Giáo dục tuần qua: Thầy giáo 55 tuổi làm nữ sinh có bầu, Hiệu phó lộ “ảnh nóng”

Thanh Hải 03/11/2019 09:46

PLBĐ - Sẽ cho ra khỏi ngành thầy giáo 55 tuổi làm nữ sinh lớp 10 mang bầu; Hiệu phó lộ ảnh nóng ở Cần Thơ bị kỷ luật;… là những tin giáo dục nổi bật trong tuần qua.

soc-son-bb-baaaczTI60
Liên quan vụ việc ông Nguyễn Văn Chính 55 tuổi - giáo viên dạy Toán tại Trường THPT Sóc Sơn (huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang), bị tố cáo khiến học sinh có bầu và đưa em này đi phá thai, ông Hoàng Đức Minh - Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý Giáo dục, Bộ GD&ĐT cho biết: "Quan điểm không để giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo công tác trong ngành đã được Bộ GD&ĐT thể hiện rất rõ trong các văn bản gần đây gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố, đề nghị tăng cường chỉ đạo, khắc phục tình trạng vi phạm đạo đức nhà giáo. Giáo viên này đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp, không thể tiếp tục công tác trong ngành". Được biết, Sở GD&ĐT Kiên Giang đã chỉ đạo nhà trường đình chỉ giảng dạy đối với ông Chính. Trước đó, Sở GD&ĐT Kiên Giang nhận thư tố cáo từ gia đình em Th., học sinh lớp 10, Trường THPT Sóc Sơn. Gia đình nữ sinh tố cáo ông Nguyễn Văn Chính quan hệ tình dục, làm nữ sinh mang bầu và đưa em đi phá thai. Bước đầu, ông Chính thừa nhận có quan hệ tình dục với nữ sinh từ tháng 5/2018. Tháng 12 năm ngoái, ông đưa Th. đi phá thai. (Ảnh: Người đưa tin)
lo
Ngày 30/10, ông T.Q.T., Phó hiệu trưởng Trường THCS - THPT Thạnh Thắng (huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ) đã bị kỷ luật với hình thức khiển trách. Ông T. bị kỷ luật với lý do là Phó Bí thư chi bộ - Phó hiệu trưởng nhà trường nhưng thiếu gương mẫu, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống của cấp ủy viên, thể hiện ý thức tổ chức kỷ luật kém. Hồi tháng 4, ông T. được nữ Hiệu trưởng gọi vào phòng làm việc, cho xem qua những tấm ảnh "nóng" được in ra giấy, kèm theo là biên bản có nhiều người ký xác nhận nhìn thấy hình ảnh này trên hệ thống Google Ảnh của email nhà trường. Ông T. xác nhận đó là những bức ảnh cá nhân, chấp hành ký vào biên bản. Vị Hiệu phó cho biết ông là cán bộ lãnh đạo nên được quyền truy cập vào email nhà trường. Email này ông đăng nhập trên điện thoại cá nhân. Ông không biết việc điện thoại tự đồng bộ ảnh chụp trong máy lên Google Ảnh nên đã xảy ra vụ việc trên. (Ảnh: Anh Minh)
sgk_moi
Ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT, cho biết Bộ dự kiến công bố SGK lớp 1 mới vào giữa tháng 11/2019, lùi lại so với kế hoạch trước đó công bố trong tháng 10/2019. Về lý do thời hạn công bố bị lùi lại, ông Tài cho biết, SGK là tài liệu mang tính pháp lý cao, liên quan đến nhiều luật như Luật Giáo dục, Luật Xuất bản, Luật Sở hữu trí tuệ... cũng như các văn bản quy phạm pháp luật khác nên bộ cần thêm thời gian để rà soát lại trước khi trình Bộ trưởng xem xét phê duyệt. Trước đó, Bộ GD&ĐT dự kiến công bố SGK lớp 1 cho chương trình phổ thông mới sẽ diễn ra vào cuối tháng 10/2019. (Ảnh: ANTĐ)
be-trai-chet-o-lop-1_sded
Trưa 2/11, ông Ngô Văn Tuyên, Trưởng phòng GD&ĐT quận Bình Tân, cho biết bé trai 15 tháng tuổi được phát hiện chết tím tái khi đang ngủ tại nhóm lớp Đô Mi Son (phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM) vào ngày 1/11. "Đô Mi Son là nhóm trẻ gia đình do UBND phường Bình Hưng Hòa A quản lý chứ không phải trường mầm non. Khi phát hiện bé đang ngủ cơ thể đột nhiên tím tái cô giáo đã đưa bé vào bệnh viện và báo công an. Hiện sự việc đang được công an điều tra”, ông Tuyên nói. Sau vụ việc, nhóm lớp trên đã tạm ngưng hoạt động. Được biết, đây là nhóm lớp mới khai trương, bắt đầu tuyển sinh từ tháng 8/2019. (Ảnh: H.T)
hoc_sinh_bi_danh_yoqe
Ngày 2/11, anh Lê Xuân Quang (36 tuổi, trú tại thôn Cống Trúc, xã Quảng Ninh, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá) cho biết con trai anh là cháu L.X.C. (học sinh lớp 8A, Trường THCS Quảng Ninh) bị phụ huynh và người thân (tất cả 5 người) của một nữ học sinh cùng trường xông vào trường đánh hôm 30/10. Sau khi xảy ra sự việc, L.X.C. được người thân đưa đi bệnh viện để kiểm tra sức khoẻ. Theo gia đình cho biết, tuy L.X.C. không có tổn thương nặng, nhưng do ảnh hưởng về vấn đề tâm lý nên gia đình đã làm đơn trình báo công an xã giải quyết vụ việc. Theo Ban giám hiệu nhà trường, nguyên nhân sự việc xuất phát từ việc xích mích giữa L.X.C. và nữ sinh M.Q.H. (là học sinh lớp 8 học tại trường). (Ảnh: Tiền phong)
ban_cam_ket_1
5 học sinh lớp 6/2, Trường THCS Lê Lợi (quận 3, TP HCM) bị giáo viên chủ nhiệm bắt viết bản cam kết với nội dung xin lỗi vì điểm kiểm tra thấp. Các em cũng phải hứa lần sau sẽ học bài kỹ để điểm cao hơn. Bản cam kết này đã khiến dư luận xôn xao suốt những ngày qua. Trả lời báo chí về vấn đề này, đại diện Sở GD&ĐT TP HCM cho rằng việc làm của cô giáo chưa đúng nhưng xuất phát từ mục đích tốt nhưng phương pháp chưa phù hợp. (Ảnh: Giáo viên cung cấp)
hoc-sinh-danh-nhau-1_lref
Sáng 30/10, ông Nguyễn Đăng Khoa, Hiệu trưởng Trường THPT Marie Curie (quận 3, TP HCM) xác nhận thông tin có sự việc 2 học sinh của trường bị chém khi tham gia đánh nhau ở ngoài đường phố. Ông Khoa cho biết nguyên nhân ban đầu là do mâu thuẫn trên mạng xã hội. Được biết, sự việc xảy ra ngoài nhà trường, công an vào cuộc kịp thời nên không có thương tích nghiêm trọng xảy ra. Cơ quan công an cũng đã đề nghị trường cung cấp thông tin học sinh, phụ huynh để họ phối hợp điều tra, xử lý. (Ảnh: Website trường)

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giáo dục tuần qua: Thầy giáo 55 tuổi làm nữ sinh có bầu, Hiệu phó lộ “ảnh nóng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO