Giáo viên chủ nhiệm lớp liên kết có được giảm định mức tiết dạy?

19/09/2024 10:02

Bà Phạm Cúc (Hà Nội) phản ánh, trường bà công tác đào tạo hệ 9+ và liên kết với Trung tâm giáo dục thường xuyên. Phía Trung tâm yêu cầu nhà trường cử giáo viên làm chủ nhiệm lớp liên kết, thay trường cùng quản lý học sinh.

Năm nay bà Cúc được nhà trường giao cho chủ nhiệm lớp liên kết, nhưng được thông báo là bà không được hưởng chế độ giảm trừ tiết dạy hay bất cứ chế độ nào khác do không có quy định giảm tiết dạy cho giáo viên chủ nhiệm lớp liên kết. Bà Cúc hỏi, có quy định nào về chế độ đãi ngộ dành cho chủ nhiệm lớp liên kết không?

Về vấn đề này, Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời như sau:

Căn cứ nội dung câu hỏi của bà Phạm Cúc, Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa có căn cứ để xác định được bà đang giảng dạy ở cấp học hay loại hình trường nào. Tuy nhiên, với nội dung câu hỏi của bà, Bộ Giáo dục và Đào tạo có ý kiến như sau:

Trường hợp bà Cúc dạy ở các trường phổ thông được phân công làm chủ nhiệm lớp liên kết do trường phổ thông mở, thì chế độ làm việc của giáo viên, chế độ giảm định mức tiết dạy của giáo viên (trong đó có chế độ giảm định mức tiết dạy cho giáo viên chủ nhiệm lớp) thực hiện theo quy định tại Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT và Thông tư số 15/2017/TT-BGDĐT.

Trường hợp bà Cúc dạy ở các trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên được phân công làm chủ nhiệm lớp liên kết do trung tâm mở, thì nhiệm vụ, quyền hạn và chế độ của bà thực hiện theo Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm giáo dục thường xuyên (Thông tư số 10/2021/TT-BGDĐT) hoặc Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên (Thông tư số 01/2023/TT-BGDĐT).


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giáo viên chủ nhiệm lớp liên kết có được giảm định mức tiết dạy?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO