Giết người rồi thay tên đổi họ trốn truy nã suốt 14 năm

V. Đồng 22/01/2024 14:15

Sau khi giết người, đối tượng Xểnh đã bỏ trốn, thay tên đổi họ, thường xuyên thay đổi địa điểm cư trú, ít tiếp xúc với mọi người xung quanh.

Ngày 22/1, Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, vừa bắt giữ đối tượng Và Bá Xểnh (SN 1983, trú tại bản Tiền Tiêu, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn). Xểnh là đối tượng bị truy nã về tội giết người lẩn trốn suốt 14 năm qua.


Giết người rồi thay tên đổi họ trốn truy nã suốt 14 năm- Ảnh 1.

Đối tượng Và Bá Xểnh tại cơ quan chức năng.
Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 15h ngày 15/3/2010, Và Bá Xểnh cầm khẩu súng kíp đi vào khu vực rừng núi trên địa bàn để săn bắn. Vào khoảng 22h cùng ngày, trên đường về, Và Bá Xểnh đột nhập vào nhà bếp của bà H. (trú cùng bản) để trộm gà.Nghe tiếng động, bà H. lấy đèn pin mở cửa bếp để kiểm tra. Lo sợ hành vi trộm gà của mình bị phát giác, Và Bá Xểnh đã nổ súng vào người bà H. rồi bỏ trốn. Cơ quan chức năng đã truy nã Và Bá Xểnh về tội giết người.Sau khi bỏ trốn, để tránh sự truy bắt của lực lượng công an, Xểnh đã cắt đứt liên lạc với gia đình, trốn vào rừng sâu. Tuy nhiên, trước sự truy tìm gắt gao của lực lượng chức năng, Xểnh đã lẩn trốn sang Lào. Tại đây, Xểnh làm nghề bốc vác, thợ nề để mưu sinh. Xểnh thay tên đổi họ, thường xuyên thay đổi địa điểm cư trú, ít tiếp xúc với mọi người xung quanh.Suốt nhiều năm, Công an huyện Kỳ Sơn vẫn kiên trì, nhẫn nại lần tìm từng manh mối để truy tìm đối tượng Xểnh. Sau một thời gian triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 17h, ngày 12/1, cơ quan chức năng bắt giữ thành công đối tượng Và Bá Xểnh.Đối tượng sau đó đã được dẫn giải về trụ sở Công an huyện Kỳ Sơn để tiếp tục phục vụ công tác điều tra, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Quý bà 'siêu lừa' trốn nã dưới mác đại giaQuý bà "siêu lừa" trốn nã dưới mác đại giaTự nhận mình đại gia, khoác trên mình những mớ đồ trang sức đắt tiền, đi xe hơi xịn, tự giới thiệu có chồng làm Phó giám đốc sở này, sở nọ được cấp những lô đất khổng lồ…là quái chiêu của không ít “quý bà” siêu lừa dưới mác đại gia.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giết người rồi thay tên đổi họ trốn truy nã suốt 14 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO