Giữa "tâm bão" gian lận thi cử: Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La xin nghỉ phép đột xuất

Thanh Hải 19/04/2019 12:44

PLBĐ - Giữa điểm nóng xử lý gian lận thi cử, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La - Hoàng Tiến Đức vừa xin nghỉ phép 8 ngày (từ 18 đến 26/4) do có việc gia đình đột xuất.

Sáng nay 19/4, theo ghi nhận của phóng viên báo Tiền Phong tại trụ sở Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La, hàng loạt lãnh đạo Sở này đều cửa đóng then cài, đi vắng.

Cụ thể, phòng Giám đốc Sở - ông Hoàng Tiến Đức, Phó Giám đốc Sở - ông Hoàng Nguyễn Duy Hoàng và Chánh văn phòng - Trần Văn Trọng đều đóng kín cửa.

Ngoài ra, nhiều phòng ban tại Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La cũng trong tình trạng tương tự.

giua-diem-nong-xu-ly-gian-lan-diem-thi-giam-doc-so-gd-dt-son-la-xin-nghi-phep-1
Trụ sở Sở GD&ĐT Sơn La sáng ngày 19/4. Hiện không có lãnh đạo Sở nào làm việc tại đây. (Ảnh: Vietnamnet)

Trao đổi với Tiền Phong, bà Lương Thị Bích Hiền - Phó chánh Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La chia sẻ, nhiều ngày nay thông tin về danh sách các thí sinh được nâng đỡ điểm tại tỉnh Sơn La được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội. Tuy nhiên, bà Hiền khẳng định chưa biết và không nắm được danh sách cụ thể các thí sinh là con ai, được nâng bao nhiêu điểm.

Đến thời điểm hiện tại bản thân bà cũng chưa được tiếp cận được danh sách các thí sinh được nâng điểm thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2018 ở Sơn La.

“Danh sách này được đóng dấu mật của Bộ GD&ĐT gửi nên Ban Giám đốc giao cho các phòng, ban nghiệp vụ chuyên môn nào của Sở thì phòng ban đó mới được xem. Sở GD&ĐT cũng chưa xác định được các thí sinh được nâng điểm là con các phụ huynh nào. Tôi cũng chỉ được xem danh sách này trên báo chí chứ chưa có văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc UBND tỉnh”- bà Hiền nói.

Bà Hiền cũng chia sẻ thêm, kỳ thi năm 2018 có con ông Nguyễn Duy Hoàng - Phó GĐ Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La nhưng có gian lận, được nâng điểm hay không thì bà không biết. Do chưa có kết quả xác minh của cơ quan chức năng nên bà không thể phát ngôn về thông tin này.

photo-2-15556467702301809994465
Bà Lương Thị Bích Hiền - Phó Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La. (Ảnh: Tiền Phong)

Lý giải về việc lãnh đạo và các phòng ban đều đóng cửa then cài trong tâm chấn dư luận về vụ gian lận điểm thi, nữ Phó chánh Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La cho hay, ông Hoàng Tiến Đức – GĐ Sở vừa xin nghỉ phép dài ngày (từ 18-26/4) do có việc đột xuất.

Ông Nguyễn Duy Hoàng – Phó GĐ Sở có cuộc họp quan trọng và tiếp một số đoàn các tỉnh về dự. Còn ông Trần Văn Trọng – Chánh văn phòng có thể tham dự một cuộc họp nào đó.

Được biết, phóng viên VietNamNet đã ngỏ lời đặt lịch làm việc với ông Trọng vào buổi chiều. Tuy nhiên, bà Hiền cho hay “Đồng chí Trọng đi họp vào sáng nay và cũng nói không trả lời phỏng vấn”.

Khi phóng viên hỏi về công tác vào cuộc của Sở GD&ĐT Sơn La với vụ việc, bà Hiền cho hay tinh thần chung là vẫn thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sơn La. Đó là chờ kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra.

giua-diem-nong-xu-ly-gian-lan-diem-thi-giam-doc-so-gd-dt-son-la-xin-nghi-phep
Cửa phòng Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La đóng kín. Theo thông tin từ Sở, ông Đức nghỉ phép 8 ngày. (Ảnh: Vietnamnet)

Trước đó, chiều 18/4, làm việc với Tri Thức Trực Tuyến cả ông Trần Văn Trọng - Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Sơn La - và ông Vũ Thành Cương - Phó chánh văn phòng UBND thành phố Sơn La - đều khẳng định họ không biết gì về danh sách phụ huynh liên quan gian lận thi cử được cho là cán bộ của tỉnh nhà.

"Điểm nóng" về gian lận thi cử Sơn La một lần nữa "nóng lên" khi cộng đồng mạng chia sẻ danh sách thí sinh gian lận điểm thi được cho là con quan chức ở Sơn La.

Theo danh sách này, 21 thí sinh được nâng từ 3 đến 25 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Những em này được cho là con lãnh đạo UBND thành phố, UBND huyện, sở GD&ĐT, cục trưởng, công an, giáo viên và nhiều cán bộ ở lĩnh vực khác tại Sơn La.

Ông Vũ Thành Cương - Phó chánh văn phòng UBND thành phố Sơn La - cho biết ban lãnh đạo UBND thành phố không phát ngôn, trả lời về danh sách này, do chưa có văn bản chính thức từ cấp trên.

Liên quan vụ gian lận thi THPT quốc gia 2018, kết quả chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT cho thấy Hòa Bình có 64 và Sơn La 44 thí sinh được nâng điểm.

Nhiều em đã trúng tuyển vào các trường công an, quân đội, sư phạm, y, kinh tế... Thậm chí, một số em còn đỗ thủ khoa các trường đại học lớn ở Hà Nội.

Hơn 10 trường đại học đã cho thôi học sinh viên liên quan gian lận thi cử. Một số trường hợp khác vẫn được học, dù được nâng điểm, vì không có căn cứ xử lý.

T.H(th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giữa "tâm bão" gian lận thi cử: Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La xin nghỉ phép đột xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO