Hải Dương cảnh báo tình trạng bệnh đau mắt gia tăng

Hồng Ngọc (t/h) 02/10/2022 18:52

PLBĐ - Theo Bệnh viện Mắt và Da liễu tỉnh Hải Dương, hơn 1 tuần trở lại đây, trung bình mỗi ngày bệnh viện có gần 20 người đến khám và điều trị liên quan tới bệnh viêm kết mạc (đau mắt đỏ), trẻ nhỏ chiếm 40%.

Những trường hợp đến khám thường đã điều trị tại nhà hoặc có biến chứng. Một số gia đình có nhiều người cùng mắc. Nhiều trẻ nhỏ mắc bệnh đường hô hấp kèm viêm kết mạc. Một số biến chứng có giả mạc, viêm giác mạc gây ngứa khiến trẻ hay dụi mắt, mắt đỏ nhiều.

Theo bác sĩ phòng khám bệnh viện, thông thường vào cuối mùa thu, thời tiết giao mùa là thời điểm thích hợp cho bệnh viêm kết mạc vào mùa. Năm nay, bệnh do virus Adeno có nguy cơ gia tăng gây bệnh lý viêm kết mạc ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là người cao tuổi và trẻ nhỏ.

photo-1664711464183

Gia tăng tình trạng đau mắt đỏ theo mùa. (ảnh minh họa)

Bệnh viêm kết mạc có nhiều nguyên nhân gây bệnh, trong đó chủ yếu là do virus Adeno, sau đó là do vi khuẩn như tụ cầu, Hemophilus influenza,...bệnh lây qua tiếp xúc dịch tiết hay vật dụng có dính dịch tiết chạm vào mắt. Hay do tác nhân gây dị ứng bụi, lông vật nuôi, phấn hoa, thuốc,... xuất hiện trên những người có cơ địa dị ứng, bệnh thường xuất hiện tái đi tái lại có thể xuất hiện theo mùa.

Bác sĩ khuyến cáo người dân nên sử dụng vật dụng cá nhân riêng, kịp thời đến cơ sở y tế nếu có triệu chứng của bệnh. Nếu do virus thì có thể lây lan thành dịch và bệnh có thể để lại một số di chứng nên khi thấy các dấu hiệu của bệnh, người bệnh nên đến cơ sở y tế để được chẩn đoán, tư vấn và điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hải Dương cảnh báo tình trạng bệnh đau mắt gia tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO