Hà Nội: Học sinh lớp 2 bị điện giật tử vong thương tâm trong giờ ra chơi

Thanh Hải 24/10/2019 14:19

PLBĐ - Trong lúc ra chơi cùng các bạn, bé trai 7 tuổi không may vướng vào dây điện dẫn đến bị điện giật tử vong thương tâm tại bãi cỏ phía sau phòng học.

Theo Trí thức trẻ thông tin, khoảng 8h50 sáng 24/10, cháu Hoàng Gia H. (SN 2012, học sinh lớp 2B trường Tiểu học xã Tuy Lai, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) chơi đùa cùng bạn trong giờ ra chơi ở bãi cỏ thì bất ngờ bị điện giật.

Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã thông báo cho gia đình và cơ quan chức năng. Công an huyện Mỹ Đức cùng Công an xã Tuy Lai đã nhanh chóng có mặt niêm phong hiện trường. Trưa cùng ngày, ông Bùi Văn Quyền, Chủ tịch UBND xã Tuy Lai cho biết, xã cũng đã cử một đoàn cán bộ xuống thăm hỏi và động viên gia đình.

7466620110043472499025018943771903563137024-n-1571911885378
Người thân cháu bé xót xa khi con gặp nạn thương tâm ở trường. (Ảnh: Dân trí)

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với phóng viên báo Đời sống & Pháp luật, ông Nguyễn Văn Năng, trưởng Công an xã Tuy Lai, huyện Mỹ Đức xác nhận vụ việc trên và cho biết, cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra, làm rõ.

Nguyên nhân ban đầu có thể do cháu H. dẫm chân lên sợi dây điện bị đứt, rơi ở bãi cỏ phía sau phòng học.

"Do hôm qua trời mưa, gió lớn nên dây điện bị đứt. Trong giờ ra chơi, cháu nhỏ nô đùa không may vướng vào dây điện, dẫn tới hậu quả thương tâm".

Lãnh đạo phòng Giáo dục huyện Mỹ Đức cũng cho biết, đơn vị này đã nhận được báo cáo ban đầu về việc học sinh lớp 2 bị điện giật tử vong và đã cử cán bộ tới trường Tiểu học xã Tuy Lai để nắm tình hình.

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) thông tin, sau khi nhận được tin báo về vụ tai nạn, EVNHANOI đã cho kiểm tra, xác minh đường dây điện bị đứt. Quá trình kiểm tra cho thấy đây là đoạn dây điện sau công tơ, thuộc phạm vi quản lý và trách nhiệm của khách hàng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, trên địa bàn tỉnh Long An cũng đã xảy ra một trường hợp tương tự khiến 2 học sinh THCS tử vong. 

Cụ thể, Tri thức trực tuyến cho hay, sự việc xảy ra lúc 16h30 ngày 13/10/2018. Lúc này, trời vừa tạnh mưa.

Do không phát hiện đường dây điện trung thế bị đứt rơi xuống đường nên 6 học sinh bị giật. Nhiều học sinh khác hoảng loạn chạy ngược vào bên trong.

dutdaydien_1
Xe máy các em bị văng nằm trước cổng trường, cạnh dây điện. (Ảnh: Ái Loan)

Các nạn nhân được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Châu Thành cấp cứu. Tuy nhiên, 2 học sinh lớp 6 là Đinh Tiên Bảo và Nguyễn Thị Ngọc Lan (cùng 11 tuổi) đã tử vong.

4 học sinh bị nặng được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An cấp cứu gồm: Phan Tấn Sang (12 tuổi, lớp 7), Trương Huỳnh Tiến (12 tuổi, lớp 7), Đinh Hoàng Vũ (11 tuổi) và Hồ Thị Diễm Hương (12 tuổi).

Một giáo viên cho biết 2 nạn nhân tử nạn đều là học sinh ngoan hiền, học lực khá giỏi của lớp.

Nhiều phụ huynh có mặt tại hiện trường đã tỏ ra bức xúc vì đường dây điện bị đứt rơi nhưng không có ai thông báo cho cơ quan chức năng xử lý, dẫn đến hậu quả thương tâm.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hà Nội: Học sinh lớp 2 bị điện giật tử vong thương tâm trong giờ ra chơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO