Giáo dục tuần qua: Cô giáo đâm vật nhọn vào tay trẻ; thầy giáo bị tố khiếm nhã với nữ sinh

Thanh Hải 22/12/2019 07:40

PLBĐ - Buộc thôi việc cô giáo dùng vật nhọn đâm vào tay trẻ tại Bình Phước; Thầy thể dục bị tố có hành vi khiếm nhã với nữ sinh Huế; 3.000 học sinh lớp 9 ở Hà Nội thi lại môn Toán vì điểm thấp;… là những tin tức giáo dục đáng chú ý trong tuần qua.

thay-giao-bi-phu-huynh-to-noi-nu-sinh-hang-to-tran-tinh-1-1576212195935
Nhà trường kết luận vụ thầy giáo bị tố khiếm nhã nữ sinh lớp 10: Ngày 21/12, theo kết luận của Ban giám hiệu trường THPT Cao Thắng, TP. Huế về nội dung tố cáo đối với ông Nguyễn Thanh H. (giáo viên dạy Thể dục của trường), giáo viên này đã vi phạm ứng xử của giáo viên, quy định đạo đức nhà giáo. Trước đó, bà Bùi Thị P.T. đã tố cáo ông Nguyễn Thanh H. có những lời nói, hành vi xâm phạm đến con gái bà là em Hồ Thị U.N. (SN 2002, học sinh lớp 10B2, trường THPT Cao Thắng). Cụ thể đơn tố cáo nêu vấn đề, ông H. đã nói với em N. “thầy tán em có được không”, “hàng to”, có lần bóp má em N. Những hành vi này gây sự bức xúc cho học sinh U.N. và phụ huynh của em U.N; làm ảnh hưởng đến uy tín của người giáo viên, trường THPT Cao Thắng và ngành GD&ĐT. Trường hiện đã tiến hành họp toàn cơ quan để kiểm điểm ông H. và xin ý kiến Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế để có quyết định kỷ luật cuối cùng với thầy giáo này. Sau sự việc, thầy H. đã bị nhà trường đình chỉ công tác. (Ảnh: Dân trí)
nha
Dùng vật nhọn đâm vào tay trẻ, cô giáo ở Bình Phước bị buộc thôi việc: Tối 19/12, ông Lý Thanh Tâm, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước cho biết, trường Mầm non tư thục Mai Vàng (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) đã chấm dứt hợp đồng lao động với cô Đỗ Thị Thu Hằng vì đã dùng vật nhọn vào lòng bàn tay bé trai 5 tuổi. Theo ông Lý Thanh Tâm, cơ quan chức năng huyện Chơn Thành cũng đã ký quyết định xử phạt hành chính số tiền 7,5 triệu đồng và đình chỉ hoạt động giáo dục 12 tháng đối với trường Mầm non Mai Vàng vì hành vi “Tổ chức hoạt động giáo dục khi chưa được cấp phép hoạt động”. 60 trẻ đang học tại trường này đã chuyển sang các trường khác cũng ở huyện Chơn Thành. Trước đó, ngày 7/11, mạng xã hội xuất hiện video đăng tải bé trai tên Lê Gia Bảo (5 tuổi) khi theo học tại trường Mầm non tư thục Mai Vàng đã bị cô Hằng dùng vật nhọn đâm vào lòng bàn tay, các đầu móng tay tổn thương do cắt móng quá sâu. Cô Hằng giải thích do bé nghịch quá mới làm vậy và hứa sửa sai nên gia đình đồng ý bỏ qua. Tuy nhiên sau đó, nhà trường cho Bảo nghỉ học với lý do là bé quá nghịch, hiếu động và đánh bạn. (Ảnh: L.N)
infonet_phong_giao_duc_quan_thanh_xuan_1
Hàng nghìn học sinh lớp 9 phải thi lại môn Toán vì điểm quá thấp: Khoảng 3.000 học sinh lớp 9 trên địa bàn quận Thanh Xuân (Hà Nội) phải làm lại bài thi môn Toán vì 70% học sinh trên địa bàn bị điểm dưới trung bình. Trước sự việc trên, ông Phạm Gia Hữu, Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân cho biết: Sau khi nhận kết quả môn Toán có điểm thấp bất thường, Phòng GD&ĐT đã cho họp để xem xét, đánh giá lại đề thi thì nhận thấy đề thi không sai về mặt nội dung, kiến thức vẫn nằm trong chương trình lớp 9. Tuy nhiên, trong đề có những dạng câu hỏi mới với học sinh; 1 - 2 câu yêu cầu quá dài so với thời gian làm bài khiến học sinh mất nhiều thời gian; ma trận đề chưa được định hướng kỹ với các nhà trường. Phòng đã thành lập hội đồng xem xét lại đề thi và quyết định tổ chức thi lại môn Toán cho học sinh lớp 9. Ông Phạm Gia Hữu cũng thừa nhận, đây là sự cố đáng tiếc và cũng là lần đầu tiên Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân phải tổ chức thi lại và mong được phụ huynh, học sinh thông cảm. (Ảnh: Infonet)
dam-o-be-gai-trong-truong-hoc-dspl
Khiển trách 2 giáo viên trong vụ nữ sinh lớp 9 bị đâm ô tại trường học: Ngày 16/12, ông Hà Văn Vương, Hiệu trưởng trường THCS Hùng Vương, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc nữ sinh lớp 9 của trường bị kẻ lạ thực hiện hành vi dâm ô ngay trong nhà vệ sinh, Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức cuộc họp yêu cầu 2 giáo viên có tiết dạy thời điểm nữ sinh vắng mặt phải làm bản tường trình chi tiết vì không bao quát lớp. Trước đó, ngày 14/12, đối tượng Đỗ Hữu Bảo (SN 1997, trú tại phường Thành Công, TP. Buôn Ma thuột) đột nhập vào nhà vệ sinh nữ của trường THCS Hùng Vương, TP. Buôn Ma Thuột và khống chế, đe dọa một nữ sinh lớp 9 của trường gần 2 giờ đồng hồ rồi thực hiện hành vi dâm ô. Trong quá trình thực hiện hành vi dâm ô, Bảo còn dùng điện thoại của mình quay lại để dọa phát tán lên mạng xã hội. Ngay sau khi sự việc bị phát hiện, Đỗ Hữu Bảo nhanh chóng bị cơ quan công an tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)
go-vap-1576649492217
Thầy giáo bị tố đưa đề, đáp án lên Facebook trước giờ học sinh thi: Ngày 17/12, học sinh khối 12 của trường THPT Gò Vấp (TP. HCM) làm bài kiểm tra học kỳ 1, môn Lý theo hình thức trắc nghiệm, tự luận. Tối hôm đó, nhiều nguồn tin phản ánh trên mạng xã hội và đến nhà trường là đề kiểm tra này, kèm đáp án đã được một tài khoản đưa lên Facebook. Đáng chú ý là thời gian đẩy đề kiểm tra, đáp án trên tài khoản này còn trước cả thời điểm học sinh thi nhiều tiếng đồng hồ. Điều này dẫn đến thông tin lo ngại đề thi đã bị lộ. Trao đổi về sự việc này, ông Phan Hồ Hải, Hiệu trưởng trường THPT Gò Vấp cho hay, tài khoản đăng đề và đáp án môn Lý mà mọi người đề cập là thầy Lê Anh Trung Nghĩa, Tổ trưởng tổ Vật lý của trường. Nhưng không có chuyện lộ đề. Thực tế là trước giờ thi, thầy Nghĩa đưa đề, đáp án lên tài khoản cá nhân nhưng để chế độ cá nhân (Chỉ mình tôi). Sau khi học sinh kiểm tra xong xuôi, thầy mới mở chế độ công khai, đưa đề và đáp án lên để giáo viên và học sinh cùng theo dõi. Tuy nhiên, khi mọi người xem được thì thời gian vẫn hiển thị là thời điểm lúc thầy đưa lên trước đó. Ông Hải cho hay, không có chuyện lộ đề như thông tin lan truyền. Nhưng việc thầy đưa lên trang cá nhân kể cả ở chế độ bảo mật cũng không được phép, nhà trường đã làm việc với thầy Nghĩa, nhắc nhở thầy rút kinh nghiệm nghiêm túc. (Ảnh: Dân trí)
sinh-vien-tot-nghiep-xuat-sac-duoc-xet-tuyen-cong-chuc-tu-1-7-2020
Sinh viên xuất sắc được xét tuyển công chức từ 1/7/2020: Từ 1/7/2020, sinh viên tốt nghiệp xuất sắc sẽ được xét tuyển công chức. Đây là một trong những nội dung đã được Quốc hội thông qua tại Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức sửa đổi số 52/2019/QH14. Tại Luật Cán bộ, công chức hiện hành quy định chỉ có 1 trường hợp công chức được tuyển dụng thông qua xét tuyển. Đó là trường hợp đáp ứng đồng thời 2 điều kiện: Có quốc tịch Việt Nam, đủ 18 tuổi trở lên, có đơn dự tuyển, có lý lịch rõ ràng, có văn bằng, chứng chỉ phù hợp, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt...; Cam kết tình nguyện làm việc từ 5 năm trở lên ở miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Ảnh: Vietnamnet)

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giáo dục tuần qua: Cô giáo đâm vật nhọn vào tay trẻ; thầy giáo bị tố khiếm nhã với nữ sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO