Hà Nội xử phạt 80 cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh Trung thu

Mai Nguyên 10/09/2022 23:53

PLBĐ - Đoàn kiểm tra của TP. Hà Nội đã kiểm tra 3.848 cơ sở, trong đó xử phạt 80 cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh Trung Thu vi phạm, với tổng số tiền hơn 458 triệu đồng, trong đó đình chỉ hoạt động 1 cơ sở.

Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính đến ngày 5/9, TP. Hà Nội đã tổ chức 666 đoàn kiểm tra, kiểm tra tại 3.848 cơ sở, trong đó xử phạt 80 cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh Trung Thu vi phạm, với tổng số tiền hơn 458 triệu đồng, trong đó đình chỉ hoạt động 1 cơ sở.

Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các cơ sở đều tuân thủ và thực hiện đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm. Các khâu sơ chế, bảo quản, chế biến thực phẩm đã được thực hiện theo đúng quy trình an toàn thực phẩm. Nhiều cơ sở đã quan tâm đầu tư, mua sắm trang thiết bị, dụng cụ bảo quản và sử dụng theo tiêu chuẩn, chú ý đến vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm...

Trong quá trình thanh tra, kiểm tra các đoàn kết hợp tuyên truyền kiến thức, quy định pháp luật bảo đảm an toàn thực phẩm để nâng cao nhận thức, ý thức cộng đồng trong bảo đảm an toàn thực phẩm.

Hà Nội xử phạt 80 cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh Trung Thu  - Ảnh 1.

Đoàn kiểm tra của TP. Hà Nội đã kiểm tra 3.848 cơ sở, trong đó xử phạt 80 cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh Trung Thu vi phạm, với tổng số tiền hơn 458 triệu đồng, trong đó đình chỉ hoạt động 1 cơ sở.

Để kịp thời phát hiện, xử lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm, các đoàn tập trung kiểm tra các thủ tục hành chính (giấy đăng ký kinh doanh, bố trí khu vực kinh doanh sản phẩm, nhãn sản phẩm, hạn sử dụng…), hồ sơ công bố sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, điều kiện bảo quản đối với các cơ sở kinh doanh, kiểm tra điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong quá trình chế biến, vận chuyển đối với các cơ sở sản xuất bánh.

Bên cạnh đó, các đoàn công tác sẽ chú trọng kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh về nguyên liệu, điều kiện bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong quá trình chế biến, vận chuyển sản phẩm. Cụ thể, kiểm tra nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu đầu vào, các điều kiện về chế biến, nguồn nước, việc lưu mẫu, bảo đảm an toàn thực phẩm khi di chuyển sản phẩm từ nơi sản xuất ra nơi kinh doanh…

Với những bánh hết hạn sử dụng không được để lưu thông trên thị trường. Đặc biệt, người tiêu dùng cần lưu ý lựa chọn những quầy bánh, địa điểm đăng ký kinh doanh, lựa chọn bánh trung thu đảm bảo những tiêu chuẩn như hạn sử dụng vẫn còn, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, những bánh bị méo dập, bao bì không đảm bảo thì không nên lựa chọn... để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho bản thân và gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hà Nội xử phạt 80 cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh Trung thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO