Hacker Nhâm Hoàng Khang bị đề nghị truy tố tội cưỡng đoạt tài sản là ai?

13/07/2022 10:52

PLBĐ - Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM vừa đề nghị truy tố bị can Nhâm Hoàng Khang về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Ngày 12/7, Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM đã ban hành kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND TP. HCM đề nghị truy tố bị can Nhâm Hoàng Khang (SN 1987, trú quận Tân Bình) về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Hacker Nhâm Hoàng Khang bị đề nghị truy tố tội cưỡng đoạt tài sản là ai? - Ảnh 1.

Nhâm Hoàng Khang. (Ảnh: Facebook nhân vật)

Theo hồ sơ vụ án, vào giữa năm 2021, Nhâm Hoàng Khang đã xâm nhập dữ liệu mạng máy tính liên quan đến một đường dây cờ bạc. Khang sau đó yêu cầu chủ trang web này phải đưa 500 triệu đồng, nếu không sẽ báo cơ quan chức năng. Sau thời gian thương lượng, Khang được xác định đã nhận 400 triệu đồng của nạn nhân. Hành vi của Khanh đã bị chủ trang web trình báo công an.

Ngày 4/10/2021, Cục Cảnh sát Hình sự (C02) phối hợp Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao (A05, Bộ Công an) bắt Khang khi nghi can này đang ở Cần Thơ. Sau đó, Khang bị lực lượng chức năng di lý về nhà riêng tại quận Tân Bình, thực hiện lệnh khám xét và thu giữ một số tài liệu. Bộ Công an sau đó chuyển hồ sơ vụ án cho Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM để điều tra.

Nhâm Hoàng Khang là một lập trình viên máy tính nổi tiếng với biệt danh "Cậu IT". Khang sở hữu một khả năng tin học ở cấp độ cao và có tiếng trong giới IT. Khang là một coder lập trình viên đứng sau nhiều ứng dụng như tiên phong đưa Esim vào iPhone Lock, được giới công nghệ thông tin biết đến khá nhiều. Trước khi bị bắt, Khang còn được cư dân mạng chú ý vì ồn ào liên quan đến sao kê tài khoản ngân hàng của một số cá nhân, nghệ sĩ, quỹ từ thiện...

Nhâm Hoàng Khang từng đi tù 3 năm với tội danh "Tàng trữ trái phép chất ma túy". Đối tượng chấp hành xong án phạt tại Trại giam Thủ Đức (đóng tại huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) vào năm 2018.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hacker Nhâm Hoàng Khang bị đề nghị truy tố tội cưỡng đoạt tài sản là ai?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO