Giáo dục tuần qua: Đình chỉ cô giáo tát học sinh; Nam sinh ngã từ tầng 2 xuống sân trường

27/09/2020 10:04

PLBĐ - Đình chỉ, phạt tiền cô giáo tát vào má học sinh ở Hà Giang; Nam sinh lớp 8 ngã từ tầng 2 xuống sân trường; Bảo vệ giở trò đồi bại với nữ sinh;… là những tin giáo dục được bạn đọc quan tâm trong tuần qua.

Giáo dục tuần qua: Cô giáo tát học sinh, Nam sinh lớp 8 ngã từ tầng 2 xuống sân trường - Ảnh 1.

Đình chỉ cô giáo tát học sinh lớp 4 tại Hà Giang: Chiều ngày 24/9, ông Nguyễn Trung Hiếu (Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang, Hà Giang) cho biết, huyện đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng và đình chỉ công tác giảng dạy 3 tháng đối với cô giáo Lê Thị Thu Hằng (giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, huyện Bắc Quang). Cụ thể, trong quá trình giảng dạy trên lớp có học sinh mất trật tự, nhắc nhở nhiều lần nhưng không được, cô Hằng đã bức xúc quát mắng và tát vào má nữ học sinh T. Bên cạnh đó, cô còn đánh vào tay 5 học sinh khác cùng lớp. Trước đó, vụ việc đã được chia sẻ trên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm của các bậc phụ huynh. Nhiều người đã tỏ ra không đồng tình với hành động của cô giáo. (Ảnh: Dân trí)

Giáo dục tuần qua: Cô giáo tát học sinh, Nam sinh lớp 8 ngã từ tầng 2 xuống sân trường - Ảnh 2.

Nam sinh lớp 8 ngã từ lan can tầng 2 xuống sân trường: Phó Hiệu trưởng Trường THCS Đống Đa (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 10h15 sáng 26/9. Ngay sau đó, giáo viên đã nhanh chóng đưa học sinh này vào Bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu. Kết quả chụp chiếu cho thấy, học sinh bị xây xát nhẹ ở phần trán, gẫy tay phải và không bị tổn thương đến nội tạng, hộp sọ. Về nguyên nhân học sinh này ngã từ lan can tầng 2 xuống đất, Hiệu trưởng Trường THCS Đống Đa cho biết, trong giờ ra chơi, nam sinh này tự trèo ra bên ngoài thành lan can và không may trượt chân ngã. Ngay trong chiều 26/9, nhà trường cũng đã tiến hành cuộc họp với các giáo viên, đồng thời đưa ra nhắc nhở chung tới toàn bộ học sinh trong trường về việc đảm bảo an toàn như tránh leo trèo, đùa nghịch tại lan can các hành lang. (Ảnh: VTC News)

Giáo dục tuần qua: Cô giáo tát học sinh, Nam sinh lớp 8 ngã từ tầng 2 xuống sân trường - Ảnh 3.

Bảo vệ trường học xâm hại học sinh lớp 7 trong nhiều năm: Ngày 25/9, Công an huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An) đã khởi tố, bắt tạm giam Bùi Đức Thuận (67 tuổi, trú xã Hồng Thành, huyện Yên Thành) về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Như đã thông tin, vào ngày 12/9, bà H.T.M. (57 tuổi) được một người hàng xóm cho xem một đoạn clip ghi lại cảnh cháu gái bà là N.T.T.L (12 tuổi, học lớp 7, Trường THCS Hồng Thành) bị xâm hại tình dục phát tán trên mạng xã hội. Về nhà, bà M. gặng hỏi và động viên thì cháu L. đã kể lại toàn bộ sự việc mà ông Thuận đã làm với mình. Ngay sau đó, gia đình bà M. làm đơn trình báo cơ quan công an. Theo lời kể của L. thì vào thời điểm cháu đang học lớp 4, lớp 5 tại Trường Tiểu học Hồng Thành, Thuận đã cho kẹo và tiền để dụ dỗ, thực hiện các hành vi dâm ô. Đến lúc cháu L. học lớp 6, khi thực hiện quan hệ tình dục, Thuận còn dùng điện thoại để quay clip lại. Gã bảo vệ 67 tuổi này đã quan hệ tình dục với cháu L. nhiều lần. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật. (Ảnh: Báo Giao thông)

Giáo dục tuần qua: Cô giáo tát học sinh, Nam sinh lớp 8 ngã từ tầng 2 xuống sân trường - Ảnh 4.

Hơn 220.000 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển: Theo báo cáo của bộ phận thường trực và theo dõi hệ thống của Bộ GD&ĐT, tính đến chiều 25/9, có hơn 220.000 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng (chiếm 34% thí sinh đăng ký xét tuyển). Trong đó, số thí sinh điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến chiếm 70%. Được biết, ngày 25/9 cũng là ngày cuối cùng thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến. Thực tế điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến cho thấy, thí sinh và một số điểm tiếp nhận hồ sơ vẫn còn mắc sai sót trong quá trình điều chỉnh, nhập dữ liệu lên cổng tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Bộ GD&ĐT đã yêu cầu các Sở GD&ĐT báo cáo, tổng hợp để kịp thời giải quyết, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh. (Ảnh: Tiền phong)

Giáo dục tuần qua: Cô giáo tát học sinh, Nam sinh lớp 8 ngã từ tầng 2 xuống sân trường - Ảnh 5.

3 nữ sinh lớp 10 bị đình chỉ học vì đánh nhau trước cổng trường: Ngày 24/9, clip nhóm nữ sinh mặc đồng phục, đánh nhau trước cổng trường xuất hiện trên mạng xã hội. Hai em giật tóc, vật lộn, dùng nhiều từ tục tĩu chửi bới nhau. Một nữ sinh khác đứng cạnh, liên tiếp đá, đạp vào người một trong hai nữ sinh đang đánh nhau. Thậm chí, người này còn kéo lê cả hai nữ sinh đang đánh nhau xuống lòng đường. Vụ bạo lực xảy ra trước sự chứng kiến của nhiều người. Song phần đông chỉ đứng xem hoặc dùng điện thoại quay clip. Liên quan đến vụ việc, sáng 26/9, ông Nguyễn Văn Công (Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, trường đã có buổi làm việc giữa Hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm, các học sinh liên quan và phụ huynh. Nhóm nữ sinh đã làm tường trình về vụ ẩu đả nhau ngay trước cổng trường. Theo đó, nguyên nhân là một trong hai em cho rằng người kia "nhìn đểu" mình. Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng cũng đã quyết định đình chỉ học một tuần đối với 3 học sinh (hai em giật tóc, vật lộn nhau và một em đứng cạnh, đá, đạp vào đầu bạn). (Ảnh cắt từ clip)

Giáo dục tuần qua: Cô giáo tát học sinh, Nam sinh lớp 8 ngã từ tầng 2 xuống sân trường - Ảnh 6.

Học sinh lớp 3 ở Bình Dương bịa chuyện bị bắt cóc để nghỉ học: Sáng 23/9, Công an thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) đã thông tin chính thức về vụ học sinh tiểu học nghi bị bắt cóc trước cổng trường. Trước đó, vào ngày 21/9, trên mạng xã hôị lan truyền thông tin em T.G.N (học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Thái Hòa B) bị một nhóm người lạ mặt bắt cóc. Theo lời trình báo của em N. với nhà trường, sáng ngày 21/9, em đi ra cổng trường để mua bánh mì, bị một số người lạ đi xe máy áp sát, khống chế bắt đi. Em N. chống cự nên những người này buộc phải rời đi. Ngay sau đó, nhà trường đã liên hệ với gia đình em N. để thông báo sự việc. Phụ huynh em cũng đến trường xin phép giáo viên chủ nhiệm cho em được nghỉ học một ngày. Qua điều tra, Công an thị xã Tân Uyên xác định thông tin bắt cóc học sinh là sai sự thật. Làm việc với công an, em N. thừa nhận đã nói dối với giáo viên và cha mẹ mình bị bắt cóc để được ở nhà chơi, không phải đến lớp học. (Ảnh: Tiền phong)

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giáo dục tuần qua: Đình chỉ cô giáo tát học sinh; Nam sinh ngã từ tầng 2 xuống sân trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO