Hai anh em ruột làm thợ mộc tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm

Thanh Hải 26/08/2019 11:22

PLBĐ - Sau khi ăn xong bữa trưa, 2 nạn nhân bất ngờ gặp nhiều biểu hiện khác lạ, được mọi người đưa đi viện cấp cứu nhưng không qua khỏi. Bác sĩ nhận định hai bệnh nhân có dấu hiệu suy gan, nhồi máu cơ tim nghi do ngộ độc thực phẩm.

VOV thông tin, sáng nay 26/8, Giám đốc bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (Uông Bí, Quảng Ninh) cho biết 2 bệnh nhân là anh em ruột nhập viện chiều qua có biểu hiện ngộ độc thực phẩm đã tử vong. 

Về diễn biến vụ việc, Người lao động cho biết, khoảng 15h30 ngày 25/8, đơn vị này có tiếp nhận 2 bệnh nhân có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm. Được biết 2 nạn nhân là anh em ruột cùng trú tại thôn 11 xã Hiệp Hòa, thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh), công việc chính là thợ mộc đang thực hiện tháo dỡ nhà cho một gia đình.

Khoảng 12h cùng ngày, chủ nhà làm nhiều mâm cơm, 2 anh em là ông Nguyễn Văn Chuyển (SN 1958) và Nguyễn Văn Trường (SN 1960) cùng ăn một mâm. Theo những người có mặt tại bữa cơm, trong mâm có nhiều món ăn khác nhau, trong đó có thịt chó được mua ở ngoài quán mang về.

Đến chiều cả 2 anh em có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm và được nhập viện. Thông tin từ các bác sĩ tại bệnh viện cho biết, hai nạn nhân gặp phải tình trạng hoại tử cơ tim và suy chức năng gan cấp tính, là những dấu hiệu của ngộ độc thực phẩm.

Tuy nhiên do diễn biến quá nặng, đến khoảng 17h người anh là Nguyễn Văn Chuyển tử vong và người em trai tử vong lúc 21h cùng ngày.

ngo_doc_vov_kjzr
Khoa cấp cứu Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (Uông Bí, Quảng Ninh), nơi hai bệnh nhân có biểu hiện ngộ độc thực phẩm tử vong do hoại tử cơ tim và suy chức năng gan cấp tính. (Ảnh: VOV)

Hiện nguyên nhân chính xác vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước ghi nhận nhiều vụ ngộ độc thực phẩm gây hậu qủa nghiêm trọng. Trước đó ít ngày, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông cũng xảy ra vụ việc 30 học sinh có dấu hiệu ngộ độc sau khi ăn tối tại trại hè.

Cụ thể báo Lao động cho hay, ngày 23/8, đoàn công tác của Trung tâm y tế huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) đã đến xã Kiến Thành để lấy mẫu thức ăn, xác minh thông tin 30 em học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm.

69214895_49600604113
Một trong tổng số 30 em học sinh nghi ngộ độc. (Ảnh: L.X)

Thông tin ban đầu, khuya 22/8, Trung tâm y tế huyện Đắk R’lấp tiếp nhận 30 em học sinh nghi do ngộ độc thực phẩm. Trong tổng số 30 em này có 10 em được trung tâm làm các thủ tục nhập viện, 20 ngồi theo dõi tình hình sức khỏe rồi về nhà.

Được biết, sáng 22/8, trên địa bàn xã Kiến Thành có tổ chức Hội trại hè 2019 với hàng trăm học sinh của nhiều trường tham gia. Hội trại hè được tổ chức tại Trường THCS Trần Quang Khải (xã Kiến Thành, huyện Đắk R’lấp). 

Sau khi sinh hoạt chung, đến bữa cơm tối khoảng 17h cùng ngày, nhiều em có biểu hiện đau bụng, đi cầu, nôn ói nghi do ngộ độc thực phẩm nên phải nhập viện điều trị.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hai anh em ruột làm thợ mộc tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO