Hà Nội: Chợ cá phục vụ Tết ông Công, ông Táo diễn ra như thế nào trong dịch COVID-19?

Duy Dương - Đức Duy 03/02/2021 12:43

PLBD - Theo các tiểu thương, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên nguồn cung cấp cá chép để cúng ông Công, ông Táo năm nay giảm nhiều, giá cả cũng tăng lên so với năm ngoái.

Hà Nội: Chợ cá ông Công, ông Táo diễn ra như thế nào trong dịch Covid - Ảnh 1.

Theo thông lệ, ngày 23 tháng Chạp Âm lịch hàng năm là dịp người dân ở Việt Nam tổ chức lễ tiễn ông Công, ông Táo chầu trời.

Hà Nội: Chợ cá ông Công, ông Táo diễn ra như thế nào trong dịch Covid - Ảnh 2.

Ghi nhận của PV, tại chợ cá Yên Sở - khu chợ cá lớn nhất miền Bắc nằm tại quận Hoàng Mai (Hà Nội) ngày từ 3/2 (tức ngày 21 tháng Chạp) những xe tải lớn tấp nập chở cá về phục vụ người dân.

Hà Nội: Chợ cá ông Công, ông Táo diễn ra như thế nào trong dịch Covid - Ảnh 3.

Hà Nội: Chợ cá ông Công, ông Táo diễn ra như thế nào trong dịch Covid - Ảnh 4.

Chị Nguyễn Thị Hạnh, một tiểu thương ở phường Yên Sở, quận Hoàng Mai cho biết, Tết ông Công, ông Táo năm nay vắng vẻ hơn so với mọi năm, nguyên nhân bới ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Hà Nội: Chợ cá ông Công, ông Táo diễn ra như thế nào trong dịch Covid - Ảnh 5.

Tuy nhiên, do số lượng người nuôi giảm, lượng cá nhập về không nhiều nên giá thành năm nay cũng cao hơn so với năm trước.

Hà Nội: Chợ cá ông Công, ông Táo diễn ra như thế nào trong dịch Covid - Ảnh 6.

Khảo sát giá cá bán buôn tại chợ năm nay, dao động từ 250.000 - 300.000 đồng/kg, loại cá đẹp có giá cao hơn. Giá cá bán lẻ ra thị trường có thể chênh hơn giá bán buôn khoảng 50.000 đồng/kg.

Hà Nội: Chợ cá ông Công, ông Táo diễn ra như thế nào trong dịch Covid - Ảnh 7.

Tại chợ cá Yên Sở, có 2 loại cá chép được bán chủ yếu trong lễ ông Công ông Táo là cá chép đỏ và cá chép vàng. Cả 2 loại cá này đều được được các lái buôn nhập chủ yếu từ các tỉnh Nam Định, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Phú Thọ…

Hà Nội: Chợ cá ông Công, ông Táo diễn ra như thế nào trong dịch Covid - Ảnh 8.

Anh Trần Văn Đông , phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai cho biết, khác với tết ông Công, ông Táo mọi năm, năm nay anh phải đi mua cá sớm hơn, vì sợ đến chiều sẽ nhiều người mua, giá cao.

Hà Nội: Chợ cá ông Công, ông Táo diễn ra như thế nào trong dịch Covid - Ảnh 9.

Các tiểu thương ở đây cho biết, phiên chợ bán cá chép đông đúc nhất là từ đếm 22 đến rạng sáng ngày 23 tháng Chạp - tức ngày cúng Táo quân chầu trời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hà Nội: Chợ cá phục vụ Tết ông Công, ông Táo diễn ra như thế nào trong dịch COVID-19?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO