Hà Nội: Người lao động quay về cuộc sống thường nhật sau chuỗi ngày nghỉ tránh dịch

Thanh Hải 26/04/2020 08:31

Ngay sau khi Hà Nội thực hiện việc nới lỏng giãn cách xã hội, nhiều người lao động ở Thủ đô đã bắt tay vào lao động kiếm tiền, duy trì cuộc sống thường nhật.

Ngay sau khi Hà Nội thực hiện việc nới lỏng giãn cách xã hội, song song với việc khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội, những ngày này cuộc sống của người dân Hà Nội đã bắt đầu quay về nhịp sống thường nhật, trong đó, có những người lao động nghèo chuyên nhặt ve chai để kiếm sống.

infonet-4

Đẩy chiếc xe đạp chất đầy ve chai trên phố Đội Cấn, anh Phạm Văn Thể (quê ở Xuân Trường, Nam Định) chia sẻ: “Ba tuần nay tôi đã phải ở nhà nghỉ vì dịch bệnh, hôm trước (23/4), nghe được tin cả nước cơ bản dừng cách ly xã hội, thế nên hôm qua (24/4), tôi đã lên Hà Nội để tiếp tục công việc của mình.

Từ sáng đến giờ tôi đã đi được 2 chuyến rồi, chắc cũng được gần 200 nghìn đồng, thế là tốt lắm rồi. Tôi muốn dịch bệnh nhanh hết để những người lao động trở lại làm việc bình thường, và chúng tôi có cuộc sống tốt hơn”. Anh Thể chia sẻ.

infonet-3
Anh Phạm Văn Thể vui mừng vì đã có thể ra ngoài nhặt ve chai để kiếm sống.

Cũng giống hoàn cảnh anh Thể, chị Phạm Thị Hạnh, chuyên nhặt ve chai ở phố Giang Văn Minh, cho biết: “Tôi ở phòng trọ gần 1 tháng nay, hôm qua (24/4) tôi mới bắt đầu quay trở lại công việc. Hôm nay nhiều hàng quán đã mở hàng nên tôi cũng nhặt được kha khá đồ. Kiếm được tiền, dù chỉ vài đồng tôi cũng rất mừng! “.

infonet-8
Chuyến hàng đầy ắp của chị Hạnh.

Được mở cửa hàng thu gom đồ đồng nát trở lại, chị Hoa (phố Đội Cấn) cho biết: ”Số lượng đồ tôi nhập được từ hôm 23/4 đến nay, dù ít hơn rất nhiều so với trước khi xảy ra dịch bệnh nhưng được mở cửa trở lại và có người đi làm là tôi vui lắm rồi. Từ từ rồi cuộc sống sẽ trở lại như những ngày trước thôi”.

infonet-12
Dù chưa có nhiều người đến bán hàng nhưng chị Hoa rất vui vì đã được mở cửa hàng trở lại.
infonet-6
Nhiều người thu gom ve chai, nhặt rác tranh thủ ra đường kiếm sống sau hơn 3 tuần nghỉ ở nhà tránh dịch.
infonet-13
infonet-5
Nhiều người còn mang xe kéo để chở hàng.
infonet-11
Ảnh minh họa
infonet-14
Ảnh minh họa

(Theo Infonet)

https://infonet.vietnamnet.vn/doi-song/mot-ngay-theo-chan-nguoi-nhat-ve-chai-o-ha-noi-61660.html

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hà Nội: Người lao động quay về cuộc sống thường nhật sau chuỗi ngày nghỉ tránh dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO