Giáo dục tuần qua: Học sinh lớp 4 bị bỏ quên trên xe đưa đón; Hai cô giáo đánh trẻ mầm non

Thanh Hải 14/06/2020 10:58

PLBĐ - Học sinh lớp 4 ở Hà Nội bị bỏ quên trên xe đưa đón; Buộc thôi việc hai cô giáo dùng dép đánh trẻ mầm non ở Hải Dương; Học sinh sẽ có SGK lớp 1 trước ngày 15/8;… là những tin giáo dục nổi bật trong tuần qua.

tam-giu-hinh-su-thay-giao-dam-o-nam-sinh-o-tay-ninh
Tạm giữ thầy giáo bị tố dâm ô nam sinh ở Tây Ninh: Chiều 8/6, Công an huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh) đã tạm giữ hình sự đối với ông N.H.N (giáo viên dạy môn Sinh học của Trường THCS Phước Minh) để điều tra hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi. Trước đó, theo thông tin phản ánh của một số phụ huynh, ông N.H.N đã có hành vi dâm ô với nhiều nam sinh. Sau khi Công an huyện Dương Minh Châu vào cuộc thì ông N. bị tạm đình chỉ công tác.  Được biết, ông N. đã thừa nhận hành vi của mình và xin lỗi các em học sinh, phụ huynh. (Ảnh: Vietnamnet)
truong-mam-non-hoa-anh-dao-hai-duong-12531095
Buộc thôi việc hai cô giáo dùng dép đánh vào đầu trẻ mầm non: Ngày 11/6, Trưởng phòng GD&ĐT TP Hải Dương - Lê Thị Mỹ Phương cho biết, Trường mầm non Hoa Anh Đào (phường Tân Bình, TP Hải Dương) đã ra quyết định buộc thôi việc hai cô giáo có hành vi dùng dép đánh trẻ, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp. Trước đó, khoảng 10h30 ngày 10/6, ông Lê Đắc Hòa, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Bình nhận được tin báo của phụ huynh học sinh về việc hai cô giáo Trường mầm non Hoa Anh Đào dùng dép đánh trẻ. Ngay lập tức ông Hòa và cán bộ phường đã đến trường tìm hiểu sự việc. Qua trích xuất camera cho thấy, sự việc phụ huynh học sinh phản ánh xảy ra tại lớp trẻ họa mi (lớp trẻ 18 - 24 tháng), hai giáo viên chủ nhiệm là Hoàng Hải Yến và Ngô Thị Thương có hành vi dùng dép đánh vào đầu hai trẻ nhỏ. Tuy lực đánh không mạnh, không gây thương tích cho các cháu nhưng hành vi của hai cô giáo là rất phản cảm và vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp. Ngay sau đó, lãnh đạo địa phương và đại diện nhà trường đã yêu cầu hai giáo viên viết bản tường trình và lập biên bản xử lý sự việc. Nhà trường và giáo viên cũng đã đến gia đình cháu bé nói chuyện, xin lỗi. (Ảnh: VTC News)
ot0
Học sinh lớp 4 ở Hà Nội bị bỏ quên trên xe đưa đón: 7h20 sáng 9/6, Trường Tiểu học Nam Từ Liêm (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) nhận được điện thoại của nhân dân phản ánh có một học sinh của trường bị bỏ quên trên xe ô tô gần quán nước sát cổng trường. Ngay lúc đó, Hiệu trưởng nhà trường điều động các bảo vệ và giáo viên đi rà soát xung quanh trường thì không thấy hiện tượng gì bất thường. Đến 7h30, nhận được bức ảnh chụp học sinh và xe ô tô chở học sinh, qua rà soát, cho thấy đó là học sinh Nguyễn N.M lớp 4D. Được biết khi có thông tin bỏ quên cháu bé, tài xế xe ô tô đã dùng xe máy đưa em N.M vào trường học bình thường. Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã triệu tập toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên họp đột xuất để thông báo sự việc học sinh N.M ngủ quên trên xe, quán triệt lại quy trình đưa đón học sinh trên xe ô tô, đảm bảo an toàn cho học sinh.. (Ảnh: BVPL)
tien_phong_sgk_pksg
Bộ Giáo dục yêu cầu cung ứng SGK lớp 1 tới phụ huynh trước ngày 15/8: Ngày 10/6, Bộ đã có công văn hướng dẫn thực hiện bồi dưỡng giáo viên và cung ứng SGK lớp 1 năm học 2020-2021 gửi các Sở GD&ĐT; các nhà xuất bản (NXB) có SGK lớp 1 được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phê duyệt sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông. Về công tác cung ứng SGK năm học 2020-2021, công văn của Bộ GD&ĐT yêu cầu các NXB chịu trách nhiệm về chất lượng sách đúng với bản mẫu đã được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phê duyệt và đã được các nhà trường lựa chọn. NXB chủ trì phối hợp với các Sở GD&ĐT cam kết về số lượng SGK, đảm bảo cung cấp đầy đủ sách với số lượng dự phòng không dưới 2%. Việc cung ứng SGK đến các đơn vị chịu trách nhiệm cung ứng sách tại địa phương (đơn vị có chức năng và đủ năng lực được các Sở GD&ĐT thống nhất với các NXB lựa chọn) trước ngày 30/7. Đối với các Sở GD&ĐT, đơn vị này có trách nhiệm cung cấp đúng, kịp thời số lượng đăng ký sách cho các NXB; phối hợp với NXB thống nhất chọn đơn vị có chức năng và đủ năng lực cung ứng. Theo văn bản, Bộ GD&ĐT yêu cầu, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chậm, thiếu SGK năm học 2020-2021 trên địa bàn. Việc cung ứng SGK phải đảm bảo sách đến tay phụ huynh, học sinh, giáo viên trước ngày 15/8. (Ảnh: Tiền phong)
nghi-tram-cam-nu-hoc-sinh-lop-6-nhay-tu-tang-3-
Nữ sinh lớp 6 để lại thư tuyệt mệnh rồi nhảy từ tầng 3 xuống sân trường: Ngày 13/6, ông Bùi Hữu Nghĩa - Hiệu trưởng Trường THCS T.V (TP Pleiku, Gia Lai) cho biết, có một nữ học sinh lớp 6 đã nhảy từ tầng 3 xuống. Theo đó, khoảng 16h15 ngày 12/6 khi tiết 4 vừa xong thì các học sinh ra về. Lúc các học sinh và giáo viên ra vừa ra khỏi lớp thì có một học sinh nữ lớp 6 đã rơi từ tầng 3 xuống đất. Thấy vậy, nhà trường đã kịp thời chạy đến kiểm tra tình hình. Lúc này, học sinh N. vẫn tỉnh táo và nói chuyện được. Ngay sau đó, nhà trường đưa em đi cấp cứu tại bệnh viện. Trao đổi với báo chí, thầy Nghĩa cho biết: “Qua nắm bắt thông tin từ học sinh và trích xuất camera của nhà trường, nhận thấy em học sinh này tự leo lên lan can rồi nhảy xuống đất. Vì tình huống xảy ra khá bất ngờ và rất nhanh nên tất cả học sinh, giáo viên đều không kịp ngăn cản. Trước khi nhảy, em này đã cởi bỏ đôi giày, cặp sách và đặc biệt để lại lá thư ngay trên hành lang lầu 3. “Được biết, trong quá trình học tập, em là học sinh ngoan, học tốt nhưng chỉ ít nói và ít giao tiếp. Ngoài ra, em không có biểu hiện nào khác nên giáo viên không lường trước được sự việc. Qua nội dung bức thư em để lại và trao đổi gia đình cho thấy em học sinh này có triệu chứng bị bệnh trầm cảm từ rất lâu và kể cả gia đình cũng không ngờ em có suy nghĩ và hành động tiêu cực này”, thầy Nghĩa cho biết thêm. (Ảnh: Báo Giáo dục thời đại)
doan-thi-diem-1591794598566
Hai học sinh ở Cần Thơ bị bạn hành hung trước cổng trường: Đoạn clip hai học sinh nữ mặc áo thể dục dùng tay nắm tóc, đánh và liên tiếp đập đầu bạn xuống nền gạch trước sự chứng kiến của nhiều người đã gây xôn xao dư luận những ngày qua. Được biết, việc xảy ra phía ngoài Trường THCS Đoàn Thị Điểm (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) vào trưa ngày 9/6. Học sinh đánh nhau trong clip là học sinh của Trường THCS Đoàn Thị Điểm. Liên quan đến vụ việc, chiều 10/6, bà Lâm Thanh Liễu - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Ninh Kiều xác nhận đã nắm được thông tin vụ hai nữ sinh lớp 8 Trường THCS Đoàn Thị Điểm bị bạn đánh. “Sau khi nắm được thông tin, tôi đã yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường phối hợp với công an xử lý vụ việc. Nhà trường đã mời phụ huynh lên làm việc và đưa hai em học sinh bị đánh vào bệnh viện khám sức khoẻ”, bà Liễu cho biết. (Ảnh: Dân trí)

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giáo dục tuần qua: Học sinh lớp 4 bị bỏ quên trên xe đưa đón; Hai cô giáo đánh trẻ mầm non
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO