Giáo dục tuần qua: Kỷ luật cô giáo ném vở học sinh; Đình chỉ Hiệu phó trường có trẻ bị giẫm đạp

Thanh Hải 24/11/2019 08:01

PLBĐ - Nữ giáo viên ném vở học sinh xuống đất ở Bạc Liêu bị kỷ luật về mặt Đảng; Phó Hiệu trưởng trường mầm non có bé 17 tháng tuổi bị bạn giẫm đạp lên người bị đình chỉ công tác;… là những tin giáo dục đáng chú ý trong tuần qua.

anh-hinh-anh-co-t-nem-vo-hoc-sinh-xuong-nen-gach-roi-bat-hoc-sinh-len-nhat-ve-anh-cat-tu-clip-1571840059411647076842-15743743876921669042199
Cô giáo ném vở học sinh xuống đất bị kỷ luật về mặt Đảng: Ngày 23/11, tin từ Đảng ủy xã Vĩnh Thanh (huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu), cho biết đã triển khai quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với cô Nguyễn Thị Tư, giáo viên chủ nhiệm lớp 1C, Trường Tiểu học C xã Vĩnh Thanh. Riêng về mặt chính quyền, Phòng GD&ĐT  huyện Phước Long đang xem xét để xử lý. Trước đó, vào cuối tháng 10 vừa qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip dài hơn 1 phút, ghi lại hình ảnh cô Tư đang ngồi chấm bài rồi ném từng quyển vở của học sinh xuống nền gạch. Sau khi mỗi quyển vở được ném xuống, nữ giáo viên này gọi tên từng em học sinh lên để nhặt vở mang về bàn. Hình ảnh phản cảm này nhanh chóng được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội gây bức xúc. (Ảnh: Cắt từ clip)
betrai-1-1574296008784
Đình chỉ Hiệu phó trường có bé 17 tháng tuổi bị bạn giẫm đạp lên người: Hiệu phó Trường mầm non Dạ (thị xã Thuận An, Bình Dương) - nơi xảy ra sự việc bé trai 17 tháng tuổi bị bạn giẫm đạp lên người đã bị tạm đình chỉ công tác vì có mặt trong lớp ngay lúc sự việc xảy ra nhưng không phát hiện được. Theo xác minh ban đầu của cơ quan chức năng, vụ việc xảy ra vào chiều ngày 13/11. Lúc này, bé P. đang đứng trong lớp thì bị té xuống nền nhà, bất động. Sau đó, một bạn cùng lớp với bé P. dùng chân đạp lên người em, rồi nhảy qua nhảy lại. Tiếp đó, có nhiều em nhỏ cùng xúm đến đứng quanh bé P. Ngay lúc đó, một giáo viên và một bảo mẫu trong lớp này đang cho các bé ăn ở gần đó nhưng không phát hiện ra sự việc. Đặc biệt, khi việc xảy ra, Hiệu phó đang trong lớp này mà cũng không phát hiện ra sự việc. Chỉ đến khi mẹ của bé P. xem camera trực tuyến, phát hiện ra sự việc và gọi điện thoại cho cô giáo, thì cô mới biết, và bế bé P. lên. Gia đình đã đưa bé P. đi đến bệnh viện, thăm khám thì được các bác sĩ kết luận chấn thương phần mềm, rối loạn tiêu hóa. (Ảnh cắt từ clip)
chieu-nay-cong-bo-cac-bo-sach-giao-khoa-lop-1-moi
Bộ GD&ĐT công bố danh mục 32 sách giáo khoa: Chiều 22/11, Bộ GD&ĐT họp báo công bố chính thức quyết định phê duyệt danh mục sách giáo khoa (SGK) lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông mới, vốn sẽ được áp dụng trên toàn quốc từ năm học 2020-2021. Theo đó, 32 SGK của 8 môn học, hoạt động giáo dục lớp 1 đã được phê duyệt. Riêng SGK môn Tiếng Anh chưa được duyệt. 32 SGK được Bộ GD&ĐT phê duyệt đợt này thuộc 5 bộ SGK của 3 NXB gồm NXB Đại học Sư phạm Hà Nội, NXB Đại học TP.HCM và NXB Giáo dục. Trong số này, NXB Giáo dục có 4 bộ sách, gồm: Kết nối tri thức với cuộc sống, Chân trời sáng tạo, Cùng học để phát triển năng lực, Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục; và bộ sách Cánh diều của NXB Đại học sư phạm Hà Nội và NXB Đại học TP.HCM. (Ảnh: TTXVN)
so-gddt-tphcm-manh-tay-chan-chinh-tinh-trang-hoc-sinh-danh-nhau
Sở GD&ĐT TP.HCM mạnh tay chấn chỉnh tình trạng học sinh đánh nhau: Ngày 21/11, Sở GD&ĐT TP.HCM có công văn gửi Phòng Đào tạo 24 quận, huyện và Hiệu trưởng, Giám đốc các trường học ở TP.HCM liên quan đến tình trạng học sinh đánh nhau có chiều hướng gia tăng thời gian qua. Trong văn bản, Sở đề nghị các trường tiếp tục tạo nhiều kênh thông tin nhằm theo dõi, nắm bắt kịp thời tình hình tại đơn vị để có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đúng quy định đối với học sinh, sinh viên vi phạm. Bên cạnh đó, các trường cần tích cực tuyên truyền về phòng, chống bạo lực học đường thường xuyên cho học sinh, sinh viên; lồng ghép nội dung phòng, chống bạo lực học đường vào nội dung một số môn học và chương trình ngoài giờ chính khóa tại trường, Các trường phải thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho giáo viên trong công tác phòng, chống bạo lực học đường; thực hiện tốt quy tắc ứng xử trong tập thể giáo viên và học sinh, sinh viên nhằm xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, phòng, chống bạo lực học đường trong cơ sở giáo dục. (Ảnh minh họa)
truong-duc-thang-abwq-1158518
Trường Tiểu học Đức Thắng bị tố suất ăn bán trú thiếu dinh dưỡng: Tài khoản facebook có tên Trương Thị Lan Anh đăng phản ánh suất cơm bán trú cho học sinh trị giá 20.000 đồng của Trường Tiểu học Đức Thắng (phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) không bảo đảm dinh dưỡng, kèm theo hình ảnh. Theo đó, suất ăn này có vài miếng đậu phụ rán, vài viên chả viên giống như loại chả đông lạnh, ít rau su hào, cà rốt xào, canh và cơm trắng. Bài viết và hình ảnh này nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi với nhiều bình luận bức xúc, cho rằng bữa ăn bán trú nghèo nàn, không đảm bảo chất lượng. Sáng 23/11, bà Trần Thị Phượng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đức Thắng, cho biết, trường có mời phụ huynh đăng hình ảnh bữa ăn bán trú của trường lên mạng xã hội đến trao đổi nhưng chưa gặp được. Vị hiệu trưởng cũng cho biết, nhiều giáo viên cũng ăn bán trú cùng học sinh và nhà trường luôn cố gắng để đảm bảo suất ăn an toàn, đầy đủ dinh dưỡng. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)
1sinhvien
Tăng mức cho vay đối với học sinh, sinh viên từ ngày 1/12: Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định số 1656/QĐ-TTg về việc điều chỉnh mức cho vay đối với học sinh, sinh viên. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/12/2019, áp dụng đối với các khoản giải ngân mới kể từ khi quyết định này có hiệu lực thi hành. Theo quyết định này, mức cho vay tối đa được tăng lên là 2.500.000 đồng/tháng/học sinh, sinh viên. (Ảnh minh họa)

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giáo dục tuần qua: Kỷ luật cô giáo ném vở học sinh; Đình chỉ Hiệu phó trường có trẻ bị giẫm đạp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO