Giáo dục tuần qua: Thầy giáo bị tố dâm ô, Bộ GD&ĐT chốt lịch thi tốt nghiệp THPT 2020

Thanh Hải 07/06/2020 08:49

PLBĐ - Thầy trường THCS Phước Minh, tỉnh Tây Ninh bị tố dâm ô 4 nam sinh; Chính phủ thống nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 vào ngày 9-10/8;… là những tin giáo dục nổi bật trong tuần qua.

to_dam_o
Thầy giáo dâm ô 4 nam sinh ở Tây Ninh: Ngày 3/6, đại diện Phòng GD&ĐT huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh cho biết đã tạm đình chỉ công việc đối với thầy N.H.N. (giáo viên dạy môn Sinh học của trường THCS Phước Minh) từ ngày 2/6, để chờ cơ quan chức năng làm rõ sự việc thầy N. bị phụ huynh tố có hành vi dâm ô với 4 nam sinh lớp 9 của trường THCS Phước Minh suốt nhiều tháng qua. Theo các phụ huynh, thầy N. nhiều lần ép các nam sinh xem phim và bắt các em phải làm theo. Trong đó, có em bị thầy dâm ô từ năm học trước. Hiệu trưởng trường THCS Phước Minh xác nhận, thầy giáo có hành vi dâm ô với học sinh là một giáo viên đang công tác tại trường. Sau khi nghe thông tin, ngày 28/5, trường đã mời thầy giáo này lên trao đổi và yêu cầu viết bảng tường trình. Thầy N. đã thừa nhận hành vi của mình và viết đơn xin nghỉ việc. Vụ việc cũng đã được báo cáo lên Sở GD&ĐT tỉnh, chuyển hồ sơ sang Công an xã Phước Minh và Công an huyện xác minh, làm rõ. (Ảnh: FB nhà trường)
thuy-loi-1589451489214 - Copy
Chính phủ thống nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 vào ngày 9-10/8: Thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết, trên cơ sở đề xuất của Bộ GD&ĐT, Chính phủ đã cơ bản thống nhất với phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020 do Bộ trình (Nghị quyết số 70/NQ-CP ngày 14/5/2020 Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2020). Kỳ thi được tổ chức trong 2 ngày (9 và 10/8/2020) do Bộ GD&ĐT chủ trì, với yêu cầu bảo đảm kết quả chính xác, khách quan, tin cậy để xét công nhận tốt nghiệp THPT, cung cấp thông tin phục vụ đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng. Về cơ bản, kỳ thi vẫn được giữ ổn định như năm 2019. Nội dung thi sẽ gồm 5 bài thi (3 bài thi độc lập Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ; 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội). Bộ GD&ĐT cũng công bố các đề thi tham khảo nhằm giúp thí sinh yên tâm, đề thi bám sát nội dung chương trình được tinh giản, đồng thời có sự phân hoá để đáp ứng yêu cầu xét công nhận tốt nghiệp THPT và bảo đảm cơ hội cho các thí sinh khi có nguyện vọng tham gia xét tuyển sinh đại học, cao đẳng. (Ảnh: Dân trí)
151b5c351276fb28a267
Trưởng phòng giáo dục sàm sỡ nữ giáo viên bị cách hết chức vụ trong Đảng: Ngày 6/6, lãnh đạo huyện ủy Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã hoàn thành các thủ tục, trình biên bản vụ việc lên UBND tỉnh Vĩnh Phúc để xử lý ông Nguyễn Huy Sơn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện này. Ông Sơn là người bị tố có hành vi sàm sỡ một nữ giáo viên của trường THCS Phú Xuân trên địa bàn huyện Bình Xuyên. Sự việc được cho là xảy ra từ cuối năm 2019 tại nơi làm việc của ông Sơn. Gần đây, sau khi sự việc bị phát hiện, huyện Bình Xuyên đã yêu cầu ông Sơn làm bản tường trình. Trong bản ghi, ông Sơn đã thừa nhận hành vi của mình. Hiện, ông Sơn đã bị cách hết chức vụ trong Đảng. UBND tỉnh Vĩnh Phúc đang tiếp tục làm rõ để đưa ra mức kỷ luật nghiêm khắc với ông Sơn. (Ảnh minh họa)
a1_rtgz - Copy
Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ học phí trường Y tới 70 triệu/năm: Thông tin Trường ĐH Y Dược TP. HCM công bố mức học phí năm học 2020 - 2021, trong đó nhiều ngành học có mức tăng gấp 4-5 lần so với năm 2019 đã gây xôn xao dư luận. Cụ thể, cao nhất là ngành Răng-Hàm-Mặt với học phí 70 triệu đồng/năm, ngành Y khoa 68 triệu đồng/năm, Kỹ thuật phục hình răng 55 triệu đồng/năm, Dược học 50 triệu đồng/năm. Trường cũng dự kiến học phí mỗi năm tiếp theo sẽ tăng thêm 10%. Trong khi mức học phí hiện tại của trường chỉ là 1,3 triệu đồng/tháng, tương đương 13 triệu đồng/năm. Trước thông tin trên, ngày 5/6, ông Ngô Vũ Thắng, Trưởng phòng Tài chính sự nghiệp, Vụ Kế hoạch Tài chính (Bộ Y tế), cho biết, cá nhân ông chỉ nắm được thông tin này sau khi đọc báo. Trường ĐH Y dược TP. HCM là 1 trong 11 trường đào tạo y, dược trực thuộc Bộ Y tế. Đây là đơn vị được bắt đầu thực hiện tự chủ từ năm 2020 nên không cần phải báo cáo Bộ Y tế khi xây dựng mức thu học phí. Trước việc dư luận xôn xao về mức học phí này, Bộ Y tế đã yêu cầu trường giải trình, trong đó có căn cứ việc xây dựng mức học phí này thế nào, bao gồm bảng định mức kinh tế khi xây dựng giá từng ngành học. Ông Thắng cũng cho biết, Bộ Y tế sẽ có văn bản gửi Bộ GD&ĐT để làm rõ xem các trường được tự chủ chi thường xuyên sẽ xây dựng mức học phí thế nào. (Ảnh: Như Ý)
b26e7e013342da1c8353 - Copy
Cây phượng đổ trong sân trường, 3 nữ sinh xây xát ở Đồng Nai: Chiều 4/6, một cơn mưa lớn kèm theo gió mạnh đã làm một cây phượng khoảng 20 năm tuổi tại trường THCS Trần Hưng Đạo (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) bị đổ xuống sân trường. Đúng thời điểm này là giờ ra chơi giữa buổi, nhóm học sinh lớp 8 rủ xuống căn tin mua đồ thì cây phượng bật gốc. Ba nữ sinh bị các nhánh cây va trúng. Các em học sinh bị xây xát nhẹ, được các thầy cô đưa đến phòng y tế để sơ cứu và được phụ huynh đón về nhà chăm sóc. (Ảnh: Pháp luật TP. HCM)
6a_ckan
150 trường phổ thông được ưu tiên xét tuyển vào 7 đại học: ĐH Quốc gia TP. HCM vừa công bố học sinh của 150 trường phổ thông được ưu tiên xét tuyển vào các đơn vị thành viên. Cụ thể, Trường ĐH Bách khoa xét từ 10-20% chỉ tiêu. Trường ĐH Bách khoa chỉ xét học sinh của 149 trường (trừ học sinh Trường Phổ thông thực hành Sư phạm An Giang). Trường ĐH Khoa học tự nhiên xét tối đa 20% tổng chỉ tiêu. Trường ĐH Công nghệ Thông tin xét tối đa 18% tổng chỉ tiêu. Trường ĐH Kinh tế - Luật xét tối đa 15% tổng chỉ tiêu. Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân xét từ 10%-15% tổng chỉ tiêu. Trường ĐH Quốc tế xét 10%-20% tổng chỉ tiêu. Trường ĐH An Giang xét tối đa 5% tổng chỉ tiêu. (Ảnh minh họa)

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giáo dục tuần qua: Thầy giáo bị tố dâm ô, Bộ GD&ĐT chốt lịch thi tốt nghiệp THPT 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO