Hà Nội: Triệt phá nhóm cướp nhí ra tay manh động với hàng loạt xe ôm

Thanh Hải 24/09/2019 10:02

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa triệt phá nhóm cướp nhí manh động trên địa bàn.

Cơ quan điều tra đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng: Ngô Nhật Quang (tức Quang “béo”, SN 2004, trú tại phường Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng), Nguyễn Ngọc Minh Hiếu (SN 2004, trú tại phường Tân Mai, Hoàng Mai) và Trần Xuân Quang (tức Quang “gầy”, SN 2003, trú tại phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai).

Hà Nội: Nhóm cướp nhí ra tay manh động với hàng loạt xe ôm - 1

Từ trái qua: Hiếu, Quang "béo", Quang "gầy".

Theo cơ quan điều tra, đây là những đối tượng không nghề nghiệp, thường xuyên dạt nhà đi lang thang và nghiện game online. Để có tiền ăn chơi, các đối tượng bàn nhau thực hiện các vụ cướp tài sản. Nhóm cướp nhí chuẩn bị hung khí là những tuýp sắt dài, đầu gắn dao nhọn.

Thủ đoạn của các đối tượng là thuê lái xe ôm ở các tuyến đường khác nhau rồi “điều” nạn nhân về khu vực hồ Đền Lừ (quận Hoàng Mai), sau đó dùng tuýp sắt gắn dao phóng lợn đánh, đe dọa bị hại để cướp tiền, xe máy của họ.

Khi tìm được “con mồi”, Quang “gầy” có nhiệm vụ thuê xe, đặt chở về khu vực hồ Đền Lừ. Quang “béo” và Hiếu phóng xe máy về điểm hẹn trước để phục kích.

Bước đầu, tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã gây ra 9 vụ cướp với cùng thủ đoạn như trên. Mỗi vụ, nhóm cướp nhí này lấy được từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng của các nạn nhân. Số tiền cướp được chúng dùng để chơi game, chi tiêu cá nhân.

Điển hình, khoảng 2h50 ngày 12/9, ba đối tượng đi lòng vòng qua các khu phố để tìm “con mồi”. Khi đến trước cửa số nhà 120 Thanh Nhàn, nhóm này gặp anh Chu Quang Ngọc, lái xe ôm công nghệ, đang chờ khách. Các đối tượng đặt anh Ngọc chở Quang “gầy” về trường tiểu học Đền Lừ (quận Hoàng Mai).

Khi anh Ngọc chở khách về tới nơi, Quang “béo” và Hiếu phục sẵn, lao tới khống chế. Quang “béo” dùng tuýp sắt đánh 2 cái vào mũ bảo hiểm anh Ngọc đang đội trên đầu, còn Hiếu dí phóng lợn vào mặt anh này, yêu cầu đưa tiền. Sợ hãi, anh Ngọc đã phải đưa cho nhóm cướp nhí 1 triệu đồng để được thoát thân.

Với thủ đoạn tương tự, các đối tượng đã gây ra 8 vụ cướp tài sản khác trên địa bàn Hà Nội. Sau khi nhận tin báo của người bị hại, quá trình truy xét, đến ngày 21/9, Công an quận Hoàng Mai đã bắt giữ 3 đối tượng gây án.

Vụ án đang tiếp tục được làm rõ.

(Theo Tiến Nguyên)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hà Nội: Triệt phá nhóm cướp nhí ra tay manh động với hàng loạt xe ôm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO