Hai chủ tiệm vàng cùng phố "mắc bẫy" chiêu lừa đảo tinh vi

13/04/2024 08:38

Hai chủ tiệm vàng nằm trên cùng một con phố ở Thanh Hóa bị một đối tượng lừa đảo qua mạng gọi điện dẫn dụ sa vào bẫy một vụ lừa đảo, mất 203 triệu đồng

Ngày 13-4, tin từ Công an huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này đang vào cuộc điều tra, làm rõ một vụ lừa đảo qua không gian mạng khiến 2 chủ tiệm vàng trên địa bàn bị "mắc bẫy".

Công an huyện Như Xuân tuyên truyền, cảnh báo thủ đoạn lừa đảo của tội phạm tại các tiệm vàng. Ảnh minh họa

Công an huyện Như Xuân tuyên truyền, cảnh báo thủ đoạn lừa đảo của tội phạm tại các tiệm vàng. Ảnh minh họa

Theo Công an huyện Như Xuân, khoảng 17 giờ 30 phút ngày 12-3, có một người đàn ông gọi vào số điện thoại của chị L.T.Y., là chủ cửa hàng vàng bạc T.B. ở thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa, tự xưng là Duy và hỏi mua của chị 3 cây vàng với giá 209 triệu đồng.

Sau khi trao đổi, người đàn ông đó đã kết bạn Zalo với chị Y. và yêu cầu chị Y. giao vàng cho chị N.T.H. là chủ cửa hàng vàng bạc H.P. ở cùng phố và nói sau khi chị H. xác nhận đủ 3 cây vàng thì sẽ chuyển tiền qua tài khoản cho chị Y.

Cũng lúc này, chị N.T.H. là chủ cửa hàng vàng bạc H.P. cũng nhận được số điện thoại tương tự và nói cần bán cho chị H. 3 cây vàng với giá tiền 203 triệu đồng. Số vàng này, đối tượng "đang gửi" ở nhà chị Y. và đề nghị chị H. sang nhà chị Y. lấy vàng về rồi chuyển tiền qua tài khoản cho người này.

Sau khi lấy vàng về từ nhà chị Y., chị H. đã chuyển đủ số tiền 203 triệu đồng cho đối tượng qua tài khoản.

Thế nhưng, sau đó chị Y. đợi mãi mà không thấy đối tượng chuyển tiền nên đã gọi cho chị H. để hỏi thì cả hai mới biết mình đã bị lừa nên đã tới công an trình báo.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Như Xuân tiếp tục điều tra, truy tìm kẻ lừa đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hai chủ tiệm vàng cùng phố "mắc bẫy" chiêu lừa đảo tinh vi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO