Hà Nội phát động tháng An toàn vệ sinh lao động, gần 200 công nhân được khám sức khỏe miễn phí

19/04/2024 13:48

Ngày 19/4, UBND TP Hà Nội và Liên đoàn Lao động thành phố phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.

Năm nay, Tháng hành động về  An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 có chủ đề: "Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng"; và chủ đề Tháng Công nhân năm 2024: "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết".

Theo đó, lễ phát động cũng trưng bày ảnh tuyên truyền về công tác An toàn, vệ sinh lao động và phong trào công nhân lao động Thủ đô; 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp được trao quà tặng, bao gồm túi quà có giá trị 350.000 và 1.000.000 đồng tiền mặt; 100 phần quà cho các cháu là con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn bao gồm túi quà 250.000 và 1.000.000 đồng tiền mặt….

Hà Nội phát động tháng An toàn vệ sinh lao động, gần 200 công nhân được khám sức khỏe miễn phí- Ảnh 2.
Hàng trăm công nhân được khám sức khỏe miễn phí tại buổi phát động Tháng an toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Đặc biệt, tại lễ phát động, 150-200 công nhân lao động được khám  sức khỏe miễn phí do Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Y tế quận thực hiện;

Ngay sau lễ phát động, người lao động cũng được Trung tâm Tư vấn pháp luật và Hỗ trợ người lao động Công đoàn Hà Nội tư vấn pháp luật.

UBND TP Hà Nội cho biết, trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, các sở, ngành, các cấp Công đoàn Thành phố, cùng các cơ quan liên quan sẽ tăng cường tuyên truyền về triển khai Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động trên địa bàn TP...

Hà Nội phát động tháng An toàn vệ sinh lao động, gần 200 công nhân được khám sức khỏe miễn phí- Ảnh 3.
Các công nhân được tư vấn pháp luật ngay sau lễ phát động.

Đồng thời, tăng cường tổ chức thanh tra, kiểm tra về công tác an toàn, vệ sinh lao động; tổ chức các hoạt động chuyên đề an toàn, vệ sinh lao động và hoạt động cộng đồng (tư vấn, hỗ trợ DN cải thiện điều kiện lao động; tuyên truyền, huấn luyện cho người lao động làm việc trong khu vực không có quan hệ  lao động…).

  • Nghỉ lễ 30/4 - 01/5, giá vé máy bay đắt kỷ lục, chuyến Hà Nội đến Phú Quốc hơn 13 triệu đồng/vé

    Nghỉ lễ 30/4 - 01/5, giá vé máy bay đắt kỷ lục, chuyến Hà Nội đến Phú Quốc hơn 13 triệu đồng/véĐỌC NGAY

Tổ chức đối thoại giữa Chủ tịch UBND Thành phố với công nhân lao động Thủ đô năm 2024 dự kiến được tổ chức vào trung tuần tháng 4/2024 tại khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai.

Tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân nhằm tạo đợt cao điểm trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, người sử dụng lao động, người lao động về ý thức tuân thủ pháp luật về An toàn, vệ sinh lao động trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và tuyên truyền về vị trí của giai cấp công nhân Việt Nam nói chung và đội ngũ công nhân lao động Thủ đô nói riêng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô và đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hà Nội phát động tháng An toàn vệ sinh lao động, gần 200 công nhân được khám sức khỏe miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO