Giáo dục tuần qua: Cô giáo đánh tím đùi học sinh, Nam sinh lớp 10 gây trọng án

18/10/2020 08:46

PLBĐ - Bộ GD&ĐT yêu cầu chỉnh sửa sách Tiếng Việt 1; Học sinh lớp 3 bị cô giáo đánh bầm đùi; Nam sinh lớp 10 giết người do thiếu tiền tiêu;… là những tin giáo dục được bạn đọc quan tâm nhiều trong tuần qua.

Giáo dục tuần qua: Cô giáo đánh tím đùi học sinh, Nam sinh lớp 10 gây trọng án - Ảnh 1.

Cô giáo đánh bầm tím đùi nữ sinh lớp 3 ở Đắk Lắk: Chiều ngày 12/10, một tài khoản Facebook đã đăng thông tin, kèm theo hình ảnh bé gái bị đánh bầm tím ở vùng đùi. Tài khoản này cho biết, em T.B.T.Đ (lớp 3B, Trường Tiểu học Nguyễn Du, xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột) đã bị cô A.T.T - giáo viên chủ nhiệm gọi lên bảng làm bài. Em Đ. làm bài sơ sài nên bị cô dùng thước gỗ đánh em 15 thước vào đùi. Ngay tối 12/10, cơ quan chức năng đã tiến hành làm việc với Ban giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Du để làm rõ. Phía Công an xã Hòa Thắng cũng đã vào cuộc xác minh vụ việc này. Được biết, vào hôm 6/10, trong giờ dạy của cô T., em Đ. không có đồ dùng học tập, không làm bài. Thấy vậy, cô T. đã dùng thước đánh vào chân em cho tới khi bầm tím. Sau khi xảy ra vụ việc, cô T. cùng Ban giám hiệu nhà trường đã gặp em học sinh để động viên, ổn định tâm lý học sinh và xin lỗi gia đình. Nhà trường cũng đã tạm đình chỉ việc dạy của cô T. (Ảnh: Gia đình cung cấp)

Giáo dục tuần qua: Cô giáo đánh tím đùi học sinh, Nam sinh lớp 10 gây trọng án - Ảnh 2.

Nam sinh lớp 10 đâm chết người phụ nữ khi đột nhập vào nhà trộm cắp: Sáng 16/10, Công an tỉnh Lào Cai đã bắt giữ đối tượng Giàng Seo Nh. (SN 2005, hiện đang là học sinh lớp 10 tại Trường THPT số 1 Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) để điều tra về hành vi "Giết người". Tại cơ quan công an, Giàng Seo Nh. khai nhận do túng tiền ăn tiêu, nam sinh này đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Do đã từng đột nhập vào nhà chị Vàng Thị C. trộm cắp nên khoảng 1h sáng ngày 14/10, Nh. tiếp tục đột nhập vào nhà chị C. Khi nam sinh này vừa trèo qua ô thoáng cửa chính vào trong buồng thì bị chị C. phát hiện. Bất ngờ, Nh. dùng dao mang theo người đâm liên tiếp vào người chị C. khiến chị C. gục ngã và tử vong sau đó. Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Lào Cai tiếp tục điều tra, làm rõ. (Ảnh: CACC)

Giáo dục tuần qua: Cô giáo đánh tím đùi học sinh, Nam sinh lớp 10 gây trọng án - Ảnh 3.

Bộ GD&ĐT yêu cầu chỉnh sửa sách Tiếng Việt 1: Tối 15/10, Bộ GD&ĐT có thông báo yêu cầu nhà xuất bản và tác giả sách Tiếng Việt lớp 1 bộ Cánh Diều chỉnh sửa, hiệu đính nội dung chưa phù hợp và gửi Hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 1 để thẩm định. Sau đó, Hội đồng thẩm định báo cáo Bộ trưởng Bộ GD&ĐT xem xét, phê duyệt nội dung chỉnh sửa trước ngày 15/11. Yêu cầu này được đưa ra sau khi Hội đồng thẩm định rà soát, làm việc với tác giả sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 1 của bộ Cánh Diều. Trước phản ánh về việc sách đưa nội dung chưa phù hợp, Hội đồng thẩm định và tác giả sách sách Tiếng Việt 1 thống nhất tiếp thu tối đa góp ý để chỉnh sửa cho phù hợp hơn. Bộ GD&ĐT cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục tiếp nhận ý kiến đóng góp về sách giáo khoa để sách ngày càng hoàn thiện, góp phần triển khai thành công chương trình giáo dục phổ thông mới. (Ảnh: C.H)

Giáo dục tuần qua: Cô giáo đánh tím đùi học sinh, Nam sinh lớp 10 gây trọng án - Ảnh 4.

Cảnh báo kẹo thuốc lá bủa vây trường học ở Hà Nội: Ngày 17/10, Công an quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội) cho biết, cơ quan này vừa có văn bản gửi các trường học trên địa bàn quận về việc tăng cường đảm bảo an ninh trật tự tại cổng trường, phát hiện và ngăn chặn hiện tượng học sinh mua kẹo thuốc lá. Văn bản nêu rõ, hiện nay xuất hiện tình trạng một số hàng rong xung quanh cổng trường học trên địa bàn quận có bán kẹo thuốc lá cho học sinh. Loại kẹo này có giá thành rẻ (khoảng 1.500 đồng đến 2.000 đồng/chiếc), mẫu mã bắt mắt (hình con lạc đà nhãn hiệu CAMEL, hoặc bao bì giống các nhãn hàng thuốc lá). Kẹo thuốc lá có hình dáng bao bì giống như thuốc lá thật, vừa ăn vừa có thể nhả khói, vị ngọt thơm nên được học sinh ưa thích. Đây được cho là một hình thức quảng cáo cho thuốc lá tiếp cận đến các học sinh. Hiện nay, các loại kẹo thuốc lá đều không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng (nghi có xuất xứ từ Trung Quốc). Vì vậy, việc tiêu thụ sản phẩm có thể có những tác hại. Để đảm bảo an ninh trật tự xung quanh cổng trường, phòng ngừa ngăn chặn tình trạng học sinh mua, ăn kẹo thuốc lá, Công an quận Hoàng Mai đề nghị Ban giám hiệu các trường thông báo, tuyên truyền đến toàn thể cha mẹ học sinh biết về tác hại của kẹo thuốc lá. Qua đó để phụ huynh học sinh cùng phối hợp quản lý, đặc biệt không để con em mua kẹo thuốc lá, ăn quà vặt xung quanh cổng trường. (Ảnh: Công an Hoàng Mai cung cấp)

Giáo dục tuần qua: Cô giáo đánh tím đùi học sinh, Nam sinh lớp 10 gây trọng án - Ảnh 5.

Bộ GD&ĐT đề xuất hướng nghiệp cho trẻ từ tiểu học: Theo dự thảo thông tư hướng nghiệp, tư vấn việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục của Bộ GD&ĐT, công tác hướng nghiệp sẽ được thực hiện từ tiểu học đến đại học. Ở bậc tiểu học, học sinh sẽ được học nhận biết một số công việc, nghề nghiệp của cha mẹ, người thân, các nghề truyền thống ở địa phương và một số việc làm cơ bản trong xã hội. Nhà trường hướng dẫn học sinh tham gia các công việc thường ngày tại gia đình và lớp học. Các em sẽ được rèn luyện, bồi dưỡng các kỹ năng cơ bản như quản lý bản thân, xã hội, tìm hiểu gia đình, cộng đồng. Học sinh có năng khiếu sẽ được lập kế hoạch bồi dưỡng, phát triển. Để thực hiện nội dung trên, các trường tiểu học có thể tích hợp, lồng ghép vào môn học và hoạt động giáo dục, tổ chức cho học sinh tìm hiểu qua tài liệu giáo dục hướng nghiệp, nhóm nghề nghiệp, việc làm tại cộng đồng ít nhất một lần trong năm học. Các trường tư vấn, đánh giá năng khiếu thông qua quá trình học tập, rèn luyện và bài kiểm tra, đánh giá năng lực. Về công tác hỗ trợ khởi nghiệp, cấp tiểu học được yêu cầu tuyên truyền, giáo dục học sinh sớm nhận biết được vai trò, tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo trong học tập, rèn luyện. Học sinh được cung cấp các kiến thức, kỹ năng cơ bản về đổi mới sáng tạo gồm các nhóm: Công dân tích cực; Đổi mới sáng tạo; Công nghệ; Tư duy tài chính. Nhà trường hướng dẫn học sinh sử dụng các kỹ năng đổi mới sáng tạo trong học tập, rèn luyện, phát triển phẩm chất, năng lực bản thân và vận dụng trong học tập, hoạt động trải nghiệm, hoạt động cộng đồng phù hợp nhận thức, hiểu biết của học sinh. Dự thảo thông tư đang được lấy ý kiến nhân dân đến hết ngày 11/11. (Ảnh: Việt Linh)

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giáo dục tuần qua: Cô giáo đánh tím đùi học sinh, Nam sinh lớp 10 gây trọng án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO