Giáo dục tuần qua: Cô giáo đâm vật nhọn vào tay trẻ, Hiệu trưởng dùng bằng giả

Thanh Hải 17/11/2019 07:33

PLBĐ - Đình chỉ trường mầm non có cô giáo bị tố đâm vật nhọn vào tay trẻ ở Bình Phước; Hiệu trưởng trường mầm non ở Gia Lai bị cách chức vì sử dụng bằng cấp 3 giả;…

dinhchitruongmam01-bb-baaaeaVZJd
Đình chỉ trường mầm non có cô giáo dùng vật nhọn đâm vào tay trẻ: Ngày 12/11 Ông Lý Thanh Tâm - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước cho biết, cơ quan chức năng huyện Chơn Thành đã ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với Trường mầm non tư thục Mai Vàng (thuộc xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước). Trước đó, vào ngày 7/11, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip do phụ huynh bé L.G.B (5 tuổi, trú xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành) tố cô giáo trường mầm non này đâm vật nhọn vào tay con mình, đồng thời yêu cầu cô giáo và nhà trường phải giải thích sự việc. Sau khi xảy ra sự việc trên, các cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh làm rõ. Qua làm việc, cơ sở này hoạt động chưa được sự cấp phép của cơ quan chức năng nên đã bị đình chỉ hoạt động. (Ảnh: Lao động)
cachchuchieutruongtruongmamnonogialaidungbanggia-1573777781416
Cách chức Hiệu trưởng mầm non dùng bằng giả: Ngày 15/11, UBND Kbang (Gia Lai) ra quyết định cách chức bà Trần Thị Hà - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Kông Lơng Khơng vì sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp. Trước đó, ngày 1/8/2019, UBKT Huyện ủy Kbang tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm. Qua công tác kiểm tra, UBKT kết luận bà Trần Thị Hà sử dụng Bằng Tốt nghiệp THPT không hợp pháp để lập hồ sơ học và được cấp bằng tốt nghiệp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính. Từ kết quả trên, vào ngày 13/11, Trường Chính trị tỉnh Gia Lai đã ký quyết định thu hồi Bằng Tốt nghiệp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính của bà Hà theo đề nghị của UBKT Huyện ủy Kbang. (Ảnh: Dân trí)
co-giao-1726174
Cô giáo kỳ thị cha mẹ đơn thân xin tha thứ: Sáng 15/11, cô giáo Đào Thị Hồng Phượng, giáo viên Trường THCS Yên Sở và cũng là tân hội trưởng Hội phụ huynh Trường Tiểu học Chu Văn An (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) đã xin lỗi trên báo chí. Theo cô giáo Phượng, cô chân thành cúi đầu xin lỗi. Cô cũng thừa nhận, phát ngôn của mình không thể chấp nhận được và không có lý do gì để bào chữa. Cùng với đó, cô giáo này đã xin rút khỏi Hội phụ huynh Trường tiểu học Chu Văn An. Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip buổi họp phụ huynh tại Trường tiểu học Chu Văn An (Hoàng Mai, Hà Nội). Trong cuộc họp này, cô giáo phát biểu: "Chúng ta nên chọn những người có kinh tế và thời gian nuôi dạy con tốt, chăm lo gia đình đầm ấm hạnh phúc để làm hình ảnh tốt cho con của mình trước đã. Chúng ta không nên bầu những người có gia đình khiếm khuyết, vợ không có chồng hoặc chồng không có vợ... những người như thế tôi nghĩ chưa đủ tư cách để tham gia Ban phụ huynh. Hãy chọn gia đình gương mẫu, có văn hóa, có tri thức và tôi kính mong Ban giám hiệu ở đây xem xét về trích lục của bố mẹ, gia đình như thế nào thì hãy để trong Ban phụ huynh được. Chứ còn lệch bố lệch mẹ thì không ổn một chút nào". Phần phát biểu này nhanh chóng gây ra sự phẫn nộ trong cha mẹ học sinh vì có tính kỳ thị các cha mẹ có hoàn cảnh khó khăn cũng như cha mẹ đơn thân vì thể hiện thái độ vô cảm. (Ảnh: Vietnamnet)
ha-noi-tam-dung-thi-xet-tuyen-dung-vien-chuc-giao-duc-184511
Hà Nội tạm dừng thi, xét tuyển dụng viên chức giáo dục: UBND TP Hà Nội vừa có Công văn hỏa tốc số 5119/UBND-NC ngày 15/11 do Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký gửi Giám đốc các Sở: Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã về việc thực hiện chỉ đạo của Bộ Nội vụ về tuyển dụng đặc cách đối với giáo viên đã có hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm xã hội từ năm 2015 trở về trước. Nội dung công văn nêu rõ: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Nội vụ tại Văn bản số 5387/BNV-CCVC ngày 5/11/2019 về việc tuyển dụng đặc cách đối với giáo viên đã có hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm xã hội từ năm 2015 trở về trước, UBND thành phố Hà Nội giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các quận, huyện, thị xã và đơn vị liên quan thực hiện nội dung văn bản nói trên của Bộ Nội vụ; tạm dừng việc thi tuyển và xét tuyển kỳ tuyển dụng viên chức các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã để thực hiện theo nội dung của văn bản nêu trên và báo cáo thành phố về kết quả thực hiện. (Ảnh: VTC News)
Tan Mai
Nhiều học sinh Trường Tiểu học Tân Mai đồng loạt nghỉ học: Ngày 15/11, thông tin hàng loạt học sinh trường Tiểu học Tân Mai nghỉ học vì lý do sức khoẻ đã được trường, phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai, Hà Nội giải trình. Theo đó, những học sinh nghỉ ốm của trường được chẩn đoán do viêm đường hô hấp trên nghi do cúm. Trước đó, theo phản ánh của phụ huynh, nhiều học sinh trường Tiểu học Tân Mai đồng loạt nghỉ học, có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, phải xin nghỉ ốm nhiều ngày. Phụ huynh đi mua thuốc cho con thì được giải thích rằng con bị nhiễm khuẩn đường ruột. Nhiều phụ huynh làm đơn gửi nhà trường để làm rõ nguyên nhân, đồng thời đề nghị: Nhà trường cần kiểm tra kỹ lưỡng lại các khâu về vệ sinh an toàn thực phẩm, nước uống… Đồng thời, thông tin kịp thời cho phụ huynh, học sinh. (Ảnh: VOV)
13sgk_jjct
Sách giáo khoa mới sẽ có giá cao hơn: Bộ GD&ĐT đang hoàn tất những thủ tục pháp lý cuối cùng để công bố các bản sách giáo khoa (SGK) theo chương trình giáo dục phổ thông mới trong tháng 11. Phó tổng giám đốc NXB Giáo dục Việt Nam Lê Hoàng Hải cho biết giá SGK mới sẽ cao hơn giá SGK hiện hành. Bởi, hiện tại, giá SGK là độc quyền, chịu sự quản lý giá của rất nhiều ban ngành như Bộ Tài chính nên so với các sách khác sẽ rẻ hơn. Còn khi một chương trình nhiều SGK, các NXB đều phải hạch toán, tự cân đối đầy đủ chi phí. Do vậy, ông Hải chắc chắn là giá SGK mới sẽ không được rẻ như sách hiện hành. Một lý do khác cũng đẩy giá SGK mới lên cao là chất lượng, chủng loại, giấy, kỹ thuật in được nâng lên. (Ảnh: Tiền phong)

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giáo dục tuần qua: Cô giáo đâm vật nhọn vào tay trẻ, Hiệu trưởng dùng bằng giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO