Giáo dục tuần qua: Phụ huynh xông vào lớp đánh học sinh; Nam sinh bị bạn đâm tử vong

20/12/2020 09:12

PLBĐ - Phụ huynh xông vào lớp đánh học sinh lớp 6; Nam sinh 17 tuổi bị bạn học đâm tử vong; Cô giáo trường tiểu học dùng dao tấn công đồng nghiệp;… là những tin giáo dục nổi bật trong tuần qua.

Giáo dục tuần qua: Phụ huynh xông vào lớp đánh học sinh; Nam sinh bị bạn đâm tử vong - Ảnh 1.

Phụ huynh xông vào lớp đánh học sinh lớp 6 ở Điện Biên: Ngày 18/12, Công an TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) đã vào cuộc điều tra vụ một nam sinh lớp 6 của Trường THCS Tân Bình (phường Tân Thanh) bị phụ huynh của bạn học hành hung ngay tại lớp. Trước đó, ngày 9/12, một người đàn ông xông vào lớp 6A4, Trường THCS Tân Bình và gọi tên cháu N.Q.H lên bục giảng rồi đấm liên tiếp vào người, bụng cháu. Đến cuối buổi học ngày 9/12, phụ huynh của cháu H. là anh N.T.C nhận được điện thoại của thầy Hiệu phó mời đến trường trao đổi về việc con trai anh và bạn cùng lớp là cháu M. đánh nhau. Khi đến trường, anh C. mới biết tin hai cháu H. và M. đánh nhau từ buổi sáng và đầu giờ chiều, bố của M. đến lớp đánh cháu H. (Ảnh cắt từ clip)

Giáo dục tuần qua: Phụ huynh xông vào lớp đánh học sinh; Nam sinh bị bạn đâm tử vong - Ảnh 2.

Nam sinh lớp 11 bị bạn cùng lớp đâm tử vong: Sự việc xảy ra vào sáng ngày 16/12, tại một quán nước chè ven Quốc lộ 12B, đoạn qua địa bàn phố Tân Nhất (thị trấn Nho Quan, Ninh Bình). Thời điểm trên, nam sinh Bùi Thanh P. (SN 2004) và em Phạm Văn D. (SN 2003, cả 2 là học sinh lớp 11M, Trường THPT Nho Quan B) xảy ra mâu thuẫn dẫn tới xô xát. Bất ngờ, D. bị P. dùng dao đâm vào động mạch cảnh dẫn tới tử vong. Hiện vụ việc vẫn đang được Công an huyện Nho Quan phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Ninh Bình điều tra, làm rõ. (Ảnh: Người lao động)

Giáo dục tuần qua: Phụ huynh xông vào lớp đánh học sinh; Nam sinh bị bạn đâm tử vong - Ảnh 3.

Cô giáo dùng dao chém đồng nghiệp tại trường học: Sáng 15/12, cô N.T.N.H (giáo viên Trường Tiểu học Ninh Phước, xã Ninh Phước, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) đã bất ngờ dùng dao tấn công một đồng nghiệp tên Hằng khiến người này bị thương ở tay và vai trái. Sự việc diễn ra trong khuôn viên trường học đã khiến các em học sinh sợ hãi. Được biết, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra về sự việc. Theo thông tin từ phía nhà trường, nữ giáo viên trên có tiền sử về bệnh tâm thần. Nhưng do bệnh của cô ở mức độ nhẹ, hàng ngày không có biểu hiện bất thường và vẫn đảm bảo công tác dạy học nên vẫn đứng lớp. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.(Ảnh: Tiền phong)

Giáo dục tuần qua: Phụ huynh xông vào lớp đánh học sinh; Nam sinh bị bạn đâm tử vong - Ảnh 4.

Hai nhóm nữ sinh lớp 10 đánh nhau bằng mũ bảo hiểm: Ngày 16/12, đại diện Trường THCS và THPT Hóa Tiến (huyện Minh Hóa, Quảng Bình) cho biết, đang phối hợp với cơ quan công an và phụ huynh học sinh để làm rõ việc hai nhóm nữ sinh đánh nhau. Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một clip được cho là học sinh của trường này lao vào đánh nhau tại một con đường nhỏ thuộc xã Hồng Hóa (huyện Minh Hóa). Nhóm nữ sinh này khoảng 4-5 em, hiện đang là học sinh lớp 10 của Trường THCS và THPT Hóa Tiến. Nguyên nhân được xác định là do mâu thuẫn trên facebook nên hai nhóm nữ sinh này mới hẹn gặp nhau để giải quyết. Một số nam sinh có mặt tại hiện trường đã dùng điện thoại để quay lại và tung lên mạng xã hội. Sau khi clip này được chia sẻ đã gây bức xúc dư luận. (Ảnh cắt từ clip)

Giáo dục tuần qua: Phụ huynh xông vào lớp đánh học sinh; Nam sinh bị bạn đâm tử vong - Ảnh 5.

24 học sinh ngộ độc sau khi thổi kẹo bong bóng: Ngày 17/11, ông Đoàn Minh Cương - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng), cho biết đang phối hợp với cơ quan công an làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc hoá chất nghi do thổi kẹo bong bóng. Trước đó, chiều 10/12, 24 học sinh Trường THCS Đông Thanh (xã Đông Thanh, huyện Lâm Hà) xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, đau đầu, chóng mặt… Các em cho biết. trước đó đã mua bộ đồ chơi thổi bong bóng (dạng tuýp đựng keo, có ống hút nhỏ để thổi) tại một cửa hàng tạp hóa gần trường. Các học sinh tiếp xúc trực tiếp với loại đồ chơi trên đã phải nhập viện điều trị. Đến ngày 17/12, sức khỏe 24 học sinh đã ổn định và được xuất viện. Theo UBND huyện Lâm Hà, ngoài việc chỉ đạo cơ quan công an điều tra làm rõ sự việc, đơn vị này cũng yêu cầu các địa phương tăng cường tuyên truyền, cảnh báo học sinh và phụ huynh không sử dụng hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; tổ chức các đoàn kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm, đồ chơi trẻ em tại các chợ, khu vực trường học. (Ảnh minh họa)

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giáo dục tuần qua: Phụ huynh xông vào lớp đánh học sinh; Nam sinh bị bạn đâm tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO