xac-minh-clip-nu-sinh-bi-vay-danh-hoi-dong-o-ha-tinh-1
Nữ sinh ở Hà Tĩnh bị nhóm bạn đánh hội đồng phải nhập viện: Sáng 28/5, Thiếu tá Hoàng Văn Lạng - Trưởng công an thị trấn Phố Châu cho biết, đơn vị này đang phối hợp với lãnh đạo Trường THPT Hương Sơn để làm rõ sự việc một số học sinh trường này tham gia đánh nhau được người dân quay lại tung lên mạng xã hội. Cũng theo Thiếu tá Lạng, vụ đánh nhau ngoài các em học sinh Trường THPT Hương Sơn thì còn có sự tham gia của học sinh đang theo học tại một Trung tâm giáo dục thường xuyên đóng trên địa bàn. Trước đó vào tối ngày 27/5, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip dài 26 giây ghi lại cảnh một nhóm học sinh người tham gia đánh nhau bên đường. Nội dung đoạn clip thể hiện một nhóm nữ sinh tham gia đánh hội đồng một em nữ sinh khác. Sự việc được khá đông người dân chứng kiến, quay lại clip và chỉ dừng lại khi hai người phụ nữ lớn tuổi đứng ra can ngăn. Thông tin ban đầu, vào sáng ngày 27/5, em L.T.N. xảy ra xích mích với em N.T.H (cả hai cùng học lớp 11 của trung tâm). Hết giờ học N. đã đến Trường THPT Hương Sơn gọi thêm 3 người bạn khác để tìm đánh em H. Khoảng hơn 11h cùng ngày, H. đang ngồi trong một quán ăn (thuộc địa bàn tổ dân phố 9, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn) thì bị một nhóm nữ sinh của N. đến vây đánh. Em H. sau đó bị đau đầu nên đã nhập viện.  (Ảnh cắt từ clip)
Truong-THCD-Quyet-Th
Công an điều tra vụ học sinh lớp 9 chặt cây bị điện giật tử vong ở Hải Dương: Chiều ngày 26/5, ông Trần Hồ Đăng, Chủ tịch UBND TP Hải Dương cho biết: Liên quan đến việc cháu N.T.A (SN 2005, học sinh lớp 9B, Trường THCS Quyết Thắng) bị điện giật trong lúc chặt cây ở trường gây tử vong, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan. Công an TP Hải Dương cũng đã khẳng định đang tiến hành xác minh, thu thập tài liệu đúng trình tự pháp luật, không bao che nếu có vi phạm. Sự việc xảy ra vào chiều ngày 8/5, khi N.T.A cùng 4 bạn khác được yêu cầu đến trường để chặt hạ ngọn, cành cây phi lao sau sân vận động. Hàng cây này vươn lên gần đường dây điện do điện lực huyện Thanh Hà quản lý, gây mất an toàn. Khi A. tham gia chặt cây, một cành bị chặt hạ rơi xuống đè vào đường dây điện, làm em bị điện giật. Sau nhiều ngày chữa trị, A. mất vào ngày 22/5. (Ảnh: T.T)

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giáo dục tuần qua: Cây phượng đổ trong sân trường, Cô giáo đánh học sinh tím người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO