Giáo dục tuần qua: Phụ huynh hành hung học sinh lớp 1, nam sinh bị đánh tử vong

Thanh Hải 19/07/2020 08:00

PLBĐ - Phụ huynh đánh học sinh lớp 1 nhập viện vì mâu thuẫn của con trai; Nam sinh lớp 9 bị đánh tử vong trước ngày thi chuyển cấp; Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng vụ nữ sinh òa khóc vì không được thi lớp 10;… là những tin giáo dục nổi bật trong tuần qua.

iPiccy-collage
Phụ huynh đánh nam sinh lớp 1 phải nhập viện ở Hòa Bình: Ngày 16/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Hòa Bình đã ra quyết đinh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Duy Đức (SN 1978, trú tại phường Hữu Nghị, TP Hoà Bình) về tội Cố ý gây thương tích. Các quyết định này đã được viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn trong chiều 16/7. Như đã đưa tin, vào khoảng 13h30 ngày 10/7, khi bé Nguyễn Gia K. (trú tại phường Hữu Nghị, TP Hoà Bình, học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Hữu Nghị) đang vào lớp thì bị ông Đức đưa ra ngoài hành hung. Sau vụ việc, cháu Gia K. bị thương ở vùng mặt và tay, chảy nhiều máu được người dân và người nhà đưa đến bệnh viện. Tại cơ quan công an, ông Đức đã thừa nhận hành hung bé K. vì trong lúc bé trai này và con ông Đức chơi với nhau có xảy ra mâu thuẫn.
hoang-mang-voi-bao-luc-hoc-duong-hay-voi-truyen-thong-bao-chi-1
Nam sinh lớp 9 bị đánh tử vong trước ngày thi chuyển cấp: Khoảng 20h ngày 15/7, Nguyễn Duy Dương (SN 2003, trú tại thôn Đông, xã Vạn Ninh, TP Móng Cái, Quả Ninh) đã đến gặp nhóm bạn tại Khu đô thị Phượng Hoàng (thuộc thôn 13, xã Hải Xuân, TP Móng Cái). Khi đến Khu đô thị Phượng Hoàng, do có mâu thuẫn trong tham gia giao thông trước đó và bị bạn bè kích động, Dương đã cùng Thắng (trong nhóm bạn của Dương, SN 2003, trú tại thôn 13, xã Hải Xuân, TP Móng Cái) lao tới túm tóc, đạp và đấm vào mặt em P.H.C (SN 2005, trú tại khu 3, phường Hải Yên, TP Móng Cái, là học sinh dự kỳ thi vào lớp 10 năm 2020). Khi thấy C. ngã xuống và bị co giật, 2 đối tượng sợ hãi bỏ chạy về nhà. Hậu quả, em P.H.C đã tử vong khi đang trên đường đưa đi cấp cứu. Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an TP Móng Cái và các lực lượng chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, đồng thời triệu tập các đối tượng liên quan tới vụ án mạng để tiến hành điều tra, xử lý. (Ảnh minh họa)
1-20200716_144516_frwx
Nam sinh lớp 10 rơi từ tầng cao trường học xuống đất tử vong: Trưa 16/7, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP Cần Thơ xác nhận Công an đang điều tra vụ một học sinh lớp 10 Trường THPT Hà Huy Giáp (huyện Cờ Đỏ) rơi từ lầu cao tử vong. Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 7h sáng cùng ngày, nhà trường phát hiện học sinh này rơi từ lầu cao nên thông báo với phụ huynh và Công an. Ngay sau khi xảy ra sự việc, nam sinh này được chuyển đến bệnh viện Cờ Đỏ cấp cứu và sau đó được chuyển đến bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ trong tình trạng đa chấn thương nặng và tử vong sau đó. Được biết, Trường THPT Hà Huy Giáp đã kết thúc chương trình học từ ngày 15/7. Vào hè, trường không đóng cửa, học sinh có nhu cầu vẫn đến trường đọc sách, sinh hoạt và trường cũng có người trực. Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra. (Ảnh: SGGP) 
109285923_289684422476883_9040964221768610787_n
Can ngăn nhóm thanh niên bắt nạt học sinh ít tuổi ở quán trà sữa, nam sinh lớp 9 bị đánh tử vong: Ngày 16/7, lãnh đạo UBND xã Động Quan (huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) cho biết, trên địa bàn xã xừa xảy ra vụ nam sinh lớp 9 bị đánh tử vong. Như đã thông tin, khoảng 21h15 ngày 14/7, em Hoàng Văn Q. (SN 2005) cùng 1 người bạn đến quán trà sữa trên địa bàn xã Động Quan. Tại đây, Q. chứng kiến 1 nhóm thanh niên đang bắt nạt 1 nhóm học sinh ít tuổi. Lúc này, Q. và bạn đã khuyên can. Tuy nhiên, nhóm của Triệu Văn Sơn (SN 2001) cho rằng, Q. thích thể hiện, lo chuyện bao đồng. Sau đó hai bên xảy ra cãi vã dẫn đến nhóm của Q. và Sơn xô xát. Lúc này, bạn của Q. chạy thoát. Thấy Q. ngồi một mình trong quán, Sơn đã dùng điếu cày đánh Q. Bị đánh bất ngờ, nam sinh này vùng lên bỏ chạy thì Sơn tiếp tục truy đuổi đánh tử vong. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, trích xuất camera và vận động Sơn ra đầu thú. Sau đó, lực lượng công an tìm đến xã Phúc Lợi và bắt đối tượng Sơn. Tại cơ quan công an, hung thủ đã khai nhận hành vi phạm tội. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)
avatar1594796376291-15947963772491397092022
Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường ĐH xem xét tiếp nhận du học sinh Việt Nam: Ngày 15/7, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc đã ký công văn gửi các cơ sở giáo dục ĐH về việc tiếp nhận du học sinh Việt Nam và sinh viên quốc tế không tiếp tục học tập ở nước ngoài do dịch COVID-19. Công văn nêu rõ, trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu, việc học tập của một số du học sinh Việt Nam ở nước ngoài đã bị ảnh hưởng. Hiện nay, có nhiều du học sinh đã trở về nước và có nguyện vọng được tiếp tục học tập tại các cơ sở giáo dục ĐH tại Việt Nam. Thực hiện Thông báo kết luận số 238/TB-VPCP ngày 12/7/2020 của Thủ tướng Chính phủ và các quy định hiện hành, để hỗ trợ các du học sinh và sinh viên quốc tế có nguyện vọng được học tiếp tại Việt Nam, Bộ GD&ĐT đề nghị các trường triển khai thực hiện một số công việc liên quan đến tiếp nhận du học sinh Việt Nam và sinh viên quốc tế. Bao gồm, xem xét, tiếp nhận các du học sinh Việt Nam và sinh viên quốc tế có nhu cầu, có đủ điều kiện tiếp tục học tập vào các chương trình đào tạo quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh, các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài. (Ảnh minh họa)
thi-sinh-khong-co-ten-du-thi-vao-lop-10-nam-2020
 Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng vụ nữ sinh òa khóc vì không được thi lớp 10: Ngày 17/7, trên mạng xã hội xôn xao về thông tin về một nữ sinh Trường THCS Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) bị giám thị tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) yêu cầu đi về do đến muộn và quên không mang theo giấy báo dự thi.  Trước sự việc này, Sở GD&ĐT Hà Nội đã kiểm tra, xác minh. Cụ thể, theo báo cáo của lãnh đạo điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng, thí sinh đến điểm thi muộn, không mang theo giấy dự thi và các giấy tờ tùy thân khác. Học sinh không biết phòng thi. Lãnh đạo điểm thi cũng đã cho kiểm tra danh sách dự thi, tuy nhiên họ tên do thí sinh cung cấp không có trong danh sách thi của điểm Trường THPT Phan Đình Phùng nên không thể vào dự thi. Theo báo cáo từ phòng GD&ĐT Hoàng Mai: Trường THCS Hoàng Liệt cũng không có học sinh nào trùng tên của học sinh nêu trên đã cung cấp; đồng thời cũng không có học sinh nào của trường đăng ký dự thi vào lớp 10 Trường THPT Phan Đình Phùng. (Ảnh: MXH)

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giáo dục tuần qua: Phụ huynh hành hung học sinh lớp 1, nam sinh bị đánh tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO