Giáo dục tuần qua: Cô giáo nhốt bé 3 tuổi; Nam sinh hút thuốc lá điện tử trong trường

27/12/2020 09:47

PLBĐ - Cô giáo bắt bé 3 tuổi đứng ngoài cửa giữa trời rét; Nam sinh lớp 8 ngất xỉu sau khi hút thuốc lá điện tử tại trường; Hơn 4.500 thí sinh dự thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2020;… là những tin giáo dục đáng chú ý trong tuần qua.

Giáo dục tuần qua: Cô giáo nhốt bé 3 tuổi; Nam sinh hút thuốc lá điện tử trong trường - Ảnh 1.

Đình chỉ hoạt động nhóm trẻ sau vụ cô giáo nhốt bé 3 tuổi: Ngày 26/12, Phòng GD&ĐT quận Hà Đông (Hà Nội) đã phối hợp UBND phường Vạn Phúc (quận Hà Đông) làm việc với nhóm trẻ mầm non Happy Kids (địa chỉ L3.06 Goldsilk, phường Vạn Phúc). Hai đơn vị đã lập biên bản, ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với nhóm trẻ này. Trước đó, cơ quan quản lý cũng đề nghị chủ nhóm trẻ là bà Trần Thị Phượng tạm dừng hợp đồng lao động và việc đứng lớp với cô giáo N.T.H.Y. (SN 1988) vì có hành vi chưa chuẩn mực trong hoạt động chăm sóc trẻ. Đại diện Phòng GD&ĐT quận Hà Đông cho biết, đơn vị nhận được phản ánh về vụ việc ngày 24/12. Theo báo cáo, khoảng 13h30 ngày 21/12, tại lớp mẫu giáo 3 tuổi do cô Y. quản lý, bé D.T.Đ. (3 tuổi) quấy, không ngủ. Khi đó, cô Y. lại gần chỗ bé nằm và hỏi có đau chỗ nào không. Bé nói không, nhưng vẫn quấy và không ngủ. Khoảng 14h, hết giờ ngủ trưa, cô Y. cùng giáo viên trong lớp bật đèn để đánh thức học sinh. Sau đó, cô Y. đã cho bé Đ. ra ngoài cửa lớp (sảnh lớp nằm trong khuôn viên ngay cạnh cửa ra vào của lớp) rồi tiếp tục cho các bé khác trong lớp đi vệ sinh. Phát hiện bé Đ. tè dầm, cô Y. đã thay quần áo và tiếp tục gập chăn, cất đệm để chuẩn bị cho hoạt động tiếp theo. Tại buổi làm việc với phòng GD&ĐT, cô Y. đã nhận lỗi vì đã có hành vi chưa chuẩn mực với cháu Đ. (Ảnh cắt từ clip)

Giáo dục tuần qua: Cô giáo nhốt bé 3 tuổi; Nam sinh hút thuốc lá điện tử trong trường - Ảnh 2.

Hút thuốc lá điện tử trong trường, nam sinh lớp 8 bị đình chỉ học tập: Ngày 24/12, ông Nguyễn Văn Tuấn - Hiệu trưởng Trường THCS Đà Nẵng (Ngô Quyền, Hải Phòng) quyết định đình chỉ học với 2 học sinh lớp 8 do vi phạm nội quy. Cụ thể, em V.A.D. bị đình chỉ học 3 ngày, em N.G.B. bị đình chỉ học 7 ngày. Trước đó, chiều 22/12, em D. vào nhà vệ sinh sau khi đá bóng trong giờ ra chơi, khi trở lại lớp học thì bị choáng và ngất xỉu. Nhân viên y tế sau đó đã sơ cứu, nhà trường gọi taxi đưa nam sinh này đến bệnh viện cấp cứu. Ban giám hiệu nhà trường xác định, sau khi đá bóng, em D. vào nhà vệ sinh và được em B. đưa thuốc lá điện tử cho hút thử. Khi về lớp, D. ngất xỉu. Em B. cho biết đã mua điếu thuốc dạng giống thỏi son trên mạng với giá 30.000 đồng. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

Giáo dục tuần qua: Cô giáo nhốt bé 3 tuổi; Nam sinh hút thuốc lá điện tử trong trường - Ảnh 3.

Hơn 4.500 thí sinh trên cả nước tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2020: Kỳ thi diễn ra đồng loạt trên toàn quốc trong 3 ngày, từ 25-27/12. Theo thông tin từ Cục Quản lý chất lượng (BộGD&ĐT), năm 2020, tổng số thí sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia là 4.565 em. Trong đó, môn Sinh học có nhiều thí sinh dự thi nhất với 501 em. Môn Toán có 475 thí sinh. Môn Vật lý có 472 thí sinh. Môn Hóa học có 491 thí sinh. Môn Tin học có 444 thí sinh. Môn Ngữ văn có 489 thí sinh. Môn Lịch sử có 464 thí sinh. Môn Địa lý có 460 thí sinh. Các môn ngoại ngữ gồm: Tiếng Anh 486 em, Tiếng Nga 61 em, Tiếng Pháp 156 em và Tiếng Trung 66 em. Năm nay, cả nước có 71 đơn vị dự thi, trong đó, có 63 đơn vị dự thi của 63 tỉnh, thành phố và 8 đơn vị dự thi của các cơ sở giáo dục đào tạo. Kết quả cuộc thi sẽ được Bộ GD&ĐT công bố trước Tết Nguyên đán Tân Sửu. (Ảnh minh họa)

Giáo dục tuần qua: Cô giáo nhốt bé 3 tuổi; Nam sinh hút thuốc lá điện tử trong trường - Ảnh 4.

3.000 học sinh Hà Nội phải dừng thi do nghi lộ đề: Ngày 23/12, học sinh khối 9 của 22 trường trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) làm bài môn thi Ngữ văn, kết thúc học kì 1. Khi học sinh làm bài được khoảng 30 phút, Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm nhận được nguồn tin cho biết, đề kiểm tra môn Ngữ văn bị lộ. Để có thời gian xác minh nguồn tin, Phòng GD&ĐT quận đã cho phép toàn bộ học sinh khối 9 làm nốt bài thi môn Ngữ văn trong sáng 23/12. Còn hai môn tiếp theo là Tiếng Anh và Toán tạm dừng thi. Được biết, Phòng GD&ĐT quận đã mời cơ quan công an vào cuộc điều tra. Đến sáng 26/12, Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm cho biết, sẽ đảm bảo cho học sinh lớp 9 hoàn tất thi học kì 1 trước ngày 30/12 theo khung thời gian quy định. (Ảnh: Giaoduc.net. vn)

Giáo dục tuần qua: Cô giáo nhốt bé 3 tuổi; Nam sinh hút thuốc lá điện tử trong trường - Ảnh 5.

Nam sinh lớp 11 tự làm pháo bán cho học sinh: Ngày 26/12, Công an huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa tiến hành xử phạt hành chính số tiền 7,5 triệu đồng với Nguyễn Vũ D. (13 tuổi); Nguyễn Duy T. (13 tuổi) và Nguyễn Xuân H. (16 tuổi) đều trú xã Châu Nhân, huyện Hưng Nguyên về hành vi tàng trữ và sử dụng pháo nổ. Trước đó, vào tối ngày 23/12, Công an huyện Hưng Nguyên và Công an xã Châu Nhân phát hiện D. và T. đang là học sinh lớp 8 trên địa bàn có hành vi sử dụng pháo nổ. Kiểm tra trên người hai thiếu niên này có 3 quả pháo loại tự quấn, hình trụ kích thước dài 3 cm, đường kính 1,5cm. Từ lời khai của D. và T., cơ quan công an kiểm tra nhà Nguyễn Xuân H. - học sinh lớp 11 phát hiện và thu giữ 1 hộp nhựa chứa 200 gam thuốc pháo. H. khai nhận tự làm pháo và bán cho học sinh. (Ảnh: CAND)

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giáo dục tuần qua: Cô giáo nhốt bé 3 tuổi; Nam sinh hút thuốc lá điện tử trong trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO